Hà Nội, Thứ Năm Ngày 25/04/2024

Tại sao có chất gây ung thư trong sản phẩm của Acecook Việt Nam?

ĐTVN 14:24 28/12/2020

Theo Acecook Việt Nam, chất gây ung thư Benzopyrene không được công ty này sử dụng trong sản xuất. Thế nhưng, chất này vẫn xuất hiện trong phở bò Peacock vừa bị Hàn Quốc thu hồi.

Ngày 17/12, hãng tin Yonhap News (Hàn Quốc) đưa tin, Bộ An toàn thực phẩm và dược phẩm Hàn Quốc (KFDA) cho phép các cơ quan chức năng có thẩm quyền thu hồi và xử lý sản phẩm phở bò Peacock do Acecook Việt Nam sản xuất có hạn sử dụng đến ngày 3/12/2021, ngày 5/4/2022 và ngày 19/4/2022. Nguyên nhân được đưa ra là vì phát hiện trong phở ăn liền Peacock có chứa chất Benzopyrene. Cơ quan Nghiên cứu Ung thư Quốc tế (IARC) thuộc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã xếp loại chất này vào nhóm 1 về gây ung thư cho con người với những bằng chứng rõ ràng về tác hại đối với sức khỏe.

Liên quan đến sự việc này, Acecook Việt Nam cho biết, phở ăn liền Peacock là sản phẩm đang gia công theo đơn đặt hàng của Emart Hàn Quốc. Đây là sản phẩm xuất khẩu không lưu hành tại thị trường Việt Nam.

Sản phẩm phở ăn liền Peacock bị thu hồi.


Theo Acecook Việt Nam, ngay khi nhận được thông tin từ phía Emart Hàn Quốc, Acecook Việt Nam đã tiến hành rà soát, kiểm tra để tìm hiểu nguyên nhân. Vì là chất gây ung thư nên Bezopyrene không phải là một chất phụ gia. Nó cũng không được dùng trong sản xuất, chế biến thực phẩm công nghiệp nói chung và phở ăn liền Peacock nói riêng.

Như vậy, thừa nhận việc sản phẩm phở ăn liền Peacock có chứa chất ung thư, nhưng Acecook Việt Nam không chủ đích sử dụng chất Bezopyrene trong sản xuất. Theo tìm hiểu của PV, Benzopyrene (gọi tắt là BaP) là một hydrocarbon thơm đa vòng, được sản xuất sau quá trình đốt cháy không hoàn toàn chất hữu cơ ở nhiệt độ từ 300 độ C (572 độ F) đến 600 độ C (1.112 độ F).

Từ đây, đặt ra vấn đề là nếu như không sử dụng Bezopyrene làm nguyên liệu thì vì sao sản phẩm của Acecook Việt Nam lại chứa chất gây ung thư? Nguyên nhân xuất phát từ quy trình sản xuất của công ty này hay có tác động nào khác? Ngoài ra, làm thế nào để đảm bảo chất Bezopyrene không xuất hiện trong các sản phẩm khác của Acecook như mỳ ăn liền, phở ăn liền, cháo ăn liền,… đang lưu hành tại Việt Nam cũng cần công ty này minh bạch với người tiêu dùng.

Theo Acecook Việt Nam, đơn vị này đang phối hợp chặt chẽ với đối tác Emart Hàn Quốc để kiểm tra, xác minh rõ. Ngay sau khi có kết quả chính thức, Acecook Việt Nam sẽ có văn bản gửi tới các cơ quan báo chí.

Link gốc : https://sohuutritue.net.vn/tai-sao-co-chat-gay-ung-thu-trong-san-pham-cua-acecook-viet-nam-d86784.html

Bạn đang đọc bài viết Tại sao có chất gây ung thư trong sản phẩm của Acecook Việt Nam? tại chuyên mục Thương hiệu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Thương hiệu