Hà Nội, Thứ Năm Ngày 25/04/2024

CTCP cơ khí ô tô Hoà Bình bị phạt vì xây dựng công trình khi chưa có giấy phép

Mai Hương(T/H) 14:11 11/06/2020

Công ty CP cơ khí ô tô Hoà Bình bị xử phạt hành chính do tổ chức thi Công xây dựng công trình không có giấy phép xây dựng tại địa chỉ số 44 Triều Khúc, phường Thanh Xuân Nam, quận Thanh Xuân, Hà Nội.

Tháng 3/2020, UBND quận Thanh Xuân (Hà Nội) đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực xây dựng đối với Công ty CP cơ khí ô tô Hoà Bình (Số 44 Triều Khúc, phường Thanh Xuân Nam, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội). Ông Nguyễn Nhật Tân - Giám đốc kiêm người đại diện theo pháp luật của Công ty này.

Theo đó, Công ty CP cơ khí ô tô Hoà Bình bị xử phạt hành chính do tổ chức thi Công xây dựng công trình không có giấy phép xây dựng tại địa chỉ số 44 Triều Khúc, phường Thanh Xuân Nam, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội. Đây cũng là khu đất thực hiện dự án Tổ hợp văn phòng và trung tâm thương mại, căn hộ chung cư PCC1 Thanh Xuân.

Tại quyết định xử phạt, UBND quận Thanh Xuân yêu cầu chủ công trình phải dừng thi công, trong thời hạn 60 ngày kể từ ngày lập biên bản vi phạm, chủ đầu tư phải làm thủ tục đề nghị Cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép xây dựng..

Công trình bị xử phạt vì xây dựng không phép.

Hết thời hạn 60 ngày, chủ đầu tư không xuất trình được giấy phép xây dựng thì Công trình sẽ bị cưỡng chế tháo dỡ.

Trong trường hợp chủ đầu tư được cấp giấy phép xây dựng và phần Công trình xây dựng không phù hợp với giấy phép thì chủ đầu tư phải tháo dỡ mới tiếp tục được xây dựng.

Bên cạnh việc thi công khi chưa được cấp phép, thời gian vừa qua, người dân khu tập thể nhà A2, phố Triều Khúc, Thanh Xuân cũng đã nhiều lần phản ánh rằng chủ đầu tư thi công ẩu, khiến nhiều nhà xung quanh bị rạn nứt. Điều này khiến cho người dân ở nhà tập thể A2 sống trong cảnh "phập phồng lo sợ".

Trả lời Báo Giao thông, đại diện chủ đầu tư thừa nhận, việc triển khai dự án đã làm ảnh hưởng đến cuộc sống và công trình nhà ở của các hộ dân nhà A2. Vị đại diện này cho biết, chủ đầu tư đang phối hợp với các bên để thực hiện giải quyết cho người dân, tuy nhiên, không cung cấp số liệu về mức độ ảnh hưởng cụ thể.

Nhiều người dân cho biết thêm, trước đây khi dự án đang thi công xây dựng, máy móc thi công rầm rộ cả ban ngày và ban đêm với tiếng ồn lớn, khiến cho cuộc sống, sinh hoạt của người dân xung quanh bị đảo lộn.

Vậy nhưng đây cũng không phải lần đầu chủ đầu tư này bị phản ánh thi công làm nứt nhà dân. Vào đầu năm 2019, nhiều hộ dân sống tại ngõ 44 và ngõ 52 phố Triều Khúc, phường Thanh Xuân Nam, quận Thanh Xuân, TP. Hà Nội cũng từng lên tiếng về việc dự án Chung cư PCC1 Thanh Xuân do Công ty CP Cơ khí Ô tô Hòa Bình làm chủ đầu tư và Công ty CP Xây dựng Bảo tàng Hồ Chí Minh làm đơn vị thi công trong quá trình cho thi công đã làm lún, nứt nhà dân, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống của người dân. Không những thế nhiều nhà còn có dấu hiệu bị nghiêng so với vị trí ban đầu.

Liên quan đến vấn đề này, PV Pháp luật Plus đã có buổi làm việc với, bà Hoàng Thúy Anh chủ tịch phường Thanh Xuân Nam.

Nhà dân bị nứt từng vệt dài.

Tại buổi làm việc bà Hoàng Thuý Anh cho biết. Ngay sau khi nhận được phản ánh của người dân, UBND phường Thanh Xuân Nam đã tổ chức họp và đối thoại với nhân dân để tháo gỡ khúc mắc, lắng nghe những kiến nghị của người dân.

Bên cạnh đó UBND phường cũng đã kết hợp với Đội Quản lí trật tự xây dựng đô thị quận Thanh Xuân tiến hành kiểm tra công trình. “Trong quá trình kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện những phản ánh của người dân là đúng sự thật”.

Ngày 1/12/2108 UBND phường Thanh Xuân Nam đã yêu cầu phía chủ đầu tư dừng ngay thi công để khắc phục những hậu quả gây ra. Tuy nhiên công trình vẫn thi công bình thường nên UBND quận Thanh Xuân đã ra quyết định xử phạt với tổng số tiền là 25 triệu đồng.

Bên cạnh đó, cơ quan chức năng cũng yêu cầu buộc chủ đầu tư phải khôi phục lại tình trạng ban đầu và bồi thường thiệt hại cho các hộ dân bị ảnh hưởng xung quanh dự án.

Mai Hương(T/H)/Sở hữu Trí tuệ

Link gốc : https://sohuutritue.net.vn/ctcp-co-khi-o-to-hoa-binh-bi-phat-vi-xay-dung-cong-trinh-khi-chua-co-giay-phep-d77493.html

Bạn đang đọc bài viết CTCP cơ khí ô tô Hoà Bình bị phạt vì xây dựng công trình khi chưa có giấy phép tại chuyên mục Kinh tế địa phương. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Kinh tế địa phương