Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

Dấu hiệu sai phạm sản phẩm Toha Fast: Cục ATTP vào cuộc

CHẤT LƯỢNG VIỆT NAM 09:15 01/07/2021

Cục An toàn Thực phẩm (Bộ Y tế) khẳng định sẽ làm rõ, xử lý nghiêm và công khai kết quả xử lý chủ thể vi phạm quảng cáo, kinh doanh TPBVSK Toha Fast.

Vừa qua, sau khi vào vai là nhân viên thử việc trong Công ty TNHH TOHANO Việt Nam (tầng 3, số 35, Lê Văn Lương, Hà Nội), Chất lượng Việt Nam (VietQ) đã có loạt bài viết phản ánh về hoạt động kinh doanh có nhiều dấu hiệu vi phạm pháp luật của sản phẩm Toha Fast.

Các bài viết đã mô tả chân thực cách thức kinh doanh tinh vi của Công ty TOHANO vì lợi nhuận mà quảng cáo dối trá, nhân viên dựa theo kịch bản sẵn có, dàn cảnh đóng vai như những lương y, bác sĩ có chuyên môn để bàn bệnh, chẩn bệnh, tư vấn và kê đơn cho những bệnh nhân bị bệnh sỏi thận. Thậm chí, không ngần ngại mạo danh uy tín Bác sỹ Nguyễn Hồng Siêm – Chủ tịch Hội Đông y Việt Nam để lừa dối người tiêu dùng.

Sau khi loạt bài viết đăng tải, VietQ nhận được nhiều phản hồi của khách hàng tiếp tục tố cáo sản phẩm Toha Fast kinh doanh thiếu đạo đức. Người tiêu dùng mong muốn toà soạn tiếp tục có những bài viết làm sáng tỏ, cũng như mong muốn tổ chức kinh doanh sản phẩm Toha Fast phải chịu trách nhiệm trước pháp luật. Ngày 14/06, Cục ATTP – Bộ Y tế đã cho biết, đối với nội dung VietQ phản ánh về hoạt động kinh doanh của Công ty TOHANO, Cục đang phối hợp xác minh, làm rõ chủ thể quảng cáo vi phạm, xử lý nghiêm và công khai kết quả xử lý.


Cục An toàn Thực phẩm sẽ xử lý nghiêm những hành vi vi phạm pháp luật của Toha Fast
Trường hợp các nghệ sỹ quảng cáo sản phẩm Toha Fast, Cục đã có văn bản gửi Cục Văn hóa cơ sở, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch đề nghị phối hợp quản lý, nhắc nhở nghệ sỹ không tham gia quảng cáo với nội dung vi phạm pháp luật.

Ngoài ra, Cục ATTP đã có Công văn gửi Trung ương Hội Đông Y Việt Nam, các bệnh viện trực thuộc Trung ương, đề nghị phối hợp thực hiện chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về việc nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước và tạo chuyển biến mạnh mẽ trong hoạt động quảng cáo thực phẩm, đặc biệt là TPBVSK, hạn chế tình trạng quảng cáo quá mức, quảng cáo chưa được thẩm định nội dung, cung cấp thông tin sai lệch về sản phẩm đến người tiêu dùng.

Thông qua nội dung trên, người tiêu dùng nên cảnh giác trước những quảng cáo, tư vấn qua mạng xã hội về nhiều loại thực phẩm chức năng “bẩn”.

Theo Chất lượng Việt Nam Online

Link gốc : http://vietq.vn/cuc-an-toan-thuc-pham-vao-cuoc-xac-minh-dau-hieu-sai-pham-san-pham-toha-fast-d188533.html

Bạn đang đọc bài viết Dấu hiệu sai phạm sản phẩm Toha Fast: Cục ATTP vào cuộc tại chuyên mục Thị trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Thị trường