Hà Nội, Thứ Năm Ngày 28/03/2024

TV thông minh Vsmart của tỷ phú Phạm Nhật Vượng có gì khác biệt?

Mai Hương 15:07 20/11/2019

Ngày 19/11 vừa qua, VinSmart đã công bố thỏa thuận hợp tác với Google nhằm phát triển TV thông minh mang thương hiệu Vsmart. 

TV thông minh Vsmart có gì khác biệt?

Theo Tuoitre, VinSmart sẽ cùng Google phát triển tivi thông minh trên nền tảng hệ điều hành Android TV phiên bản 9.0, cũng như kho ứng dụng Google Play của Google.

Tivi Vsmart cũng sẽ được tích hợp sẵn Chromecast (kết nối không dây thông minh) cho phép trình chiếu từ điện thoại thông minh một cách nhanh chóng. Về hình thức, tivi thông minh Vsmart được thiết kế siêu mỏng, tinh tế với màn hình tràn viền 3 cạnh, độ phân giải 4K, phù hợp với mọi không gian sống.

Smart TV của VinSmart được trình diễn trong một hội nghị của Google về Android TV tại Thái Lan mới đây. Nguồn: vnexpress.

Sản phẩm cũng được trang bị đầy đủ kết nối Wifi, Bluetooth, HDMI cho trải nghiệm giải trí tối ưu.

Đặc biệt, tivi thông minh Vsmart có tính năng tìm kiếm bằng giọng nói, trợ lý ảo thông minh Google Assistant bằng tiếng Việt.

Ngoài ra, TV Vsmart được thiết kế siêu mỏng, màn hình tràn viền 3 cạnh, độ phân giải 4K. Được biết, để đảm bảo đáp ứng những quy chuẩn toàn cầu từ Google, TV Vsmart phải trải qua ít nhất 12 bài kiểm thử tính năng trên dây chuyền tự động hóa. Sản phẩm phải đạt được những bài thử nghiệm độ bền mới được xuất xưởng.

Bà Lê Mai Tuyết Trinh, Phó Tổng Giám Đốc Tập Đoàn Vingroup cho biết:“Thỏa thuận hợp tác với những đối tác công nghệ hàng đầu thế giới như Google nằm trong chiến lược đón đầu và ứng dụng công nghệ hiện đại nhất của chúng tôi, trong việc hướng tới nền sản xuất dựa trên tri thức và khoa học.

Sau Google, chúng tôi sẽ tiếp tục tìm kiếm các đối tác uy tín, có tầm vóc hàng đầu thế giới để cùng sát cánh trong hành trình phát triển các sản phẩm thông minh thương hiệu Việt, với đẳng cấp và chất lượng đạt tiêu chuẩn quốc tế”, theo infonet.

Vsmart sẽ có 5 mẫu sản phẩm TV thông minh ra mắt vào tháng 12/2019

Dự kiến, VinSmart sẽ có 5 mẫu sản phẩm tivi thông minh sử dụng Android TV. Các mẫu tivi sẽ chính thức giới thiệu tới tay người tiêu dùng vào tháng 12-2019.

Theo thông tin từ vnexpress, tất cả TV thông minh Vsmart đều sử dụng nền tảng Android 9.0 của Google, hỗ trợ độ phân giải 4K và được thiết kế tràn viền.

Cả 5 model Smart TV thương hiệu Việt được cho có độ phân giải 4K và thiết kế viền màn hình mỏng. Ngoài Google, VinSmart còn bắt tay với Dolby nhằm trang bị công nghệ âm thanh như trên các TV của thương hiệu khác. Ngoài ra, hãng cũng hợp tác với các nhà cung cấp ứng dụng nội dung Việt như FPT Play, VTV, THVL, FILM+.

Cách đây 2 tuần, một mẫu TV 4K kích thước 55 inch có tên mã 55KE8500 của công ty đã lộ ảnh trên Internet. Một nguồn tin giấu tên từ tập đoàn VinGroup cho hay, các dòng TV thông minh của VinSmart được sản xuất tại nhà máy thứ hai của công ty, tại khu công nghiệp Hòa Lạc (Hà Nội).

Theo anh Trần Mạnh Hiệp, quản trị diễn đàn Tinh Tế, cơ hội cho TV của Vsmart còn rất nhiều nếu tập trung vào phân khúc giá rẻ nhưng ngược lại, ở phân khúc cao cấp sẽ rất khó "có cửa" cho nhà sản xuất Việt. Vị chuyên gia này cho rằng VinSmart không thể tự sản xuất được tấm nền nên thông tin về đơn vị cung cấp là rất quan trọng. "Nếu dùng panel của LG hay Samsung, TV của VinSmart mới có nhiều lợi thế về cạnh tranh".

Ti vi thông minh Vsmart là thiết bị điện tử thứ 2 của công ty được sản xuất, sau 8 mẫu điện thoại thông minh đã ra mắt. Chỉ hơn một năm xây dựng và phát triển, công ty đã liên tiếp có những bước đi chiến lược, bài bản và thần tốc. Bên cạnh thị trường trong nước, Vsmart đã từng bước chinh phục thành công thị trường quốc tế từ Tây Ban Nha, Myanmar đến Nga.

Mai Hương(T/H)/Sở hữu Trí tuệ

Link gốc : https://sohuutritue.net.vn/tv-thong-minh-vsmart-cua-ty-phu-pham-nhat-vuong-co-gi-khac-biet-d65411.html

Bạn đang đọc bài viết TV thông minh Vsmart của tỷ phú Phạm Nhật Vượng có gì khác biệt? tại chuyên mục Thương hiệu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Thương hiệu