Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 19/04/2024

Axit Azelaic - Hợp chất trị nám da an toàn, hữu hiệu

Tâm Anh 09:48 23/03/2020

Axit azelaic thường được khuyên dùng cho các trường hợp điều trị các vấn đề về sắc tố.

Hoạt chất trị nám Axit Azelaic là gì?

Axit Azelaic chính là một axit dicarboxylic có nguồn gốc tự nhiên. Bạn cũng đừng quá e ngại bởi loại axit này được đánh giá là khá thân thiện với làn da. Nó hoạt động trên da như một chất tẩy tế bào chết nhẹ nhàng, đặc biệt là có thể làm việc tốt nhất ở độ pH 4,9 giúp làm sạch sâu trong lỗ chân lông. Giảm đáng kể các vấn đề về da như nám, dị ứng, chống oxy hóa,…

Trị nám với axit azelaic được nhiều người ưa chuộng

Thông thường, Axit Azelaic được chiết xuất từ các loại ngũ cốc như lúa mạch, lúa mì và lúa mạch đen. Từ đây, chúng được sử dụng khá nhiều trong các sản phẩm chăm sóc da do tính ổn định và hiệu quả.

Axit Azelaic có công dụng trị nám, tàn nhang…

Năm 2007, các nhà khoa học đã tìm ra tính năng mới của Axit Azelaic trong ngành công nghiệp chăm sóc da. Họ tin rằng Axit Azelaic có khả năng ức chế sản sinh melanin giúp điều trị các bệnh về sắc tố da như sạm, nám, tàn nhang ngay thậm chí sẹo mụn.

Nghiên cứu lâm sàng cho thấy khả năng làm sáng da của 20% Axit Azelaic tương đương với việc sử dụng 2 – 4% hydroquinone – một chất làm trắng sáng da phổ biến và hữu hiệu nhưng gây nên rất nhiều tác dụng phụ không mong muốn.

Tuy nhiên, các tác dụng phụ nguy hiểm này không xuất hiện khi sử dụng Axit Azelaic, bởi vậy thành phần này là một sự thay thế an toàn và đầy hy vọng cho chị/em

Đặc biệt, Axit Azelaic ức chế tyrosinase – đây là một loại enzyme dẫn đến việc sắc tố Melanin hoạt động quá mức (nguyên nhân gây sạm/nám da).

Sử dụng Axit Azelaic trị nám thế nào?

Đây là thành phần khá lành tính và bà bầu hoàn toàn có thể dùng được, bác sĩ da liễu khuyên bạn nên dùng 2 lần/ ngày vào buổi sáng và tối.

Trị nám với axit azelaic nên dùng 2 lần/ngày

Đối với những người có da nhạy cảm, dễ nổi mẩn thì chỉ nên dùng 1 lần/ ngày vào buổi tối. Để giúp axit azelaic hấp thụ và hoạt động hiệu quả hơn nữa, bạn nên sử dụng AHA (như glycolic hoặc axit lactic), BHA (axit salicylic), hoặc retinol trước tiên để tạo tiền đề cho da dễ dàng "tiếp thu" axit azelaic.

Nên bôi sản phẩm trị nám có chứa axit azelaic rồi đến kem dưỡng/ serum và kem chống nắng (nếu dùng vào ban ngày).

Trị nám hiệu quả hơn bằng cách sử dụng laser công nghệ cao

Hiện nay, điều trị nám bằng laser đang được đánh giá là giải pháp hiệu quả hơn các phương pháp khác (mỹ phẩm, liệu pháp thiên nhiên…) Phương pháp này hoạt động theo cơ chế sử dụng năng lượng laser kết hợp với dưỡng da chuyên sâu, tác động trực tiếp đến các hắc sắc tố melanin ở lớp bề mặt, phân hủy thành những hạt li ti và đào thải ra ngoài theo cơ chế tự nhiên. Đồng thời kích thích phát triển các tế bào da mới, giúp da sáng mịn, mờ nám trong một thời gian ngắn (thường từ 1 đến 2 tuần bạn có thể thấy hiệu quả rõ rệt)

Multi Picosure - phác đồ khoa học trị sạch nám, tàn nhang triệt để

Vì tác động vào sâu tận lớp hạ bì của da mà trị nám bằng laser có tỷ lệ chữa khỏi rất cao (80 - 90%) tức là chân nám được giải quyết tận gốc từ bên trong.

Trị sạch nám, tàn nhang nặng chỉ sau 1 liệu trình điều trị với laser công nghệ cao

Trị nám bằng laser là phương pháp điều trị an toàn, không gây tổn thương, không để lại sẹo, không ảnh hưởng đến vùng da xung quanh và đặc biệt trị nám dứt điểm, không tái phát và hiệu quả lâu dài.

Tâm Anh/Sở hữu Trí tuệ

Link gốc : https://sohuutritue.net.vn/axit-azelaic--hop-chat-tri-nam-da-an-toan-huu-hieu-d72224.html

Bạn đang đọc bài viết Axit Azelaic - Hợp chất trị nám da an toàn, hữu hiệu tại chuyên mục Thương hiệu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Thương hiệu