Hà Nội, Thứ Năm Ngày 28/03/2024

Sản phẩm YAKUMI: Vẫn sản xuất, bán hàng - như chưa hề bị ‘tuýt còi’

CHẤT LƯỢNG VIỆT NAM ONLINE 14:14 23/07/2021

Dù đã bị yêu cầu gỡ bỏ ngay sản phẩm YAKUMI do vi phạm quảng cáo công dụng như thuốc trị bệnh, CTCP Dược phẩm KINGKAO vẫn bán và tiếp tục quảng cáo sản phẩm

Cụ thể, sản phẩm vẫn được Công ty CP Dược phẩm KINGKAO (chi nhánh Phú Thọ) rao bán trên hàng loạt website: https://www.yakumi-chinhhang.vn/, https://www.dadayyakumi.online/, https://www.yakuminhatban.store/...

Đóng vai người mua hàng, phóng viên để lại thông tin trên website bán hàng https://www.yakumi-chinhhang.vn của Công ty CP Dược phẩm KINGKAO và lập tức nhận được cuộc gọi tư vấn chữa bệnh đau dạ dày từ tư vấn viên tự xưng là nhân viên Công ty Cổ phần Dược phẩm Freshlife (có địa chỉ tại 1/2 Lô 25+26+29 cụm Công nghiệp An Xá, Phường Mỹ Xá, TP.Nam Định, Tỉnh Nam Định). Người này tư vấn sản phẩm có tác dụng chữa bệnh đau dạ dày và Công ty CP Dược phẩm KINGKAO đã chuyển giao cho Công ty Freshlife bán sản phẩm này.

Phóng viên cũng gọi điện đến số hotline của Công ty CP Dược phẩm KINGKAO trên website kể trên thì một người đàn ông nghe máy và cho biết sản phẩm YAKUMI vẫn được quảng cáo, bán bình thường. Sản phẩm này sản xuất tại Công ty Cổ phần Dược phẩm Freshlife và Công ty CP Dược phẩm KINGKAO chỉ là nhà phân phối nên việc để thông tin tại website bán hàng của Công ty KINGKAO mà nhân viên Công ty Freshlife tư vấn là bình thường vì đều là một nhà sản xuất. Người này khẳng định sản phẩm vẫn được quảng cáo, bán bình thường trên các website dù cho Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số đã yêu cầu các website/ứng dụng bán sản phẩm này phải gỡ bỏ.

Sản phẩm YAKUMI vẫn được Công ty CP Dược phẩm KINGKAO quảng cáo, ráo bán.

Phóng viên tiếp tục liên hệ đến Công ty Cổ phần Dược phẩm Freshlife, phía công ty khẳng định không bán sản phẩm này. Bởi công ty chỉ có chức năng sản xuất chứ không bán. Và hiện tại, công ty này vẫn đang sản xuất sản phẩm YAKUMI và phủ nhận chuyện nhân viên tư vấn ở trên.

Việc Công ty CP Dược phẩm KINGKAO (chi nhánh Phú Thọ) cố tình rao bán sản phẩm là hành vi coi thường luật pháp cũng như sức khỏe người tiêu dùng.

Người tiêu dùng được khuyến cáo không nên mua, sử dụng sản phẩm này.

Sản phẩm YAKUMI do Công ty TNHH Thương mại Quốc tế Phamaco công bố và chịu trách nhiệm đã bị Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) thu hồi Giấy phép đăng ký bản công bố sản phẩm, Giấy xác nhận nội dung quảng cáo và xử phạt vi phạm nội dung quảng cáo (gây hiểu lầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh; sử dụng hình ảnh, uy tín của đơn vị, cơ sở y tế, nhân viên y tế để quảng cáo sản phẩm; đăng tải, trích dẫn hoặc nêu ý kiến người bệnh mô tả sản phẩm có tác dụng điều trị bệnh,…).

Để quảng cáo cho sản phẩm này, các website bán hàng đăng tải nhiều video chia sẻ của chuyên gia, thầy thuốc Lê Lương Đống khẳng định công dụng, tác dụng tức thời của sản phẩm. Thời điểm hiện tại, các website trên vẫn hoạt động, liên tục nhấn mạnh, quảng cáo sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe YAKUMI là sự hết hợp phương thuốc cổ truyền trăm năm và được PGS. TS Lê Lương Đống áp dụng với bệnh nhân dạ dày của mình.

Chưa kể, sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe YAKUMI được giới thiệu áp dụng công nghệ nano lượng tử của Nhật Bản, điều chế dưới dạng viên sủi, là bước đột phá trong điều trị bệnh dạ dày, tá tràng, giải pháp vàng cho người bị dạ dày.

Đối với bệnh nhân mắc các bệnh lý liên quan đến dạ dày, Viên sủi Yakumi được quảng cáo hiệu quả sau 1 liệu trình, tức có thể cải thiện tình trạng bệnh sau khi sử dụng vài hộp giá 790.000 đồng (20 viên sủi), mỗi ngày người sử dụng phải uống từ 2-3 viên sủi trong vòng 3 tháng để dứt điểm cơn đau dạ dày. Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) đã ra khuyến cáo người dân không mua, sử dụng sản phẩm này.

Theo Chất lượng Việt Nam Online

Link gốc : http://vietq.vn/san-pham-yakumi-nha-may-van-san-xuat-cong-ty-cp-duoc-pham-kingkao-khang-dinh-van-quang-cao-ban-san-pham-d189197.html

Bạn đang đọc bài viết Sản phẩm YAKUMI: Vẫn sản xuất, bán hàng - như chưa hề bị ‘tuýt còi’ tại chuyên mục Thị trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Thị trường