Hà Nội, Thứ Bảy Ngày 20/04/2024

ISO 10962 công cụ hữu hiệu cho thị trường chứng khoán và tài chính

DTVN 09:41 26/05/2021

Giao dịch chứng khoán tài chính toàn cầu phụ thuộc vào một số mã đáng tin cậy để đảm bảo an toàn, đó là danh sách mã CFI, được xác định trong tiêu chuẩn ISO

Một phiên bản mới của tiêu chuẩn vừa được xuất bản, cho phép một danh sách mã điện tử sẽ hỗ trợ quy trình bảo trì mạnh mẽ và linh hoạt hơn để đáp ứng tốt hơn nhu cầu của ngành.

ISO 10962, - Chứng khoán và các công cụ tài chính liên quan khác - Phân loại công cụ tài chính (mã CFI) là tài liệu tham khảo trên toàn thế giới về các mã được sử dụng để phân loại các công cụ tài chính như tiền mặt, các công cụ phái sinh hoặc ngoại hối.. Được xuất bản lần đầu vào năm 1997, nó nhằm đáp ứng nhu cầu của cộng đồng tài chính trong việc phân loại các công cụ tài chính trên toàn cầu. Sự phát triển của nó cũng giúp giải quyết vấn đề thu thập thông tin về chứng khoán trong quá trình giao dịch trên những thị trường khác nhau và không có khả năng nhóm các công cụ tài chính lại với nhau một cách nhất quán.

Mã CFI giúp tăng hiệu quả, đạt được độ chính xác và tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình xử lý đầu cuối, cũng như giao tiếp, so sánh và tổng hợp dữ liệu công cụ tài chính ở mọi nơi trên thế giới. Các mã này được sử dụng bởi các cơ quan cấp mã định danh tài chính, các tổ chức tài chính, do đó có thể xác định và phân loại đầy đủ công cụ tài chính khác nhau, và bởi những cơ quan quản lý nhằm mục đích phân nhóm và phân loại.

Theo ông Corby Dear, Trưởng dự án của nhóm chuyên gia chịu trách nhiệm phát triển ISO 10962, phiên bản mới nhất sẽ cách mạng hóa ngành công nghiệp vì nó có mô hình ngữ nghĩa có thể đọc được bằng máy của các danh sách mã và giá trị của chúng.

Ông cho biết thêm: “Giờ đây, những mã này không chỉ dễ dàng truy cập hơn mà còn cho phép báo cáo chính xác hơn, tiết kiệm thời gian và giảm nguy cơ sai sót. Chúng tôi cũng đã thiết lập một quy trình để truyền đạt các thay đổi và theo dõi các thay đổi đối với bộ mã nhằm đáp ứng yêu cầu quy định quốc tế đối với ngành ngân hàng".

Để đảm bảo rằng danh sách này được cập nhật liên tục và đáp ứng nhu cầu của ngành, cơ quan cập nhật chuyên dụng hiện chịu trách nhiệm quản lý phiên bản mới nhất của ISO 10962, một công cụ có liên quan cho thị trường chứng khoán, ngân hàng, nhà môi giới, cơ quan quản lý và các tổ chức khác có liên quan đến giao dịch chứng khoán.

Theo Chất lượng Việt Nam Online

Link gốc : http://vietq.vn/iso-10962-cong-cu-huu-hieu-cho-thi-truong-chung-khoan-va-tai-chinh-d187271.html

Bạn đang đọc bài viết ISO 10962 công cụ hữu hiệu cho thị trường chứng khoán và tài chính tại chuyên mục Thương hiệu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Thương hiệu