Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

Ông chủ Facebook 'mạnh miệng' bài trừ giới siêu giàu: Không ai xứng đáng làm tỷ phú

DTVN 07:29 06/10/2019

Mark Zuckerberg không phủ nhận quan điểm bài trừ giới siêu giàu. Theo CEO Facebook, không-một-ai xứng đáng có số tiền lớn đến như vậy.

Sau cú "phốt" rò rò đoạn ghi âm cuộc họp nội bộ diễn ra cách đây ít hôm, vào ngày 3/10 vừa qua, tỷ phú Mark Zuckerberg đã "lộ diện", đích thân tổ chức một phiên hỏi và đáp, chất vấn trực tiếp với các nhân viên công ty. Một nhân viên yêu cầu Mark bày tỏ quan điểm về người siêu giàu của hai thượng nghị sĩ đang muốn tranh cử tổng thống là Bernie Sanders và Elizabeth Warren. Ông Sanders từng tuyên bố rằng các tỉ phú không nên tồn tại.

Cụ thể, Sanders đã từng phát biểu sốc trên trang cá nhân Twitter: "Ở một mức độ nào đó, không ai nên có nhiều tiền đến vậy. Tôi nghĩ nếu bạn làm một việc gì đó tốt, bạn sẽ nhận được thứ mình xứng đáng. Nhưng trên thực tế, tôi cho rằng một số tài sản có thể đã được tích lũy không hợp lý".

Đồng thời, ông này cũng cho rằng nên áp thuế vào những tỷ phú thế giới, và đầu tư thêm vào tầng lớp lap động. Trả lời về câu hỏi này, Mark Zuckerberg không phủ nhận quan điểm bài trừ giới siêu giàu.

Theo CEO Facebook, không-một-ai xứng đáng có số tiền lớn đến như vậy. "Tôi hiểu suy nghĩ của Sanders. Tôi không biết chúng ta nên áp đặt giới hạn tối thiểu về số tiền một người sở hữu, song trong một chừng mực nào đó, không ai xứng đáng có số tiền tới 69 tỉ USD". Con số 69 tỉ USD cũng chính là tài sản của Mark Zuckerberg.

Theo danh sách 400 người giàu nhất nước Mỹ của Forbes, ông chủ Facebook hiện có tài sản ước tính 69,4 tỷ USD và là người giàu nhất trong nhóm các tỷ phú Mỹ dưới 40 tuổi. Riêng trong năm nay, tài sản của Zuckerberg đã tăng thêm 8,6 tỷ USD.

Trước đó, Thượng nghị sỹ Elizabeth Warren đã nhiều lần chỉ trích Facebook, và tuyên bố rằng công ty này nên bị giải tán. Hôm 30/9, trang The Verge công bố nội dung ghi âm một cuộc họp nội bộ của ban lãnh đạo Facebook hồi tháng 7, trong đó có lời của Mark Zuckerberg.

"Nếu ai đó cố gắng đe dọa đến sự sống còn của cái gì đó, bạn phải làm đủ mọi cách để giải quyết và chiến đấu đến cùng" - Mark khẳng định. Ngay sau khi đoạn ghi âm bị rò rỉ, Zuckerberg đã lập tức phản hồi về thông tin này.

Cụ thể, người đứng đầu Facebook thừa nhận đó chính là bản ghi âm một cuộc họp nội bộ giữa anh và các nhân viên. Thậm chí, Mark còn khuyến khích cư dân mạng "có thể xem qua nếu muốn biết phiên bản về những gì tôi nghĩ và nói với nhân viên của mình về một số vấn đề như Libra, giải tán công ty công nghệ hay trách nhiệm xã hội".

Theo Doanh nhân Pháp luật

Bạn đang đọc bài viết Ông chủ Facebook 'mạnh miệng' bài trừ giới siêu giàu: Không ai xứng đáng làm tỷ phú tại chuyên mục Góc nhìn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Góc nhìn