Hà Nội, Thứ Năm Ngày 18/04/2024

Top 10 Youtuber kiếm tiền nhiều nhất trong năm 2019

DTVN 11:51 24/12/2019

Tạp chí Forbes mới đây đã tổng kết 10 kênh Youtube có doanh thu cao nhất từ quảng cáo trong năm 2019 và người đứng đầu bất ngờ lại là một cậu bé 8 tuổi.

10. Kênh VanossGaming (Chủ sở hữu: Evan Fong, doanh thu 11,5 triệu USD)

Evan Fong là tên thật đồng thời là chủ nhân của kênh Youtube VanossGaming. Anh sinh năm 1992 và có gốc châu Á (bố là người Trung Quốc, mẹ là người Bắc Triều Tiên). Fong sinh ra và lớn lên ở Toronto, Canada.

Evan Fong là người Canada gốc Á. Ảnh: Forbes

Theo Forbes, năm 2019 kênh VanossGaming đã thu hút 1,5 tỉ lượt xem trên toàn cầu. Nội dung mà Evan Fong đưa lên kênh của mình chủ yếu là việc anh tự quay lại video chơi game Grand Theft Auto V and Minecraft.

9. Kênh DanTDM (Chủ sở hữu: Daniel Middleton, doanh thu 12 triệu USD)

Tương tự VanossGaming, DanTDM cũng là một kênh phát game trực tuyến. Tuy nhiên, chủ sở hữu của kênh lại là một game thủ chuyên nghiệp mang tên Daniel Middleton. Kênh của anh chủ yếu phát các dòng game British Minecraft and Fortnite.

Daniel Middleton kiếm được 12 triệu USD từ Youtube trong năm 2019. Ảnh: Forbes

Daniel Middleton sinh năm 1991 tại Anh và trong năm 2019, anh đã kiếm được 12 triệu USD theo thống kê của Forbes.

7. Kênh Markiplier (Chủ sở hữu: Mark Fischbach, doanh thu 13 triệu USD)

Mark Fischbach, với tên gọi khác là Markiplier, là một nhà đồng sáng lập các dòng quần áo thời trang cho các game thủ.

Bên ngoài việc hoạt động kinh doanh cùng các đồng sự, Mark Fischbach đã tranh thủ kiếm tiền trên Youtube bằng cách quảng cáo cho các đơn vị bán phụ kiện liên quan đến game.

Mark Fischbach tiếp tục là một cái tên liên quan tới lĩnh vực game trong danh sách. Ảnh: Forbes

Bằng danh tiếng gây dựng được, Mark Fischbach đã nhận rất nhiều những hợp đồng truyền thông. Ngoài ra chỉ riêng tính doanh thu từ lượt xem Youtube, Mark Fischbach cũng kiếm về 13 triệu USD.

7. Kênh PewDiePie (Chủ sở hữu: Felix Kjellberg, doanh thu 13 triệu USD)

PewDiePie là kênh có lượt đăng kí lớn nhất trên Youtube với 102 triệu. Con số này giúp Felix Kjellberg một thời từng là ngôi sao kiếm nhiều tiền nhất trên nền tảng này.

Nội dung của PewDiePie khá đa dạng. Ban đầu chỉ là những nội dung liên quan đến game, sau này Felix Kjellberg đã bổ sung thêm nhiều chia sẻ cá nhân của mình trên kênh.

PewDiePie sẽ ngừng hoạt động Youtube trong năm 2019. Ảnh: Forbes

Kiếm về 13 triệu USD trong năm 2019, nhưng Felix Kjellberg đã bất ngờ tuyên bố mình sẽ nghỉ làm Youtube trong năm 2020 vì anh cảm thấy mình có phần mệt mỏi.

6. Kênh Preston (Chủ sở hữu: Preston Arsement, doanh thu 14 triệu USD)

Preston Arsement là một trong hai cái tên mới góp mặt trong top 10 kiếm tiền từ Youtube năm 2019. Anh bắt đầu chơi Call Of Duty và phát trực tiếp trên Youtube và dần trở nên nổi tiếng.

Call Of Duty là dòng game chính trên kênh của Preston Arsement. Ảnh: Forbes

Ngoài 14 triệu USD kiếm được từ Youtube, Preston Arsement còn thu về hàng triệu USD mỗi năm từ việc điều hành một máy chủ chơi game Minecraft.

5. Kênh Jeffree Star (Chủ sở hữu: Jeffree Star, doanh thu 17 triệu USD)

Bắt đầu sự nghiệp là một ca sĩ bán chuyên MySpace, Jeffree Star chuyển sang sáng tạo nội dụng trên nền tảng Youtube. Tại đây, anh "chuyển nghề" và trở thành một người hướng dẫn trang điểm.

Xuất phát điểm là một ca sĩ nhưng Jeffree Star lại thành danh nhờ hướng dẫn trang điểm. Ảnh: Forbes

Hiện tại, ngoài những nội dung hướng dẫn trang điểm, kênh của Jeffree Star còn đang trực tiếp chào bán những sản phẩm của mình trên kênh. Tính riêng doanh thu từ Youtube trong năm 2019 của của Jeffree Star đã là 17 triệu USD.

4. Kênh Rhett and Link (doanh thu 17,5 triệu USD)

Kênh được phát triển bởi hai ngôi sao Youtube là Rhett McLaughlin and Link Neal. Nội dung của kênh xoay quanh những câu chuyện hàng ngày của hai nhà sáng tạo nội dung theo phong cách hài hước.

Rhett McLaughlin và Link Neal phát triển một dạng nhật kí bằng video trên Youtube. Ảnh: Forbes

Nhằm phát triển kênh của mình, bộ đôi này đầu năm 2019 đã bỏ ra 10 triệu USD để mua lại mạng đa kênh Smosh. Doanh thu trong năm 2019 của Rhett and Link là 17,5 triệu USD.

3. Nhóm kênh Anastasia Radzinskaya (doanh thu 18 triệu USD)

Cô bé 5 tuổi người Nga Anastasia Radzinskaya đã trở thành một trong những hiện tượng Youtube của năm 2019. Những video của Anastasia chơi đùa với bố mình bằng 7 thứ tiếng đã nhanh chóng được lan tỏa trên cộng đồng Youtube.

Mới 5 tuổi, Anastasia Radzinskaya đã kiếm về 18 triệu USD từ Youtube trong năm nay. Ảnh: Forbes

Các thương hiệu như Legoland và Dannon nhanh chóng nhận ra sức ảnh hưởng tới truyền thông của cô bé và lập tức đưa ra những lời đề nghị hàng triệu USD với Anastasia.

Tính riêng trên nền tảng Youtube, cô bé 5 tuổi đã kiếm được 18 triệu USD trong năm nay.

2. Kênh Dude Perfect (doanh thu 20 triệu USD)

Kênh được phát triển bởi một nhóm 5 người bạn bao gồm Coby Cotton, Cory Cotton, Garret Hilbert, Cody Jones và Tyler Toney.

Nội dung trên kênh chủ yếu gồm nhiều video các thành viên trong nhóm chơi thể thao và trình diễn các tình huống độc đáo có thể phá vỡ kỉ lục Guiness.

5 chàng trai của nhóm Dude Perfect luôn trình diễn những tình huống độc đáo. Ảnh: Forbes

Các nội dung khác trên kênh bao gồm Bubble Wrap Battle (chơi các môn thể thao trong trạng thái bị quấn túi nylon quanh người) và Bowling Trick Shots (các biến thể tự sáng tạo của cách chơi bowling thông thường).

1. Kênh Ryan Kaji (doanh thu 26 triệu USD)

Kaji, 8 tuổi, là người kiếm nhiều tiền nhất từ Youtube trong năm 2019 với 26 triệu USD. Cậu bé xuất hiện trên Youtube lần đầu tiên năm 3 tuổi bằng cách ghi hình lại các khoảnh khắc "đập hộp" các món đồ chơi.

Ryan Kaji là người kiếm nhiều tiền nhất từ Youtube trong năm 2019. Ảnh: Forbes

Sau này, Kaji dần phát triển ra các thí nghiệm về hơn 100 món đồ chơi và dần nhận được rất nhiều hợp đồng quảng cáo từ các mặt hàng thời trang cũng như nhà sản xuất đồ chơi.

Theo Kinh tế & Tiêu dùng

Link gốc : https://nhadautu.vn/top-10-youtuber-kiem-tien-nhieu-nhat-trong-nam-2019-d31786.html

Bạn đang đọc bài viết Top 10 Youtuber kiếm tiền nhiều nhất trong năm 2019 tại chuyên mục Người nổi tiếng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Người nổi tiếng