Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

Kết nối trí thức trẻ tại Anh với các doanh nghiệp Việt Nam

DTVN 06:42 07/10/2019

Việt Nam-UK Network đẩy mạnh các hoạt động quảng bá, kết nối giữa các doanh nghiệp Anh với Việt Nam và đã nhận được những kết quả ban đầu rất tích cực.

Diễn đàn trao đổi giữa đoàn doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam và trí thức trẻ tại Anh nhằm tìm kiếm cơ hội hợp tác giữa giới nghiên cứu và các doanh nghiệp đã diễn ra tại trường Đại học Oxford (Anh) tối 3/10 trong khuôn khổ các chuỗi hoạt động đẩy mạnh kết nối quan hệ song phương Anh-Việt của Việt Nam-UK Network.

Những người tham gia hội thảo đã nghe trình bày về chương trình chuyển giao công nghệ chiến lược (KTP) của Anh do quyền Chủ tịch hội cựu sinh viên Việt Nam tại Đại học Oxford, tiến sỹ Nguyễn Thảo Nguyên trình bày. Đây là mô hình liên kết nối giữa nghiên cứu khoa học ứng dụng và các doanh nghiệp được nhiều doanh nghiệp của Anh sử dụng với sự hỗ trợ của Chính phủ Anh. T

iến sỹ Nguyễn Thảo Nguyên cho biết hội thảo nhằm kết nối Đại học Oxford với các đại học, doanh nghiệp tại Việt Nam, đặc biệt là doanh nghiệp khởi nghiệp. Trao đổi với phóng viên tại Anh, Chủ tịch Việt Nam-UK Network, ông Warwick Morris cho biết trong năm nay, Việt Nam-UK Network đẩy mạnh các hoạt động quảng bá, kết nối giữa các doanh nghiệp Anh với Việt Nam và đã nhận được những kết quả ban đầu rất tích cực.

Hiện nay, Anh đặc biệt chú trọng đến các doanh nghiệp khởi nghiệp, những người được cho là đi đầu trong hoạt động đổi mới, sáng tạo. Chính phủ đã có rất nhiều chính sách khuyến khích, hỗ trợ cho các hoạt động khởi nghiệp cũng như thu hút những người trẻ tài năng khắp thế giới đến Anh khởi nghiệp.

Theo TTXVN

Bạn đang đọc bài viết Kết nối trí thức trẻ tại Anh với các doanh nghiệp Việt Nam tại chuyên mục Nhịp cầu kết nối. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Nhịp cầu kết nối