Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 26/04/2024

Ba ông trùm kiếm gần 3 tỷ USD nhờ giá vàng tăng vọt

DTVN 16:11 30/07/2020

Cơn sốt giá vàng thời gian qua giúp cho các nhà đầu tư vàng hưởng lợi

Cơn sốt giá vàng thời gian qua giúp cho các nhà đầu tư vàng hưởng lợi. Theo Bloomberg, ba tỷ phú sở hữu nhiều vàng nhất thế giới gồm Mohammed Al Amoudi (người Ả Rập Xê-út) và hai ông trùm người Nga Alexander Nesis và Suleiman Kerimov là những người hưởng lợi nhiều nhất trong đợt này.

Sau những ngày vàng tăng giá, chỉ riêng ba tỷ phú này khối tài sản đã tăng hơn 2,8 tỷ USD.

Thống kê của Bloomberg cho thấy, tài sản của tỷ phú Suleiman Kerimov, kiểm soát khoảng 77% Polyus PJSC - công ty khai thác vàng lớn nhất của Nga, hiện trị giá 6,6 tỷ USD. Ông đã bỏ túi thêm 1,6 tỷ USD trong năm nay khi cổ phiếu của công ty Polyus PJSC tăng gần gấp đôi.

Trong khi đó, tỷ phú người Nga Alexander Nesis, sở hữu Tập đoàn ICT nắm trong tay 27% cổ phần của Công ty Polymetal International, cũng kiếm được 3,7 tỷ USD trong năm nay.

Còn tài sản của tỷ phú Mohammed Al Amoudi, người đứng đầu tập đoàn khai thác vàng Midro, tăng lên 9,2 tỷ USD.

Trước cơn sốt giá vàng, tỷ phú người Ai Cập Naguib Sawiris, Chủ tịch và CEO của tập đoàn Orascom Telecom, cho biết hồi tháng 3 ông đang cân nhắc dự định nhảy sang thị trường vàng.

Mộc Diệp(T/H)/ Sở hữu trí tuệ

Link gốc : https://sohuutritue.net.vn/ba-ong-trum-kiem-gan-3-ty-usd-nho-gia-vang-tang-vot-d79884.html

Bạn đang đọc bài viết Ba ông trùm kiếm gần 3 tỷ USD nhờ giá vàng tăng vọt tại chuyên mục Doanh nhân. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Doanh nhân