Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

Ngoài Sơn Tùng, những người nổi tiếng khác đang đầu tư vào đâu?

DTVN 16:11 10/12/2019

Bên cạnh các nguồn thu từ “chạy” show, đóng quảng cáo,… nhiều người nổi tiếng đã chọn cách đầu tư vào chứng khoán, rót vốn các start-up hoặc mở công ty riêng.

Sơn Tùng MTP tại Lễ ký kết dầu tư & hợp tác chiến lược với Luxstay

Vừa qua, dư luận xôn xao trước việc ông Nguyễn Thanh Tùng (ca sĩ Sơn Tùng MTP), Chủ tịch của Công ty TNHH M-TP Entertainment đã trở thành nhà đầu tư chính thức của Luxstay.

Đại diện Công ty TNHH M-TP Entertainment, ông Nguyễn Thanh Tùng cho biết có rất nhíều lý do để M-TP Entertainment quyết định đầu tư vào Luxstay.

Trước tiên, Luxstay là một nền tảng tiên phong trong lĩnh vực home-sharing, là sản phẩm trí tuệ của một startup Việt Nam. Điều này hoàn toàn phù hợp với một trong những tiêu chí và định hướng hoạt động của M-TP Entertainment. Lần hợp tác này, cả hai bên đều có thể tận dụng thế mạnh của mình để cộng hưởng và làm nên những thay đổi rõ rệt cho thị trường du lịch Việt Nam.

Theo ghi nhận của Nhadautu.vn, Sơn Tùng MTP không phải người nổi tiếng duy nhất rót vốn đầu tư. Tìm hiểu cho thấy nhiều người nổi tiếng cũng chọn cách đầu tư sinh lời bằng cách tự mở công ty riêng hoặc đầu tư chứng khoán, bên cạnh công việc hàng ngày là “chạy” show, lưu diễn, đóng quảng cáo…

Hoa hậu Mai Phương Thúy đầu tư chứng khoán

Hoa hậu Mai Phương Thúy

Ở tuổi 31, Hoa hậu Mai Phương Thúy sở hữu nhà lầu, xe sang, đồ hiệu đắt giá mà bất cứ mỹ nhân nào cũng ao ước có được. Với giới đầu tư, Mai Phương Thúy được biết đến là một đại gia đầu tư chứng khoán, cô tiết lộ đầu tư mới là “nghề chính” và giúp cô “kiếm nhiều tiền”.

Mai Phương Thúy từng không ít lần công khai danh mục cổ phiếu sở hữu. Cách đây không lâu, cổ cho biết đã mua vào cổ phiếu VCB tại khoảng giá 40.000-50.000 đồng và khẳng định sẽ “ôm hàng” đến khi đạt mốc trên 80.000 đồng/cổ phiếu (tức kỳ vọng lãi gấp 2 lần) trong khi nhiều nhà đầu tư khác đã chốt lãi tại “ga” hơn 60.000 đồng.

Mai Phương Thúy chia sẻ trên trang cá nhân của mình về cổ phiếu VCB: "Chỉ những người mua giá 40x-50x mới hiểu cảm giác của tôi lúc này, mọi người có phải đã chốt lời hết ở ga 60x? Tôi thì ôm đến 80x nha".

Sau phát ngôn của hoa hậu, giá cổ phiếu VCB lên tới tận 92.000 đồng và cũng là mức đỉnh lịch sử của mã cổ phiếu này.

Ngoài VCB, người đẹp sinh năm 1988 cũng từng hé lộ danh mục đầu tư gồm có MWG của Thế Giới Di Động, VJC của VietJet Air, VCS của Vicostone, HPG của Hoà Phát, VPB của VPBank, VGI của Viettel Global... Đây đều là cổ phiếu của các doanh nghiệp “đình đám” trên thị trường.

Bên cạnh đầu tư cổ phiếu VCB, Mai Phương Thuý còn đầu tư 10 tỷ đồng trong đợt phát hành trái phiếu này của CTCP Kinh doanh F88 (F88).

Đây là loại trái phiếu không chuyển đổi có kỳ hạn 2 năm, lãi suất cố định và được thanh toán bằng đồng Việt Nam. Đối tượng mua trái phiếu của F88 chủ yếu là các tổ chức lớn có uy tín trong nước và một số nhà đầu tư cá nhân.

Ngoài đầu tư chứng khoán, Mai Phương Thúy từng mua căn hộ chung cư cao cấp tại Phú Mỹ Hưng, Quận 7 (TP.HCM). Sau đó, cô chuyển sang ở một căn hộ khác tại đường Lê Thánh Tôn, Quận 1. Ở Hà Nội, ngôi nhà chính của cô nằm ở đường Trần Duy Hưng - vị trí đắc địa và thuận tiện của thủ đô.

Chưa hết, được biết Mai Phương Thúy còn sở căn hộ sang chảnh, xa hoa tại Hồng Kông. Trước đó, cô từng chia sẻ mình muốn có một căn hộ trên tầng cao, nhiều ánh sáng, yên tĩnh và riêng tư để có thể tự do trang trí, bày biện và tận hưởng khoảng không gian riêng tư theo ý của mình. Và ước mơ đó, cô đã nhanh chóng thực hiện được.

Từng chia sẻ rằng, việc đăng quang từ năm 18 tuổi, phải “gồng gánh” trách nhiệm trong liên tục 12 năm khiến cô cảm thấy mệt mỏi và khao khát cuộc sống của người bình thường, 3 năm rời xa showbiz, Mai Phương Thúy dành thời gian cho công việc kinh doanh.

Tháng 8/2013, cô mở nhà hàng ăn phục vụ món Việt ba miền tại quận 1, TP.HCM với phong cách Indochine sang trọng, đậm chất truyền thống. Đến tháng 10/2014, hoa hậu tiếp tục khai trương một nhà hàng mới giữa quận 1, tại một trong những con phố nổi tiếng về ẩm thực và đắt đỏ nhất Sài thành.

Đồng thời, Hoa hậu còn làm chủ một công ty nhỏ với khoảng 40 nhân viên, hoạt động kinh doanh đa ngành.

Vợ chồng cầu thủ Lê Công Vinh – ca sỹ Thủy Tiên

Vợ chồng Lê Công Vinh - Thủy Tiên

Cựu tuyển thủ Quốc gia Lê Công Vinh hiện đang là người đại diện theo pháp luật, kiêm Tổng giám đốc Công ty TNHH Đào tạo Bóng đá Công Vinh. Theo tìm hiểu, doanh nghiệp được thành lập vào ngày 22/5/2013, đóng trụ sở tại phòng 601A, tòa nhà Tecco, đường Quang Trung, Phường Quang Trung, TP Vinh, Nghệ An.

Ngoài ra, anh từng góp 10% vốn thành lập CTCP Bóng đá Bà Rịa – Vũng Tàu, chủ quản CLB Bà Rịa – Vũng Tàu. Được biết, doanh nghiệp này có vốn điều lệ 200 tỷ đồng, tương đương tổng giá trị vốn góp của Công Vinh là 20 tỷ đồng; 90% phần vốn còn lại được góp bởi Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Bất động sản Bình Mình (30%), Công ty TNHH Đầu tư Xuất nhập khẩu Viễn Đông (30%), Công ty TNHH Đầu tư Xuất nhập khẩu Ngọc Việt (30%). Đây vốn là các pháp nhân liên quan tới Tập đoàn Bình Minh.

Không kém cạnh, “bà xã” Công Vinh – ca sỹ Thủy Tiên (tên đầy đủ là Lê Thị Thủy Tiên) ngày 29/11/2017 đã lập Công ty TNHH Media Ball, vốn điều lệ 20 tỷ đồng, trong đó Thủy Tiên góp 50% vốn. Theo lời Thủy Tiên, công ty gồm hai mảng chính gồm truyền thông đa phương tiện và đầu tư tài chính do Thủy Tiên và một người bạn (bà Phan Thị Thanh Hiếu) đồng sáng lập.

Dù vậy đến ngày 29/9/2018, Media Ball đã xin giải thể với lý do kinh doanh không hiệu quả. Trước đó 6 tháng (cụ thể vào ngày 7/3/2018), giọng ca “Cô bé mùa đông” đã thành lập Công ty TNHH CV9 (tiền thân là Công ty TNHH Cobala), đóng trụ sở tại số 28 Đường số 9 khu biệt thự Nam Phú, KDC Nam Long, Phường Tân Thuận Đông, Quận 7, TP.HCM.

Công ty có vốn điều lệ 8,6 tỷ đồng và 100% do Thủy Tiên sở hữu. Ngoài ra, Thủy Tiên và Công Vinh cùng quản lý Công ty TNHH CV9 khi đều là Người đại diện theo pháp luật, Tổng giám đốc công ty.

Giới túc cầu tinh ý nhận ra, CV9 là tên viết tắt của Công Vinh gắn với số áo huyền thoại của tiền đạo này khi thi đấu cho Đội tuyển Quốc gia Việt Nam và CLB bóng đá Hà Nội

Lý Nhã Kỳ và hệ sinh thái LYNK GROUP

Lý Nhã Kỳ

Lý Nhã Kỳ tên thật là Trần Thị Thanh Nhàn, sinh năm 1982 tại Bà Rịa – Vũng Tàu. Cô được biết đến qua vai Diễm Kiều trong phim truyền hình Kiều nữ và đại gia và sở hữu khá nhiều vai diễn truyền hình, điện ảnh.

Năm 2011, cô được bổ nhiệm làm Đại sứ Du lịch đầu tiên của Việt Nam. Hiện tại, Nhã Kỳ được biết tới với vai trò doanh nhân và là chủ tịch của LYNK GROUP.

Theo giới thiệu, Lý Nhã Kỳ có hai người mẹ nuôi nổi tiếng. Một là bà Alice Chiu, một tỷ phú nổi tiếng người Hong Kong. Người mẹ nuôi thứ hai là bà Madame Wong, chủ tịch một tập đoàn nổi tiếng về các nhãn hiệu kim cương dành cho giới thượng lưu.

Cô cũng có hai người anh nuôi giàu có khác là tỷ phú Soofeen Hu, một nghệ nhân nổi tiếng người Trung Quốc gốc Myanmar và doanh nhân kiêm chính khách Philippines, ông Chavit Singson.

Năm 2007, Lý Nhã Kỳ sáng lập ra Công ty TNHH đầu tư thương mại dịch vụ LYNK với vốn điều lệ 200 tỷ đồng, có ngành nghề chính là mua bán vàng trang sức, mỹ nghệ; Bán lẻ vàng, bạc, đá quý, đá bán quý, đồ trang sức; đồng hồ mắt kính trong các cửa hàng chuyên doanh (trừ mua bán vàng miếng). Cổ đông sáng lập công ty gồm: Lý Nhã Kỳ sở hữu 99,82% vốn điều lệ và Lê Thị Hòa sở hữu 0,18%.

Sau đó, công ty của Lý Nhã Kỳ đã đổi tên thành Công ty TNHH đầu tư thương mại dịch vụ Vạn Vượng.

Là người sáng lập và nắm cổ phần chi phối tại LYNK Co., Ltd (hay Vạn Vượng), song Lý Nhã Kỳ luôn giao vị trí Tổng Giám đốc kiêm người đại diện theo pháp luật của công ty cho người khác đứng tên – thay đổi giữa các nhân vật như Lê Khắc Thắng, Huỳnh Tấn Hùng, Ngô Dương Hoàng Thao, Lê Tấn Lộc, Võ Tấn Đạt.

Còn bản thân lại đứng tên 8 doanh nghiệp khác. Trong 8 doanh nghiệp này thì có đến 6 doanh nghiệp đã ngừng hoạt động. Tính đến hiện tại, Lý Nhã Kỳ chỉ đứng tên 2 công ty là: Công ty TNHH tổ chức sự kiện truyền thông quốc tế LYNK và Công ty TNHH đầu tư thương mại xây dựng dịch vụ Vạn Vượng Phát.

Theo giới thiệu trên website có tên miền Lynk.vn, LYNK Group của Lý Nhã Kỳ là công ty tiên phong mang thương hiệu kim hoàn hàng đầu thế giới đến Việt Nam như: de Grisogono, Paolo Piovan, Crivelli Gioielli, và Staurino.

Đàm Vĩnh Hưng bán đồ hải sản

Ca sỹ Đàm Vĩnh Hưng

Đàm Vĩnh Hưng tên thật là Huỳnh Minh Hưng sinh năm 1971. Từ một anh thợ hớt tóc đam mê ca hát, và với 8 lần đi thi Tiếng hát Truyền hình, Đàm Vĩnh Hưng trở thành một ca sỹ nổi tiếng.

Là người nổi tiếng trong showbiz Việt, song Đàm Vĩnh Hưng cũng được biết đến là ông chủ của hàng loạt công ty giải trí cũng như buôn bán hải sản.

Theo tài liệu của phóng viên Nhadautu, Đàm Vĩnh Hưng sở hữu công ty có tên Công ty TNHH Vua Biển – Đàm Vĩnh Hưng. Công ty này được giới thiệu là nhà phân phối của Công ty TNHH Thủy sản Hải Long - Nha Trang.

Hệ thống cửa hàng Vua Biển của Đàm Vĩnh Hưng được quản lý bởi một ekip điều hành tất cả các công đoạn từ chuỗi nhập hàng đến phân phối, bán sản phẩm đến người tiêu dùng.

Đàm Vĩnh Hưng từng chia sẻ, nguồn thu nhập của anh có được không chỉ nhờ ca hát mà việc kinh doanh hệ thống cửa hàng hải sản cũng mang lại cho anh nguồn thu khủng hàng năm.

Ngoài Vua Biển, Đàm Vĩnh Hưng còn là một trong ba thành viên góp vốn lớn nhất để thành lập Công ty TNHH Nhà hàng Club 39. Tuy nhiên, đầu tháng 1/2016, Nhà hàng Club 39 của Đàm Vĩnh Hưng đã vướng tranh chấp về việc cho thuê mặt bằng với Ban quản lý Tòa nhà Kumho Asiana Plaza và buộc phải tạm ngưng hoạt động.

Đàm Vĩnh Hưng cũng đầu tư vào Công ty TNHH giải trí Tiếng Hát Việt, nhằm phục vụ cho công tác tổ chức các liveshow của nam ca sĩ này.

Theo Nhà đầu tư

Link gốc : https://nhadautu.vn/ngoai-son-tung-nhung-nguoi-noi-tieng-khac-dang-dau-tu-vao-dau-d31275.html

Bạn đang đọc bài viết Ngoài Sơn Tùng, những người nổi tiếng khác đang đầu tư vào đâu? tại chuyên mục Nhịp cầu kết nối. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Nhịp cầu kết nối