Hà Nội, Thứ Bảy Ngày 20/04/2024

Người phụ nữ bí ẩn quyền lực phía sau tỷ phú Phạm Nhật Vượng

Mai Hương(T/H) 12:04 13/07/2020

Cũng giống như ông Phạm Nhật Vượng, bà Phạm Thu Hương rất kín tiếng, dù nắm giữ vị trí quan trọng tại Vingroup và sở hữu khối tài sản khổng lồ.

Vợ ông chủ Vingroup: Người đồng hành cùng chồng từ ngày đầu tiên

Bà Phạm Thu Hương - vợ tỷ phú Phạm Nhật Vượng là cổ đông của Technocom từ năm 1994 và cùng chồng gây dựng cơ nghiệp từ những ngày đầu. Bà sinh năm 1969 tại Hà Nội, có bằng Luật tại Ukraina. Sớm có tên trong danh sách người giàu, tuy nhiên rất hiếm khi chúng ta bắt gặp Phạm Thu Hương trên các phương tiện truyền thông. Thậm chí, bà còn không lộ bất cứ tấm ảnh nào trước truyền thông.

Cũng giống như ông Phạm Nhật Vượng, bà Phạm Thu Hương rất kín tiếng. Dù nắm giữ vị trí quan trọng tại Vingroup và sở hữu khối tài sản khổng lồ nhưng bà Hương vẫn là dấu hỏi lớn với dư luận vì chưa từng xuất hiện trước truyền thông công chúng và cũng không có bất cứ tấm ảnh nào của bà rò rỉ ra ngoài.

Bà Hương từng cùng chồng chuyển từ Moscow tới Kharkov khởi nghiệp từ đầu những năm 90s với dự án đầu tiên là nhà hàng tại Kharkov, rồi đến thương hiệu mì ăn liền Mivina rồi Tập đoàn Technocom.

Bà Hương vẫn là dấu hỏi lớn với dư luận vì chưa từng xuất hiện trước truyền thông công chúng và cũng không có bất cứ tấm ảnh nào của bà rò rỉ ra ngoài.

Sau khi về Việt Nam, bà Hương tiếp tục cùng ông Vượng phát triển kinh doanh với Tập đoàn Vingroup. Bà Hương cùng em gái là Phạm Thúy Hằng giữ 2 vị trí phó chủ tịch, sát cánh cùng ông Vượng trong hàng loạt dự án bất động sản, nghỉ dưỡng,... và giờ là đế chế tư nhân số 1 Việt Nam.

Điểm khác biệt với vợ nhiều đại gia giàu có khác trên sàn chứng khoán là ở chỗ, bà Phạm Thu Hương là người trực tiếp tham gia sâu vào công tác điều hành và là cánh tay đắc lực của chồng.

Năm 2010, lần đầu tiên khi ông Phạm Vượng vượt ông Đoàn Nguyên Đức (Bầu Đức) trở thành người giàu nhất trên sàn chứng khoán, thì bà Phạm Thu Hương cũng vượt bà Đặng Thị Hoàng Yến để trở thành nữ doanh nhân giàu nhất.

Có thời điểm nữ đại gia này vươn lên trở thành người giàu thứ 3 trên sàn chứng khoán Việt Nam, chỉ đứng sau chồng và bà Nguyễn Thị Phương Thảo.
Nữ đại gia kín tiếng
Phu nhân của tỷ phú Phạm Nhật Vượng hiện là Phó chủ tịch HĐQT Vingroup - tập đoàn kinh tế tư nhân hàng đầu Việt Nam. Tính đến ngày 10/7/2020, bà sở hữu 151.056.477 cổ phiếu VIC, tương đương khối tài sản 13.746 tỷ đồng và là người giàu thứ 7 trên thị trường chứng khoán Việt.
Những dự án BĐS có giá trị và quy mô lớn đang khuấy đảo thị trường BĐS của CTHĐQT Phạm Nhật Vượng - Tập đoàn Vingroup những ngày gần đây phải kể tới: Khu đô thị Vinhomes Central Park, Khu du lịch nghỉ dưỡng Vinpearl Đà Nẵng, Khu đô thị Vinhomes Gardenia… và hàng loạt các trung tâm thương mại thương hiệu Vincom trên cả nước.

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng.

Là người đồng hành cùng chồng trong những ngày đầu gây dựng sự nghiệp, bà Hương vẫn đảm đương trọn vẹn trách nhiệm của một người phụ nữ trong gia đình.

Là du học sinh tại Nga cùng với ông Phạm Nhật Vượng chuyên ngành kinh tế địa chất, năm 1993 khi bà Phạm Thu Hương và ông Phạm Nhật Vượng tốt nghiệp đại học đã đi đến kết hôn và cùng gây dựng sự nghiệp tại Nga.

Tính đến thời điểm hiện tại, bà Phạm Thu Hương đã hạ sinh cho gia đình nhỏ 3 người con là: Phạm Nhật Quân Anh, Phạm Nhật Minh Hoàng, Phạm Nhật Minh Anh. Dù là một người phụ nữ mạnh mẽ đến đâu thì bà Hương cũng như những người phụ nữ khác đều vun vén cho một mái ấm gia đình thuận hòa, yên ấm.

Sự nghiệp của người phụ nữ quyền lực đứng sau tỷ phú là không thể phủ nhận. Tuy nhiên, thông tin cá nhân và cuộc sống của bà Phạm Thu Hương - vợ tỷ phú Phạm Nhật Vượng vẫn là một ẩn số với thị trường BĐS cũng như thị trường kinh tế nói chung.

Mai Hương(T/H)/Sở hữu Trí tuệ

Link gốc : https://sohuutritue.net.vn/nguoi-phu-nu-bi-an-quyen-luc-phia-sau-ty-phu-pham-nhat-vuong-d78996.htm

Bạn đang đọc bài viết Người phụ nữ bí ẩn quyền lực phía sau tỷ phú Phạm Nhật Vượng tại chuyên mục Doanh nhân. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Doanh nhân