Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 19/04/2024

Tiến sĩ Trần Khắc Tâm: Tiêm Vắc xin cho lái xe góp phần thực hiện “mục tiêu kép”

ĐTVN 10:58 26/07/2021

Tiến sĩ Trần Khắc Tâm khẳng định, giao thông là mạch máu của nền kinh tế. Vì vậy, việc tiêm vắc xin cho đội ngũ lái xe là thực hiện mục tiêu kép vừa phát triển kinh tế vừa phòng dịch.

Chiều 24/7, ông Trần Văn Lâu, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng đã có công văn đề nghị Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh thông báo đến các công ty, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh có xe vận chuyển hàng hóa đường dài (xe tải đi ngoài tỉnh) khẩn trương lập danh sách đăng ký tiêm vắc xin ngừa Covid-19 cho tài xế, phụ xế và bốc xếp đi theo xe.

Có thể nói, đây là tỉnh đầu tiên ở miền Tây dành vắc xin ngừa Covid-19 cho tài xế, phụ xế và bốc xếp xe tải vận chuyển hàng hóa đi ngoài tỉnh.

Tiến sĩ Trần Khắc Tâm, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Sóc Trăng khẳng định, giao thông là mạch máu của nền kinh tế. Vì vậy, việc tiêm vắc xin cho đội ngũ lái xe là thực hiện mục tiêu kép vừa phát triển kinh tế vừa phòng dịch.

Nhận được thông tin này, nhiều doanh nghiệp có xe vận chuyển hàng hóa đường dài và các tài xế vô cùng vui mừng. Trao đổi với PV, nhiều doanh nghiệp nói rằng họ cảm nhận được sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh đối với hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp.

Sáng 26/7, trả lời Phóng viên, Tiến sĩ Trần Khắc Tâm, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Sóc Trăng khẳng định: “Là Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Sóc Trăng, thay lời các doanh nghiệp vận tải trong tỉnh và ngoài tỉnh có hiện diện làm ăn, công việc trên địa bàn Sóc Trăng, tôi xin cảm ơn đồng chí Chủ tịch UBND đã sớm đưa ra quyết định này”.

Theo Tiến sĩ Trần Khắc Tâm, thứ nhất, ông hiểu rằng đây là việc triển khai chủ trương của Chính phủ cho các nhóm đối tượng ưu tiên tiếp cận Vắc xin ngừa Covid-19. Việc UBND tỉnh Sóc Trăng sớm đưa ra quyết định và thông báo đến các doanh nghiệp khiến doanh nghiệp rất vui mừng, cảm kích.

Đảm bảo "luồng xanh" vận tải vô cùng quan trọng. Ảnh TTXVN.

Thứ hai, thực tế thời gian qua, đặc biệt là khi các tỉnh, thành thực hiện Chỉ tịch 16 của Thủ tướng thì việc đi lại, hoạt động lưu thông hàng hoá rất khó khăn. Tài xế vận tải là một trong những đối tượng có rủi ro cao khi đối mặt với dịch bệnh. Hơn nữa, giao thông là mạch máu của nền kinh tế, chúng ta bảo vệ đội ngũ tài xế khoẻ mạnh, duy trì các “luồng xanh” trong giao thông là chúng ta làm cho mạch máu ấy được lưu thông, đáp ứng thực hiện “mục tiêu kép” là vừa phòng chống dịch bệnh vừa phát triển kinh tế - xã hội.

“Việc tiêm Vắc xin trước hết là bảo đảm an toàn cho các tài xế, bảo đảm hoạt động liên tục cho các doanh nghiệp vận tải. Thế còn các doanh nghiệp triển khai sản xuất như thế nào thì tuỳ thuộc vào phương án sản xuất, kinh doanh và khả năng tổ chức của từng doanh nghiệp. Chúng tôi khuyến cáo các doanh nghiệp tuân thủ các quy định của Chính phủ và của Bộ Y tế về bảo đảm an toàn phòng dịch”, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Sóc Trăng nói.

Dưới sự chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 quốc gia, Bộ Giao thông Vận tải tổ chức các “luồng xanh” vận tải hàng hóa quốc gia, vận tải hàng hóa vùng và liên vùng.

Điều này đã giúp sự lưu thông hàng hóa không bị “đứt gãy,” đặc biệt là tại các tỉnh, thành phố đang áp dụng giãn cách xã hội. Qua đó, góp phần đảm bảo việc phòng, chống dịch Covid-19 và cung cấp hàng hóa thiết yếu cho người dân.

Minh Anh/Sở Hữu Trí Tuệ và Sáng Tạo

Link gốc : https://sohuutritue.net.vn/tien-si-tran-khac-tam-tiem-vac-xin-cho-lai-xe-gop-phan-thuc-hien-muc-tieu-kep-d105608.html

Bạn đang đọc bài viết Tiến sĩ Trần Khắc Tâm: Tiêm Vắc xin cho lái xe góp phần thực hiện “mục tiêu kép” tại chuyên mục Tin tức trong nước. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tin tức trong nước