Hà Nội, Thứ Ba Ngày 16/04/2024

Ngôi sao nhạc pop Katy Perry bị kiện vì vi phạm thương hiệu

DTVN 08:24 19/11/2019

Nhà thiết kế thời trang người Úc tên Katie Perry mới đây đã kiện siêu sao nhạc pop người Mỹ Katy Perry vì vi phạm thương hiệu.

Thách thức pháp lý đến sau khi Katy Perry cho ra mắt dòng sản phẩm quần áo của mình ở Úc.

Mới đây, nhà thiết kế nổi tiếng Sydney là Katie Perry đã nộp đơn kiện chống lại ngôi sao âm nhạc người Mỹ Katy Perry - tên thật là Kathryn Elizabeth Hudson - và công ty Killer Queen LLC tại Tòa án Liên bang, với phiên xét xử đầu tiên sẽ diễn ra vào ngày 21 tháng 11. Cô cho biết đã đăng ký nhãn hiệu cho sản phẩm quần áo Katie Perry tại Úc kể từ tháng 9 năm 2008.

Đó là "một cuộc chiến David và Goliath thực sự", nhà thiết kế Katie nói: "Nữ ca sĩ Mỹ đã bỏ qua nhãn hiệu của tôi và tiếp tục bán hàng hóa vi phạm bất hợp pháp tại Úc, bao gồm cả Myer và Target. Tôi đang chiến đấu không chỉ vì bản thân mình, mà còn cho tất cả các doanh nghiệp nhỏ ở đất nước này, những người có thể bị bắt nạt bởi những nhân vật có tầm ảnh hưởng lớn ở nước ngoài và có sức mạnh tài chính nhiều hơn chúng ta".

Có thể thấy, những khó khăn, thách thức bắt đầu xuất hiện sau khi dòng quần áo của Katy Perry được ra mắt trên khắp nước Úc.

Cụ thể, đây là lần thứ hai hai Perrys cảm thấy đau đầu vì tên chung của họ, và ca sĩ nổi tiếng với bản hit Fireworks đang cố gắng ngăn nhà thiết kế đăng ký lại tên của cô vào năm 2009.

Đội ngũ pháp lý của nhà thiết kế tuyên bố ngôi sao nhạc pop đã cố tình "bắt nạt" và đe dọa sẽ kiện trừ khi cô từ bỏ tên.

Trước đó, ngày 1/8 vừa qua, bồi thẩm đoàn liên bang ở Los Angeles đã tuyên phạt Katy Perry vi phạm bản quyền liên quan đến bài hát Dark Horse năm 2013 của cô. Riêng cá nhân Perry phải bồi thường 550.000 đô la cho rapper Flame vì đạo nhạc bài hát Joyful Noise.

Theo Thùy Nguyễn/Sở hữu Trí tuệ

Link gốc : https://sohuutritue.net.vn/ngoi-sao-nhac-pop-katy-perry-bi-kien-vi-vi-pham-thuong-hieu-d63588.html

Bạn đang đọc bài viết Ngôi sao nhạc pop Katy Perry bị kiện vì vi phạm thương hiệu tại chuyên mục Thương hiệu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Thương hiệu