Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

Lộ gia thế 'khủng' của thiếu gia Trung Quốc trở thành tỷ phú ở tuổi 24

Theo Dân Việt 11:34 25/10/2019

Eric Tse, cậu ấm 24 tuổi, vừa tốt nghiệp Trường Tài chính Wharton danh tiếng của Đại học Pennsylvania, đã gia nhập hàng ngũ những người giàu nhất thế giới chỉ sau một đêm sau khi được tặng 3,88 tỷ USD

Sau 1 đêm, tài sản của Eric Tse vượt mặt Tổng thống Mỹ Donald Trump

Được biết, Eric Tse là con trai của ông Tse Ping và bà Cheng Cheung Ling, cũng là nhà sáng lập tập đoàn dược Sino Biopharmaceutical. Eric Tse được nhận tổng cộng 2,7 tỉ cổ phiếu (trị giá 3,8 tỉ USD), theo niêm yết trên sàn giao dịch Hong Kong ngày 22-10.

Cha của Eric Tse - ông Ping Tse - quyết định "tặng" cho cậu con trai 21,45% cổ phần Tập đoàn dược phẩm Sino Biopharmaceutical, tương đương 3,8 tỷ USD.

Theo CNN, tuyên bố của công ty Sino Biopharmologists Limited hôm thứ Ba cho biết cha mẹ của Tse đã chuyển nhượng cổ phần cho con trai "để tinh chỉnh việc quản lý và thừa kế của cải gia đình". Tài liệu được ký bởi chủ tịch của công ty, Theresa Tse - chị gái của Eric.

Thiếu gia này không phải là trường hợp hi hữu. Trong năm 2018, 4 tỉ phú Trung Quốc đã trao quyền kiểm soát hơn 17 tỉ USD cho người thân trong gia đình.

Nhiều nhà sản xuất tại Hong Kong cũng thực hiện các kế hoạch kế thừa cùng năm. Một trong những lợi thế cho việc này là Hong Kong không có thuế đánh vào quà tặng hay tài sản kế thừa.

Theo Bloomberg, thiếu gia 24 tuổi Eric Tse vào làm việc tại công ty của gia đình hồi tháng 6/2018 trong vai trò trợ lý của chủ tịch. Anh hiện được bổ nhiệm làm giám đốc điều hành với mức lương 498.000 USD/năm, chưa tính đến thưởng.

Với cổ phần được cha "tặng" lại, Eric Tse trở thành một trong 550 tỷ phú giàu nhất thế giới, theo Forbes. Anh thậm chí vượt mặt Tổng thống Mỹ Donald Trump (3,1 tỷ USD), nhà sáng lập Starbucks Howard Schultz (3,5 tỷ USD) và nhà đồng sáng lập kiêm CEO Scapchat Evan Spiegel (2,1 tỷ USD).

Eric Tse - Bảng thành tích đáng nể

Cậu được sinh ra tại Seattle (Mỹ), học tiểu học tại Bắc Kinh và cấp II tại Hong Kong. Sau khi tốt nghiệp, Eric tiếp tục theo học tài chính tại trường Wharton, thuộc ĐH Pennsylvania.

Tse cũng là người thành lập China Summit Foundation, quỹ từ thiện ủng hộ giáo dục và các đóng góp về mặt văn hóa. Bảng thành tích của Tse chưa kết thúc khi cậu còn nhận được học bổng danh giá Schwarzman Scholar tại ĐH Thanh Hoa, Bắc Kinh.

Tse cũng là người thành lập China Summit Foundation.

Trong một tuyên bố khác ngày 23-10, Sino Biopharmaceutical cho biết Eric Tse đã trở thành giám đốc điều hành và thành viên ban giám đốc của công ty. Vị trí này đem lại cho Tse mức lương 498.000 USD/năm, chưa tính thưởng.

Đồng thời, thiếu gia 24 tuổi này cũng xuất hiện với vai trò giám đốc tại ít nhất 5 công ty khác ở Hong Kong.

Bên cạnh đời sống học thuật, Tse còn là một nhân vật nổi bật trên mạng xã hội Instagram. Cậu quen biết và chụp hình với nhiều người nổi tiếng như nữ ca sĩ Rihanna, siêu mẫu Bella Hadid, ngôi sao bóng rổ Yao Ming, và công chúa Charlene của Monaco.

Link gốc : https://sohuutritue.net.vn/lo-gia-the-khung-cua-thieu-gia-trung-quoc-tro-thanh-ty-phu-o-tuoi-24-d62620.html

Bạn đang đọc bài viết Lộ gia thế 'khủng' của thiếu gia Trung Quốc trở thành tỷ phú ở tuổi 24 tại chuyên mục Người nổi tiếng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Người nổi tiếng