Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

Vietjet được xếp hạng cao nhất thế giới về an toàn hàng không

Mai Hương 11:54 04/11/2019

Hãng hàng không Vietjet lọt top “Doanh nghiệp tốt nhất ngành hàng không tại Đông Nam Á năm 2019” tại Lễ trao giải thưởng Doanh nghiệp ASEAN.

Vietjet cho biết, tối ngày 2/11/2019, hãng hàng không thế hệ mới Vietjet được xướng tên là “Doanh nghiệp tốt nhất ngành hàng không tại Đông Nam Á năm 2019” tại Lễ trao giải thưởng Doanh nghiệp ASEAN (ABA) năm 2019 trong khuôn khổ Hội nghị cấp cao ASEAN.

Vietjet được xếp hạng cao nhất thế giới về an toàn hàng không

Theo VietnamFinance, Vietjet hiện được xếp hạng 7 sao - cao nhất thế giới về an toàn hàng không bởi tổ chức uy tín AirlineRatings, top 50 hãng hàng không tốt nhất toàn cầu về hoạt động và sức khỏe tài chính trong hai năm 2018, 2019 của AirFinance Journal, liên tục nhận giải hãng hàng không chi phí thấp tốt nhất trao bởi các tổ chức uy tín như Skytrax, CAPA, AirlineRatings,...

Vietjet cũng đã gây ấn tượng với Hội đồng bình chọn thông qua những đóng góp vào quá trình hội nhập và kết nối bầu trời giữa các nước trong khu vực và thế giới. Giải thưởng đồng thời công nhận kết quả kinh doanh nổi bật và độ phủ thương hiệu rộng khắp trong khu vực và trên thế giới của Vietjet.

Phó Tổng giám đốc Vietjet Hồ Ngọc Yến Phương cho biết: “Chúng tôi rất vinh dự và tự hào khi được vinh danh tại giải thưởng quan trọng này của khu vực. Đây là sự công nhận cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của Vietjet trong sứ mệnh kết nối các điểm đến trong từng quốc gia Đông Nam Á, các quốc gia trong trong khu vực với nhau và trên thế giới.

Với đội tàu bay hiện đại, Vietjet hiện khai thác trung bình 400 chuyến bay/ngày với nhiều đường bay mới sẽ được mở thêm từ khu vực ASEAN đến Bắc, Trung Á và phương tây. Những con số này thể hiện sự nỗ lực kết nối, phát triển giao thương và du lịch của Vietjet và giúp cho cộng đồng ASEAN ngày một tăng trưởng thịnh vượng và bền vững hơn”, Bà Yến Phương nói.

Trước đó, tại Lễ trao giải ABA năm 2018, Tổng giám đốc Vietjet Nguyễn Thị Phương Thảo cũng đã được vinh danh với 2 giải thưởng Nữ doanh nhân xuất sắc tại khu vực ASEAN và Nữ doanh nhân xuất sắc Việt Nam do Tổng thống Singapore Halimah Yacob và Chủ tịch Hội đồng tư vấn kinh doanh ASEAN Robert Yap trao tặng.

Giải thưởng Doanh nghiệp ASEAN (ABA) được Hội đồng tư vấn kinh doanh ASEAN tổ chức thường niên bắt đầu từ năm 2007 nhằm vinh danh các doanh nghiệp và doanh nhân thành công, nổi bật và có đóng góp lớn cho sự phát triển kinh tế và thịnh vượng chung của ASEAN.

Giải thưởng cũng đồng thời là nền tảng cung cấp thông tin trong Cộng đồng kinh tế chung ASEAN (AEC), thúc đẩy hội nhập khu vực và quốc tế. Hàng không là một trong 17 lĩnh vực quan trọng được trao giải gồm nông nghiệp, tài chính, ô tô, hàng không, ICT, dệt may, du lịch…

Vietjet muốn tiếp nhận Boeing 727- 200 bị bỏ quên phục vụ công tác đào tạo

Ông Lưu Đức Khánh, Giám đốc điều hành Vietjet vừa ký văn bản trình Bộ trưởng Bộ GTVT xem xét chấp thuận cho Học viện Hàng không Vietjet được tiếp nhận tàu bay Boeing 727 -200 của hãng Royal Khmer Airlines về phục vụ công tác đào tạo huấn luyện chuyên ngành.

Nếu được Bộ trưởng cho phép, Vietjet sẽ làm việc với các cơ quan hữu quan để xin được tiếp nhận, đền bù một phần chi phí và di dời, sử dụng tàu bay nói trên”, ông Khánh cho biết.

Tính tới ngày 1/12/2017, số tiền dịch vụ tàu bay này phải trả cho Cảng Nội Bài lên tới hơn 832.000 USD.

Vietjet cho rằng chiếc tàu bay Boeing 727- 200 của Royal Khmer Airlines bỏ quên tại sân bay Nội Bài nhiều năm nay là học cụ quý trong công tác đào tạo, huấn luyện các chuyên ngành hàng không đặc thù như: kỹ thuật bảo dưỡng tàu bay, phi công, tiếp viên hàng không…

Cục Hàng không Việt Nam cũng đã từng nhờ một doanh nghiệp thẩm định giá chiếc máy bay Boeing 727 bị bỏ rơi ở sân bay Nội Bài, tuy nhiên đến nay vẫn chưa thẩm định được giá vì không có căn cứ thẩm định.

Đến nay, sau 12 năm, Cục Hàng không Việt Nam vẫn chưa quyết định phương án xử lý máy bay bị bỏ rơi này.

Máy bay Boeing 727-200 nói trên từng thuộc sở hữu của Hãng hàng không Royal Khmer Airlines - Campuchia. Sau khi khai thác được vài chuyến bay trên chặng Siêm Riệp - Hà Nội thì gặp sự cố kỹ thuật và ngừng bay, đỗ lại sân bay quốc tế Nội Bài từ ngày 1/5/2007.

Hãng máy bay chủ sở hữu sau đó phá sản và bỏ lại máy bay này vì chi phí sửa chữa quá cao và đỗ tới nay. Nhà chức trách Campuchia đã thông báo chiếc máy bay B727-200 này đã bị xóa đăng ký quốc tịch Campuchia. Do đó, Cục hàng không có thể xử lý theo các quy định của pháp luật Việt Nam.

Tính tới ngày 1/12/2017, số tiền dịch vụ tàu bay này phải trả cho Cảng Nội Bài lên tới hơn 832.000 USD.

Chiếc Boeing B727 bị “bỏ rơi” này là loại máy bay hành khách dân sự có 3 máy phản lực đuôi đầu tiên trên thế giới, chở được tối đa 134 hành khách. Hiện bên ngoài máy bay đã bị bạc màu, phủ rêu.

Trước đó, đã có rất nhiều doanh nghiệp, đơn vị trong và ngoài ngành hàng không có văn bản xin sử dụng chiếc máy bay vào nhiều mục đích. Thậm chí, TiffSon muốn dùng số bia, rượu, bánh, kẹo… trị giá 3 tỷ đồng đổi lấy máy bay Boeing 727 đã bị bỏ lại 12 năm tại sân bay Nội Bài.

Trước đây, Học viện Hàng không Việt Nam cũng từng đề nghị xin chiếc Boeing 727 bị bỏ lại về làm giáo cụ thực hành.

Mai Hương/Sở Hữu Trí Tuệ

Link gốc : https://sohuutritue.net.vn/vietjet-duoc-xep-hang-cao-nhat-the-gioi-ve-an-toan-hang-khong-d63181.html

Bạn đang đọc bài viết Vietjet được xếp hạng cao nhất thế giới về an toàn hàng không tại chuyên mục Doanh nghiệp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Doanh nghiệp