Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 19/04/2024

Tuyên Quang: Công bố nhãn hiệu tập thể Gà chất lượng cao Tân Tạo

DTVN 21:34 11/12/2020

Tại tổ 1, phường Đội Cấn, UBND thành phố Tuyên Quang đã tổ chức công bố nhãn hiệu tập thể “Gà chất lượng cao Tân Tạo”. Đây là cơ hội để nâng cao giá trị gà Tân Tạo trên thị trường.

Gà Tân Tạo, Đội Cấn (TP Tuyên Quang) là giống gà lai chọi, được nuôi hoang dã, thả vườn và ăn ngô. Gà có đặc điểm chân vàng óng, da vàng. Ban ngày, gà được thả tự đi kiếm ăn ở vườn, đồi, tối đến về chuồng hoặc đậu trên cây để ngủ. Gà có trọng lượng trung bình khoảng 1,5 - 2 kg/con, giá bán khoảng 120 nghìn/kg.

Ở Tân Tạo, để có một lứa gà ngon xuất chuồng, bà con phải nuôi đến 6-7 tháng. Thức ăn hoàn toàn sử dụng ngô, thóc, tuyệt đối nói không với thức ăn công nghiệp. Để chủ động nguồn con giống, mỗi thành viên trong tổ hợp tác đều nuôi từ 70 - 100 con gà mái. Tổ hợp tác cũng được hỗ trợ 1 lò ấp, công suất 600 quả/mẻ. Bởi vậy mà chất lượng gà thịt ở Tân Tạo khá cao, có vị thơm đặc trưng của gà chăn thả tự nhiên. Gà Tân Tạo là một trong những sản phẩm mà thành phố Tuyên Quang tiếp tục lựa chọn để xây dựng thành thương hiệu sản phẩm địa phương trong định hướng phát triển nông nghiệp hàng hóa của thành phố.

Tuyên Quang: Công bố nhãn hiệu tập thể Gà chất lượng cao Tân Tạo

Mới đây nhãn hiệu “Gà chất lượng cao Tân Tạo” được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) cấp giấy chứng nhận theo Quyết định số 104998/QĐ-SHTT. Theo đó, có 7 thành viên trong Tổ hợp tác chăn nuôi gà Tân Tạo được sử dụng nhãn hiệu tập thể này. Việc Cục Sở hữu trí tuệ cấp giấy chứng nhận giúp thương hiệu gà Tân Tạo trở thành sản phẩm có uy tín trên thị trường, nâng cao thu nhập cho người dân.

Nhân dịp này, UBND phường Đội Cấn thành lập Chi hội nghề nghiệp Chăn nuôi gà chất lượng cao Tân Tạo với 70 thành viên.

Trước đó, Gà Lạc Thủy, Hòa Bình cũng được cấp chứng nhận nhãn hiệu do Cục sở hữu Trí tuệ - Bộ Khoa học và Công nghệ cấp.

Gà Lạc Thủy là giống gà bản địa, đặc hữu của huyện. Giống gà có ngoại hình đẹp, chất lượng thịt thơm ngon, có khả năng chống chịu bệnh, thời tiết khí hậu, nhất là vào mùa lạnh khá tốt, dễ nuôi, lớn nhanh, cho hiệu quả kinh tế cao, được thị trường ưa chuộng. Bước đầu đã tạo thành vùng sản xuất hàng hóa.

Hiện nay, trên địa bàn huyện có 2 HTX chuyên sản xuất, kinh doanh gà Lạc Thủy, 15 cơ sở ấp nở gà giống và trên 150 trang trại, gia trại và nhiều hộ chăn nuôi trên địa bàn các xã, thị trấn. Người chăn nuôi gà đã liên kết, hỗ trợ nhau từ sản xuất đến tiêu thụ sản phẩm. Hàng năm đã cung cấp ra thị trường khoảng 10 triệu con giống, 500 tấn gà thương phẩm, mang lại thu nhập ổn định cho người chăn nuôi, nâng cao giá trị sản xuất ngành nông nghiệp, góp phần phát triển KT-XH địa phương.

Với các sản phẩm gà Lạc Thuỷ được công nhận nhãn hiệu chứng nhận công bố là cơ hội để huyện Lạc Thủy giới thiệu sản phẩm đến người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh.

Theo Sở hữu trí tuệ

Link gốc : https://sohuutritue.net.vn/tuyen-quang-cong-bo-nhan-hieu-tap-the-ga-chat-luong-cao-tan-tao-d86026.html

Bạn đang đọc bài viết Tuyên Quang: Công bố nhãn hiệu tập thể Gà chất lượng cao Tân Tạo tại chuyên mục Kinh tế địa phương. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Kinh tế địa phương