Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

Vải thiều Việt Nam 'cháy hàng' tại Pháp nhờ gắn tem truy xuất nguồn gốc

DTVN 08:48 17/06/2021

Sau 3 ngày lên kệ hệ thống siêu thị Á châu tại Paris, lô vải thiều Thanh Hà, gắn tem truy xuất nguồn gốc itrace247 lần đầu nhập khẩu vào Pháp đã được bán hết

Mỗi kg vải thiều Thanh Hà (Hải Dương) xuất khẩu chính ngạch sang Pháp với giá bán 18 euro (hơn 500.000 đồng) một kg và được tiêu thụ nhanh chóng.

Theo Thương vụ Việt Nam tại Pháp, sau 3 ngày được bán ở hệ thống siêu thị Á Châu tại Paris, hiệu ứng từ người tiêu dùng với trái vải Việt rất tốt.

Doanh nghiệp Pháp đã quyết định đẩy nhanh kế hoạch nhập khẩu hơn so với dự kiến trước đó. Trong tuần này, lô hàng thứ 2 với số lượng khoảng một tấn sẽ được nhập sang Pháp, đáp ứng nhu cầu thị trường.

Hiện giá bán mỗi kg vải thiều Thanh Hà tại Pháp là 18 euro một kg (hơn 500.000 đồng) được nhiều khách hàng mua 5 kg làm quà cho gia đình, bạn bè.

Vải thiều Việt Nam 'cháy hàng' tại Pháp nhờ gắn tem truy xuất nguồn gốc

Nhiều khách mua hàng tại hệ thống siêu thị Á Châu, sau khi được nếm thử trái vải Thanh Hà đã bày tỏ sự ngạc nhiên trước hương vị thơm ngon và ngọt dịu đặc trưng.

Một số khách hàng người nước ngoài rất quan tâm tới tem truy xuất nguồn gốc thì bất ngờ khi có thể tiếp cận được với lượng thông tin đầy đủ về trái vải, từ quy trình nuôi trồng cho tới lịch sử thu hoạch, đóng gói và các chứng chỉ kiểm tra chất lượng, chỉ thông qua điện thoại cá nhân.

Ông Vũ Anh Sơn, Phụ trách Thương vụ Việt Nam tại Pháp cho biết, từ nhiều năm nay, Pháp luôn đề cao việc nắm rõ nguồn gốc của thực phẩm nhằm đảm bảo chất lượng hàng hóa, nâng cao sự cam kết và trách nhiệm của nhà sản xuất, nhà phân phối đối với người tiêu dùng. Nhiều mặt hàng thực phẩm, trong đó có các sản phẩm thịt đã có những quy định bắt buộc về truy xuất nguồn gốc “Từ trang trại đến bàn ăn” nhưng đối với các sản phẩm nông sản nhập khẩu vào Pháp chưa có quy định bắt buộc.

Như vậy, trái vải của Việt Nam đã đi trước, đón đầu xu thế tiêu dùng mới, đó là xu thế tiêu dùng có trách nhiệm. Bà Nguyễn Thị Thu Thủy, Phó Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Xuất khẩu (Cục Xúc tiến thương mại) nhận định, điều này có ý nghĩa “khai thông thị trường” đặc biệt quan trọng, không chỉ khẳng định được chất lượng hàng Việt Nam mà còn khẳng định nhu cầu của người tiêu dùng tại Pháp đối với những sản phẩm chất lượng của Việt Nam.

Vải thiều Việt Nam cũng được người dân Nhật Bản yêu thích nhờ sự nỗ lực từ các địa phương, doanh nghiệp, người trồng vải và sự hỗ trợ mạnh mẽ về công tác xúc tiến thương mại của các cơ quan chức năng.

Để hỗ trợ quả vải Việt Nam mở rộng thị phần tại thị trường Nhật Bản tiềm năng và khó tính, thời gian qua, các cơ quan xúc tiến thương mại của Việt Nam đã tích cực đưa ra nhiều hình thức quảng bá sản phẩm này tới người tiêu dùng Nhật.

Đại sứ Vũ Hồng Nam tại Nhật Bản chia sẻ Đại sứ quán đã và đang nỗ lực tăng cường triển khai nhiều hoạt động xúc tiến, quảng bá hình ảnh và thúc đẩy tiêu thụ quả vải tươi Việt Nam tại thủ đô Tokyo cũng như nhiều địa phương của Nhật Bản. Đại sứ quán phối hợp với các cơ quan phía Nhật Bản tổ chức các sự kiện Tuần hàng Việt Nam tại chuỗi siêu thị AEON tại Saitama, Kagoshima… nhằm quảng bá các sản phẩm nông sản, thực phẩm của Việt Nam, trong đó nổi bật là quả vải.

Theo Tạp chí Sở hữu trí tuệ và Sáng tạo

Link gốc : https://sohuutritue.net.vn/vai-thieu-viet-nam-chay-hang-tai-phap-nho-gan-tem-truy-xuat-nguon-goc-d101799.html

Bạn đang đọc bài viết Vải thiều Việt Nam 'cháy hàng' tại Pháp nhờ gắn tem truy xuất nguồn gốc tại chuyên mục Thị trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Thị trường