Hà Nội, Thứ Năm Ngày 28/03/2024

Vietnam Airlines có Chủ tịch HĐQT mới

Mai Hương(T/H) 15:23 10/08/2020

Ông Đặng Ngọc Hòa sẽ là Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty mẹ - Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines – MCK: HVN) kể từ ngày 10/8.

Tại Đại hội cổ đông Vietnam Airlines sáng nay, 10/8, đại hội đã triển khai quyết miễn nhiệm các thành viên HĐQT gồm 3 người, trong đó có ông Phạm Ngọc Minh (60 tuổi), Chủ tịch HĐQT Tổng công ty. Ông Phạm Ngọc Minh nghỉ hưu theo chế độ.
Đại hội cũng tiến hành bầu cử để bầu bổ sung 3 thành viên HĐQT. Với số phiếu tuyệt đối, ông Đặng Ngọc Hoà (48 tuổi), Phó tổng giám đốc Vietnam Airlines kiêm Chủ tịch HĐTV Công ty dịch vụ mặt đất sân bay Viags, được bầu làm Chủ tịch HĐQT Vietnam Airlines.

Ông Hòa sinh năm 1972, là thạc sỹ An toàn hàng không, bắt đầu làm việc tại Vietnam Airlines từ năm 1995.

Ông Đặng Ngọc Hòa phát biểu tại một hội nghị của Vietnam Airlines.

Trước khi được bầu giữ chức Chủ tịch HĐQT Công ty mẹ - Tổng công ty Hàng không Việt Nam, ông Hòa là Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines kiêm Chủ tịch HĐTV Công ty Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (VIAGS).

Phát biểu trước đại hội, tân Chủ tịch Vietnam Airlines Đặng Ngọc Hoà cho biết: “Trong bối cảnh nền kinh tế và hoạt động sản xuất kinh doanh của Vietnam Airlines đang chịu ảnh hưởng nặng nề do đại dịch Covid-19, chúng tôi hiểu trọng trách này lại càng lớn lao, đòi hỏi nỗ lực bằng mọi giá để giữ vững thành quả mà các thế hệ đi trước đã gây dựng và đưa Vietnam Airlines phát triển bền vững thời gian tới”.

Thực tế như hiện nay, bên cạnh nhiệm vụ trọng tâm xuyên suốt là đảm bảo an toàn tuyệt đối về mặt khai thác cũng như an toàn sức khỏe cho hành khách và người lao động, Vietnam Airlines sẽ cần thêm nhiều thời gian và sự cố gắng để phục hồi “sức khỏe” tài chính, nâng cao hiệu quả hoạt động của tổ chức, bộ máy phù hợp với bối cảnh mới cũng như dần khôi phục, củng cố các chỉ số hoạt động SXKD của mình.

“Với sự quyết tâm, đồng lòng của HĐQT, Ban giám đốc và tập thể người lao động, cùng sự đồng hành của các cơ quan Nhà nước, các cổ đông, đối tác và khách hàng, tôi tin tưởng Vietnam Airlines sẽ vượt qua những thách thức của năm 2020, tiếp tục giữ vững và củng cố vị thế của Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam”, tân Chủ tịch Vietnam Airlines khẳng định.

Nói lời chia tay, nguyên Chủ tịch VNA Phạm Ngọc Minh cho biết, thực tế trước đó, ông đã có bài phát biểu chia tay với HĐQT Vietnam Airlines cách đây 5 tháng 9 ngày. Dù đã chia tay nhưng theo ông Minh, do sự phức tạp của đại dịch Covid-19, nên dù về hưu vẫn phải đề cao nhiệm vụ, trách nhiệm của mình.
Cũng tại đại hội, 100% cổ đông nhất trí việc gia hạn thời gian là thành viên HĐQT của Tổng giám đốc Dương Trí Thành cho đến kỳ đại hội tới (Đại hội cổ đông bất thường năm 2020) theo ý kiến của Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp, do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19.

Mai Hương(T/H)/Sở hữu Trí tuệ

Link gốc : https://sohuutritue.net.vn/vietnam-airlines-co-chu-tich-hdqt-moi-d80476.html

Bạn đang đọc bài viết Vietnam Airlines có Chủ tịch HĐQT mới tại chuyên mục Doanh nghiệp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Doanh nghiệp