Hà Nội, Thứ Bảy Ngày 20/04/2024

Cách chăm sóc da hiệu quả sau điều trị nám da bằng laser

Tâm Anh 16:55 13/03/2020

Sau trị nám bằng laser làn da sẽ bị tổn thương đôi chút. Để làn da được phục hồi nhanh chóng, bạn cần nắm vững và thực hiện chế độ chăm sóc tại nhà

Tại sao cần chăm sóc da sau trị nám bằng Laser

Sau khi bắn Laser trị nám, làn da sẽ hơi khô và nhạy cảm hơn bình thường. Nhất là nếu sử dụng laser kém chất lượng và không biết cách chăm sóc sau điều trị có thể gây tình trạng bắt nắng, tăng sắc tố sau viêm.

Bởi vậy, ngoài việc lựa chọn công nghệ tân tiến thì chăm sóc da sau khi bắn Laser trị nám cũng vô cùng quan trọng.

- Vệ sinh da mặt không đúng cách sẽ khiến xuất hiện nhiều mụn, nổi đỏ dẫn đến mẩn ngứa.

- Sử dụng kem chống nắng không đúng cách sẽ dẫn đến nám da, xuất hiện các vết thâm sạm.

- Sau khi bắn Laser sử dụng các sản phẩm không phù hợp dễ bị dị ứng, kích thích gây tổn thương cho da

7 bước chăm sóc da đúng cách sau bắn Laser trị nám

Bước 1: Vệ sinh da mặt

Đây là bước rất quan trọng và là việc đầu tiên bạn cần phải làm sau điều trị nám bằng Laser.

Chăm sóc da sau điều trị nám bằng laser là yếu tố ảnh hưởng quan trọng tới kết quả

- Trong 3 ngày đầu tiên sau khi điều trị nám bằng Laser, bạn không sử dụng bất cứ một loại mỹ phẩm nào, kể cả sữa rửa mặt. Chỉ rửa mặt bằng nước muối sinh lý hoặc nước đun sôi để nguội. Sau đó thấm khô bằng bông Cotton nhẹ nhàng.

- Ngày thứ 4 trở đi, bạn có thể sử dụng các loại tẩy trang thật nhẹ nhàng để lấy sạch bụi bẩn và dùng sữa rửa mặt dịu nhẹ có độ PH từ 5.5 – 6.

- Chú ý, rửa mặt nhẹ nhàng để tránh làm bong tróc, gây trầy xước trên da, ảnh hưởng đến kết quả điều trị.

Bước 2: Kem tái tạo da sau khi trị nám bằng Laser

Việc bôi kem sẽ giúp da nhanh chóng tái tạo và sản sinh tế bào da mới khỏe mạnh và tươi mới hơn. Bởi vậy, việc sử dụng kem tái tạo da sau trị nám bằng Laser là điều cực kỳ cần thiết và không thể thiếu.

Nên sử dụng các loại sản phẩm chăm sóc da có thành phần vitamin C để bổ trợ làm sáng, kích thích tăng sinh Collagen, giúp làn da tái tạo và phục hồi nhanh hơn.

Bước 3: Kem dưỡng ẩm

Sau khi da bị tác động của Laser điều trị sẽ trở nên khô và nhạy cảm, bởi vậy bạn cần chú ý và lựa chọn dòng kem có khả năng dưỡng ẩm, phục hồi tốt cho da.

Bôi kem dưỡng ẩm là việc làm cần thiết khi trị nám bằng laser

Một số thành phần trong kem dưỡng ẩm bạn nên chọn là: Hyaluronic Acid, Glycerin, Niacinamide...

Bước 4: Bôi kem ức chế nám nhẹ nhàng

Sự gia tăng hắc sắc tố Melanin là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến tình trạng nám da. Vì vậy, những loại kem ức chế Melanin được sử dụng sau điều trị nám da bằng Laser sẽ giúp tăng hiệu quả của quá trình điều trị.

Một số loại kem có thành phần như Hydroquinone, Niacinamide, Arbutin.. hoặc các vitamin như A,C, E,.. sẽ hỗ trợ quá trình phục hồi của làn da sau trị nám bằng Laser.

Bước 5: Đắp mặt nạ dưỡng da sau khi điều trị nám bằng laser

Bên cạnh việc dùng mỹ phẩm sau khi bắn laser, các loại mặt nạ thiên nhiên dưới đây sẽ giúp da nhanh chóng phục hồi, trở nên trắng sáng và mịn màng hơn.

Một số loại mặt nạ từ chuối, khoai tây, sữa tươi, bơ,.. chứa nhiều vitamin tự nhiên như C, B6, A, B,.. và khoáng chất sẽ giúp làn da nhanh phục hồi và dưỡng ẩm tối đa.

Bước 6: Sử dụng kem chống nắng

Sau khi điều trị nám da bằng Laser, da trở nên yếu, nhạy cảm, mỏng hơn, nhất là dưới ánh nắng mặt trời. Việc tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng có thể khiến tình trạng da trở nên tồi tệ hơn như kích ứng mẩn đỏ, thậm chí tăng sắc tố sau viêm, tái phát nám…

Bôi kem chống nắng giúp bảo vệ da, tránh tái phát nám

Bởi vậy, đối với da sau chữa nám bằng Laser nên chọn loại có thể chống được cả tia UVA và UVB với chỉ số PA+++ phía sau SPF.

Lưu ý: Nên bôi kem chống nắng trước khi đi ra ngoài 30 phút. Đây là một trong những bước quan trọng nhất trong việc chăm sóc da sau khi điều trị nám bằng Laser

Bước 7: Chế độ ăn uống và sinh hoạt

Sau khi thực hiện bắn laser bạn cần lưu tâm tới chế độ ăn uống đủ dinh dưỡng đi kèm với chế độ sinh hoạt khoa học.

Multi Picosure – Phiên bản trị nám triệu đô dựa trên nền tảng trí tuệ nhân tạo mới nhất 2020 của Bích Nguyệt

Multi Picosure là phác đồ trị nám triệu đô mới nhất năm 2020. Ứng dụng tổ hợp các công nghệ laser tiền tỷ: Melastar, Picosure, NewTech cho khả năng xóa sạch 90% các loại nám, tái tạo làn da ngay sau 1 liệu trình

Sở hữu 5 bước sóng ưu việt: 532nm, 585nm, 694nm, 755nm và 1064nm xóa sổ chân nám ở tầng đáy của da.

Bước sóng cực ngắn 1/1.000.000 pico giây, tạo hiệu ứng quang cơ và sóng áp lực tác động chính xác từng điểm nám, không gây tổn thương vùng da xung quanh

Sản sinh Collagen, Elastin gấp 30 lần. Rút ngắn 50% thời gian trị liệu.

Multi Picosure được tổ chức FDA Hoa Kỳ công nhận từ độ an toàn đến hiệu quả trị liệu. Sau khi điều trị xong bạn có thể về nhà ngay mà không cần nghỉ dưỡng, không kiêng khem. Tuy nhiên, vẫn cần tuân thủ theo các bước chăm sóc ở trên để đạt được hiệu quả tối ưu.

Tâm Anh/Sở hữu trí tuệ

Link gốc : https://sohuutritue.net.vn/cach-cham-soc-da-hieu-qua-sau-dieu-tri-nam-da-bang-laser-d71714.html

Bạn đang đọc bài viết Cách chăm sóc da hiệu quả sau điều trị nám da bằng laser tại chuyên mục Thương hiệu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Thương hiệu