Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

Covid-19 'nhấn chìm' quỹ đầu cơ thành công nhất mọi thời đại

DTVN 17:23 23/08/2020

Ray Dalio, nhà sáng lập của Bridgewater Associates đồng thời là nhà QL của quỹ đầu cơ lớn nhất TG, đã nói rằng "Chúng tôi kiếm được nhiều tiền cho các KH hơn bất kỳ 1quỹ đầu cơ nào từng tồn tại"

Vào đầu năm 2020, kết quả kinh doanh của Bridgewater tốt hơn so với các đối thủ còn lại, họ đã kiếm được cho các khách hàng của mình khoản lợi nhuận lên tới 58,5 tỷ USD, tính từ khi công ty này thành lập vào năm 1975.

Riêng giá trị tài sản của Ông Dalio đã lên tới 17 tỷ USD, điều giúp ông trở thành một trong những người giàu nhất thế giới. Ông đã rút khỏi việc điều hành công ty này vào năm 2017. Tuy nhiên các phân tích chuyên sâu về kinh tế của ông cũng như phong cách quản lý phi chính quy mà được ông gọi là "hoàn toàn minh bạch" đã định hình nên tổ chức này.

Tuy nhiên, trong những tháng gần đây, kết quả kinh doanh của Bridgewater đã hứng chịu thiệt hại và làm dấy lên những hoài nghi về tính minh bạch thật sự trong công tác quản lý của tổ chức này. Bắt đầu với hoạt động kinh doanh, hiện hãng vẫn đang phải vật lộn trong giai đoạn dịch bệnh.

Quỹ đầu cơ này sử dụng hai hình thức chiến lược chính gồm: "pure alpha", đánh cược dựa trên những phán đoán của quỹ về tình hình kinh tế vĩ mô và "all weather" bao gồm cổ phiếu và trái phiếu được lựa chọn dựa trên mức biến động cơ sở của các chứng khoán này. Chiến lược thứ hai đã gây ra khoản lỗ gần 7% vào quý I/2020. Kết quả của chiến lược "pure alpha" còn tệ hơn. Vào giữa tháng 03, Dalio cho biết mức lỗ từ đầu năm đến thời điểm đó vào khoảng 7% tới 21%. Theo báo cáo, kết quả kinh doanh của hãng này cuối cùng cũng đã có dấu hiệu phục hồi với mức lỗ giảm so với tháng 6 nhưng vẫn là một mức giảm rất nghiêm trọng.

Điều này trái ngược với kết quả hoạt động của nhiều quỹ đầu cơ lớn khác. Theo Prequin, một cơ quan chuyên cung cấp số liệu, cho biết kết quả kinh doanh của các quỹ đầu cơ trong nửa đầu năm nay khá khả quan với mức lợi nhuận thu về trung bình ở mức là 1,4%.

Do làm ăn thất bát và việc các nhà đầu tư rút các vốn khỏi quỹ, nên các tài sản do Bridegwater quản lý đã giảm từ 163 tỷ USD tại thời điểm cuối tháng hai xuống còn 138 tỷ USD vào cuối tháng tư.

Link gốc : https://sohuutritue.net.vn/covid-19-nhan-chim-quy-dau-co-thanh-cong-nhat-moi-thoi-dai-d81187.html

Bạn đang đọc bài viết Covid-19 'nhấn chìm' quỹ đầu cơ thành công nhất mọi thời đại tại chuyên mục Doanh nhân. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Doanh nhân