Hà Nội, Thứ Năm Ngày 25/04/2024

Chân dung siêu IQ là nữ tướng duy nhất được xếp ngang hàng với Jack Ma

Vy Khanh 15:08 26/08/2020

Dù mới 29 tuổi nhưng Li Ying từng 3 lần được Jack Ma trực tiếp đề nghị rời Thung lũng Silicon về làm việc tại công ty. Sau này, cô đứng chung hàng ngũ sáng lập viên với Jack Ma tại Yunfeng Capital.

Con đường trở thành "cánh tay phải" của Jack Ma

Lớn lên ở Thâm Quyến, Trung Quốc nhưng Li Ying sang Mỹ du học khi còn là học sinh phổ thông. Cô tỏ ra mình có năng lực hơn nhiều bạn đồng trang lứa và được nhận vào MIT, Yale và Stanford khi mới 17 tuổi. Tuy nhien, Li Ying đã chọn Viện công nghệ Massachusetts và hoàn thành chương trình học ở đây trong 3 năm.

Tròn 20 tuổi, Li đã cầm trong tay bằng cử nhân khoa học máy tính, bằng cử nhân kinh tế và bằng thạc sĩ chuyên ngành kỹ thuật điện tử, khoa học máy tính.

Công việc đầu tiên của Li Ying là làm cố vấn quản lý tại công ty tư vấn toàn cầu McKinsey ở Thung lũng Silicon. Trong 13 năm tiếp theo, Li làm việc cho các công ty đầu tư hàng đầu ở Phố Wall như Ikano, UT và KPCB. Đó cũng là lúc Jack Ma, nhà đồng sáng lập tập đoàn Alibaba Holdings phát hiện ra tài năng của Li Ying.

Li Ying từng 3 lần được Jack Ma trực tiếp mời về điều hành công ty.

Giai đoạn này, tập đoàn Alibaba đang muốn mở rộng quy mô. Với bản lý lịch ấn tượng cùng kinh nghiệm làm việc, năm 2010, Jack Ma đã ba lần trực tiếp đề nghị Li Ying rời Thung lũng Silicon về điều hành Yunfeng Capital. Yunfeng Capital là công ty tư nhân của Jack Ma, chuyên đầu tư vào các doanh nghiệp thuộc mảng công nghệ cao và năng lượng mới. Khi đó Li Ying mới 29 tuổi.

Cuối cùng, Li Ying đã đồng ý và trở thành một trong những người đồng sáng lập cùng với Jack Ma và David Yu. Tại đây, Li giữ vai trò tổng giám đốc, chuyên phụ trách đầu tư vào lĩnh vực công nghệ cao và năng lượng mới, giúp Yunfeng Capital tăng trưởng lên hàng chục tỷ nhân dân tệ.

Tuy nhiên, theo LinkedIn, sau gần 10 năm gắn bó, Li Ying đã rời công ty vào năm ngoái và tự thành lập đế chế riêng. Thông tin về công ty mới đến nay chưa được tiết lộ.

Xinh đẹp, tài năng và sở thích đặc biệt

Dù ở thương trường hay ngoài đời, Li Ying luôn giữ một vẻ ngoài khiêm tốn. Nắm trong tay quỹ đầu tư hàng trăm tỷ USD, Li Ying từng cạnh tranh với nhà phát triển bất động sản Yang Huiyan để giành danh hiệu người phụ nữ giàu nhất Trung Quốc. Giá trị tài sản của cô không được tiết lộ, nhưng giới truyền thông nước này dự đoán con số đó vào khoảng hơn 10 tỷ nhân dân tệ (1,4 tỷ USD).

Trên thực tế không có nhiều thông tin về Li Ying bởi cô luôn kín tiếng. Mọi người chỉ biết nhiều đến sở thích mê siêu xe của Li. Bộ sưu tập xe của cô gồm 1 chiếc Bentley, 1 chiếc Mercedes-Maybach và 1 chiếc Rolls-Royce Phantom mui trần màu đỏ rất được săn đón bởi giới thượng lưu.

Có thể nói, sự kết hợp giữa ngoại hình quyến rũ, tài năng vượt trội trong ngành công nghệ đã tạo nên một nữ doanh nhân nổi bật mỗi khi cô xuất hiện trước công chúng. Giới truyền thông đến nay vẫn ví von rằng Li Ying là "Warren Buffett của Trung Quốc phiên bản nữ".

Theo Pháp luật Plus

Link gốc : https://www.phapluatplus.vn/doanh-nghiep-doanh-nhan/chan-dung-sieu-iq-la-nu-tuong-duy-nhat-duoc-xep-ngang-hang-voi-jack-ma-d133071.html

Bạn đang đọc bài viết Chân dung siêu IQ là nữ tướng duy nhất được xếp ngang hàng với Jack Ma tại chuyên mục Doanh nhân. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Doanh nhân