Hà Nội, Thứ Năm Ngày 25/04/2024

Cục Quản lý Dược ra thông báo thu hồi 9 loại thuốc vi phạm chất lượng đang bán tại VN

DTVN 08:27 23/11/2019

Danh sách 9 loại thuốc nằm trong danh sách thu hồi lần này bao gồm 5 loại có xuất xứ từ Việt Nam, 2 loại từ Ấn Độ, 1 loại của Thái Lan và 1 loại của Hàn Quốc.

Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế mới đây đã công bố danh sách 9 loại thuốc kém chất lượng kèm tên nhà sản xuất tương ứng đã bị Cục thông báo thu hồi trong năm 2019.

Các thuốc bị thu hồi thuộc nhóm thuốc với công dụng quen thuộc, ví dụ kháng viêm (Cetirizine 10mg, Alphachymotrypsine 4200 đơn vị và Promethazin), kháng sinh (Acigmentin 375, AMK 625), thuốc tiêu hóa (Arpizol, Virvic gran), thuốc nội tiết (Methylprednisolone). Riêng Halaxamus là thuốc biệt dược.

Trong khi thuốc của Ấn Độ và Thái Lan chỉ vi phạm ở mức độ 3 - mức vi phạm nhưng không ảnh hưởng đến hiệu quả điều trị và an toàn khi sử dụng thì các thuốc nằm trong dánh sách thu hồi có xuất xứ từ Việt Nam và Hàn Quốc lại vi phạm ở mức độ 2 - mức nghiêm trọng hơn khi không bảo đảm đầy đủ hiệu quả điều trị, hoặc không an toàn cho người sử dụng nhưng chưa đến mức gây tổn hại nghiêm trọng đối với sức khỏe, chưa ảnh hưởng đến tính mạng của người sử dụng,

Gần đây, Cục Quản lý Dược đang đẩy mạnh công tác thành tra, kiểm tra chất lượng của các loại dược phẩm được bày bán trên thị trường nhằm kịp thời phát hiện ra các vấn đề phát sinh và đưa ra quyết định thu hồi và xử lý vi phạm kịp thời.

Với việc đẩy mạnh công tác thanh kiểm tra và công khai các loại thuốc, sản phẩm vi phạm, công tác quản lý thuốc của các cơ quan chức năng sẽ chặt chẽ, minh bạch hơn, dồng thời cũng giúp người dùng có thể giảm thiểu tình trạng mua phải thuốc kém chất lượng trên thị trường Việt Nam hiện nay.

Theo An An/Sở hữu Trí tuệ

Link gốc : https://sohuutritue.net.vn/cuc-quan-ly-duoc-ra-thong-bao-thu-hoi-9-loai-thuoc-vi-pham-chat-luong-dang-ban-tai-viet-nam-d64620.html

Bạn đang đọc bài viết Cục Quản lý Dược ra thông báo thu hồi 9 loại thuốc vi phạm chất lượng đang bán tại VN tại chuyên mục Thị trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Thị trường