Hà Nội, Thứ Năm Ngày 28/03/2024

Vĩnh Phúc kêu gọi đầu tư vào dự án khu nhà ở tại nút giao cao tốc Nội Bài - Lào Cai

DTVN 09:16 28/11/2019

Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Vĩnh Phúc vừa công bố Dự án Khu nhà ở đô thị tại khu vực nút giao đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai với đường Nguyễn Tất Thành.

Nằm trong vùng Đồng bằng sông Hồng, vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ và vùng thủ đô Hà Nội, Vĩnh Phúc được xem là một trong những điểm sáng của khu vực phía Bắc về thu hút đầu tư.

Dự án Khu nhà ở đô thị tại khu vực nút giao đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai với đường Nguyễn Tất Thành với tổng diện tích đất sử dụng là 9,9 ha.

Dự án được UBND tỉnh Vĩnh Phúc phê duyệt danh mục các dự án có sử dụng đất cần lựa chọn nhà đầu tư đợt 2 năm 2019 vào tháng 3/2019. Dự án có tổng chi phí thực hiện (không bao gồm chi phí giải phóng mặt bằng) là 92 tỷ đồng. Địa điểm thực hiện Dự án tại phường Nam Viêm, TP. Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc.

Hồ Đầm Vạc, thuộc TP Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc

Ông Nguyễn Văn Trì, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, Vĩnh Phúc là tỉnh hội tụ đủ các loại hình giao thông đường bộ, đường sắt, đường sông, có vị trí liền kề sân bay quốc tế Nội Bài, nằm trên hành lang kinh tế Côn Minh-Lào Cai-Hà Nội-Quảng Ninh, vành đai phát triển công nghiệp phía Bắc rất thuận lợi để triển khai các dự án sản xuất kinh doanh.

Đến nay, tỉnh đã thu hút được 752 dự án trong nước với tổng số vốn 78 ngàn tỷ đồng và 378 dự án vốn đầu tư nước ngoài (FDI) đến từ 17 quốc gia và vùng lãnh thổ với tổng vốn đăng ký khoảng 5 tỷ USD.

Điều này thể hiện sự tin tưởng của các nhà đầu tư đối với tỉnh Vĩnh Phúc. Song, kết quả đó chưa tương xứng với tiềm năng, lợi thế của tỉnh, chưa đáp ứng được lòng mong đợi về thu hút nguồn lực cho đầu tư phát triển để đạt được các mục tiêu dài hạn đề ra.

Mục tiêu của tỉnh là đến năm 2020, Vĩnh Phúc cơ bản hoàn thành hạ tầng khung đô thị là trung tâm phát triển công nghiệp và dịch vụ của cả nước. Vĩn Phúc cũng phấn đấu sớm trở thành thành phố trực thuộc Trung ương.

Mục tiêu của Vĩnh Phúc không chỉ là môi trường kinh doanh tốt mà còn là môi trường sống tốt. Vĩnh Phúc sẽ là địa chỉ tin cậy để những doanh nghiệp tốt, có năng suất và lợi nhuận cao đến đầu tư kinh doanh; là nơi người giàu và người giỏi đến sống, làm việc trên địa bàn tỉnh.

Do vậy, Vĩnh Phúc rất cần những dự án công nghệ chất lượng cao, thân thiện môi trường, mang lại hiệu quả kinh tế-xã hội lớn.

Đến nay, tỉnh đã quy hoạch tổng số 50 khu, cụm công nghiệp với tổng diện tích gần 5.900ha có vị trí nằm dọc các trục quốc lộ, tỉnh lộ thuận lợi về giao thông; trong đó, có 18 khu công nghiệp có diện tích trên 5.200ha và 32 cụm công nghiệp có diện tích trên 600ha.

T.Hường/Sở hữu Trí tuệ

Link gốc : https://sohuutritue.net.vn//vinh-phuc-keu-goi-dau-tu-vao-du-an-khu-nha-o-tai-nut-giao-cao-toc-noi-bai--lao-cai-d65954.html

Bạn đang đọc bài viết Vĩnh Phúc kêu gọi đầu tư vào dự án khu nhà ở tại nút giao cao tốc Nội Bài - Lào Cai tại chuyên mục Kinh tế địa phương. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Kinh tế địa phương