Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

Bà chủ Vietjet giàu thứ 2 Việt Nam: Con đường học vấn, kinh doanh như thế nào?

Theo VietQ 10:36 19/10/2019

Nhiều người biết đến bà chủ Vietjet Nguyễn Thị Phương Thảo là người giàu thứ 2 Việt Nam, sở hữu hàng chục nghìn tỷ đồng. Thế nhưng có ai biết nhiều về con đường học vấn, kinh doanh của bà?

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo là nữ tỷ phú đô la đầu tiên của Việt Nam, người vừa tiếp tục được Forbes vinh danh là một trong 25 người phụ nữ quyền lực nhất châu Á với khối tài sản ròng khổng lồ lên đến 2,5 tỷ USD, tương đương khoảng 58.000 tỷ đồng. Chúng ta biết nhiều đến khối tài sản khổng lồ của bà cùng sự nể phục, ngưỡng mộ, nhưng ít khi biết được sâu sắc về con đường học vấn cũng như sự nghiệp kinh doanh của bà.

Vậy bà là ai? Bà từng học trường gì? Và bà đã bắt đầu sự nghiệp kinh doanh như thế nào?

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo sinh năm 1970 tại Hà Nội, hiện là Tổng Giám đốc của VietJet Air, Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng quản trị Ngân hàng HDBank. Bà là người Việt Nam thứ 2 được Forbes ghi nhận là tỉ phú USD, sau ông Phạm Nhật Vượng.

Theo Trí thức trẻ , năm 17 tuổi, bà Thảo đi du học sau kỳ thi xuất sắc vào Đại học Ngoại thương Hà Nội. Bà du học qua 3 trường Đại học danh giá với chuyên ngành Tài chính, Tín dụng, Ngân hàng; Kinh tế; Nghệ thuật hiện đại và trở thành tiến sĩ vào năm 27 tuổi. Ngay từ khi còn đi học, ngoài thành tích xuất sắc về học tập, bà còn bộc lộ tài năng kinh doanh thiên bẩm khi mới ở năm thứ 2 Đại học (tức là lúc 18 tuổi), bà đã bước vào thương trường và có được 1 triệu USD đầu tiên khi mới 21 tuổi.

Bà Thảo là nữ doanh nhân bước vào thương trường và thành công sớm. Không nhiều người biết bà tham gia sáng lập và quản trị những ngân hàng tư nhân đầu tiên của Việt Nam là Techcombank và VIB. Giới trong ngành đánh giá bà là một lãnh đạo ngân hàng giỏi và trẻ nhất Việt Nam. Tới năm 2008, bà đầu tư vào HDBank và trở thành Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Quản trị.

Cùng với Chủ tịch ngân hàng Lê Thị Băng Tâm, bà Thảo vẫn luôn là linh hồn của chiến lược đổi mới, tăng tốc toàn diện ở nhà băng này. Với sức mạnh hội nhập từ DaiABank và HD SAISON, HDBank đã thuộc nhóm những ngân hàng TMCP lớn và mạnh nhất tại Việt Nam, theo đánh giá của tạp chí The Asian Banker hồi tháng 9 vừa qua. Trong chặng đường phát triển từ 2011-2019, HDBank liên tục duy trì tốc độ tăng trưởng cao, nợ xấu thuộc nhóm thấp nhất toàn ngành, các chỉ số về hiệu quả hoạt động luôn ở nhóm đầu ngành.

Thời báo Chứng khoán thông tin thêm, bà Nguyễn Thị Phương Thảo đã làm nên một kỳ tích trong lịch sử ngành hàng không vốn thuộc về phái mạnh khi là nữ doanh nhân duy nhất khởi nghiệp và điều hành một hãng hàng không thương mại của riêng mình - Vietjet Air. Từ một vài chặng bay nội địa khi mới ra mắt, Vietjet đã dần mở rộng và đến thời điểm tháng 10/2019 đang thực hiện gần 400 chuyến bay mỗi ngày, đã vận chuyển hơn 90 triệu lượt hành khách với 129 đường bay phủ khắp các điểm đến tại Việt Nam và các đường bay quốc tế đến Ấn Độ, Nhật Bản, Hồng Kông, Singapore, Hàn Quốc, Đài Loan, Trung Quốc, Thái Lan, Myanmar, Malaysia, Indonesia, Campuchia…Ở thị trường nội địa, Vietjet đang chiếm khoảng 44% thị phần.

Bạn đang đọc bài viết Bà chủ Vietjet giàu thứ 2 Việt Nam: Con đường học vấn, kinh doanh như thế nào? tại chuyên mục Người nổi tiếng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Người nổi tiếng