Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

VietJet Air: Bị 'tố' delay không thông báo, thất lạc hành lý khách hàng

Mai Hương(T/H) 14:44 29/06/2020

Theo chị H., việc Vietjet Air delay chậm chuyến không thông báo, không một lời xin lỗi chỉ mới là sự việc bắt đầu cho chuyến bay “hành xác” mà chị H. đi chuyến bay VJ778 từ Nha Trang đi Hà Nội.

Khách hàng "tố" VietJet Air delay không thông báo, thiếu trách nhiệm với hành lý

Sáng ngày 27/6, trao đổi với báo chí, chị Nguyễn Thu H. (34 tuổi, quận Long Biên, Hà Nội) cho biết, chiều ngày 26/6, đoàn của chị gồm 11 người lớn đi chuyến bay mang số hiệu của VJ778 của VietJet Air, khởi hành từ sân bay Cam Ranh về Nội Bài. Tuy nhiên, chuyến bay này đã bị lùi giờ mà không hề có một thông báo nào tới khách hàng.

Theo lịch trình ban đầu máy bay sẽ cất cánh lúc 15h40, tuy nhiên bị delay đến 16h20. Đến 15h10 theo thời gian ghi trên vé chúng tôi lên làm thủ tục nhưng không được, chúng tôi ra bảng thông báo mới biết chuyến bay bị Delay”, chị H. cho biết.

Theo chị H., việc Vietjet Air delay chậm chuyến không một thông báo, không một lời xin lỗi chỉ mới là sự việc bắt đầu cho chuyến bay “hành xác” mà chị và những ai đi chuyến bay VJ778 từ Nha Trang đi Hà Nội.

Chị H. cho biết do delay chuyến bay nên phải 18h30 máy bay mới hạ cánh xuống sân bay Nội Bài. Tuy nhiên khi về đến sân bay thì chị bị thất lạc thùng hàng hóa ký gửi. Khi ra quầy hành lý ký gửi bị thất lạc chị H. mới té ngửa nhiều hành khách khác cũng bị thất lạc hành lý.

Tôi mua và đóng thúng hành lý ký gửi là mực khô, tôm khô, và cá khô được đóng hộp cẩn thận. Thế nhưng khi trả lời về việc hàng lý ký gửi bị thất lạc nhân viên mặt đất Vietjet Air lại trả lời do có nước mắm ở hành lý nên hãng không vận chuyển. Quả thực quá bức xúc vì tôi có hai kiện hàng cùng loại hàng nhưng một kiện được vận chuyển đến Hà Nội một kiện lại bị Vietjet “vứt” ở sân bay Cam Ranh”, chị H. nói trong bức xúc.

Vậy nhưng không chỉ riêng một mình chị H. gặp rắc rối với số hàng của mình. Có nhiều khách hàng cùng bay trong chuyến bay VJ778 với chị H. cũng cho biết, họ đã mua nước mắm và được cân hành lý, trả tiền để máy bay vận chuyển hàng. Khi máy bay dừng xuống sân bay Nội Bài, khách hàng lấy hành lý thì không được nhân viên trả số nước mắm, họ phải ra quầy đồ thất lạc để làm thủ tục lấy số hàng trên.

Tại đây, nhân viên đại diện cho Vietjet Air xử lý thất lạc hành lý có nói: “Không được phép hành lý có nước quá 500ml trên máy bay”. Vậy câu hỏi đặt ra là nếu như không cho chở nước mắm trên máy bay theo quy định thì tại sao phía sân bay Cam Ranh (Khánh Hòa) vẫn cân và thu tiền của khách hàng mà ra đến sân bay Nội Bài (Hà Nội) thì nhân viên lại nói không được?

Một điều kỳ lạ nữa là thùng hàng của các vị khách chỉ đóng nước mắm đều được chở ra Hà Nội, còn khách hàng đóng nước mắm và đóng cả đồ khô thì không được trả lại. Như vậy, dù đã đăng ký hành lý ký gửi và trả tiền nhưng khách hàng vẫn không nhận được số hàng của mình.

Hàng loạt các rắc rối ghi tên "Vietjet Air"

Về các rắc rối của ngành hàng không, đây không phải lần đầu Vietjet Air bị khách hàng "tố" thiếu trách nhiệm với hành lý khách hàng. Trước đó, vào tháng 10/2019, anh N.V.B (Hà Nội) đã vô cùng sửng sốt và tức giận khi nhận lại chiếc vali bị vỡ, hỏng hoàn toàn sau khi bay chuyến bay của Vietjet Air.

Nhân viên của hãng này cho biết trường hợp của anh B. sẽ được đền bù theo giá chung là 300.000 đồng, tuy nhiên, anh không đồng ý và yêu cầu bồi thường một chiếc vali tương tự.

Anh N.V.B (Hà Nội) đã vô cùng sửng sốt và tức giận khi nhận lại chiếc vali bị vỡ, hỏng hoàn toàn sau khi bay chuyến bay của Vietjet Air.

Báo cáo bất thường về hành lý của Vietjet nêu rõ: "Khách hàng N.V.B (địa chỉ ở phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) bay trên chuyến hay VJ 199 - 15 Oct (15/10/2019 - PV), điểm đi/điểm đến: HAN - SGN... Hành lý của khách bị vỡ và mất bánh xe. Khách không đồng ý đền bù 300.000VNĐ. Khách yêu cầu mua vali giống của khách". Vậy nhưng sau nhiều ngày anh không được liên hệ bồi thường và xin lỗi.

Sự việc trên đã thu hút sự chú ý của dư luận. Nhiều người đồng cảm với những bức xúc của anh N.V.B và cho rằng trong sự việc này, phía Vietjet Air đã thiếu thiện chí đối với hành khách trong việc giải quyết thiệt hại về tài sản.

Không chỉ dừng lại ở đó, vừa qua, một sự việc đã gây hoang mang cho hành khách và ảnh hưởng không nhỏ đến tên tuổi Vietjet Air, đó là khi máy bay A321-VNA542 của Vietjet Air thực hiện chuyến bay VJ162 từ sân bay Tân Sơn Nhất đến Nội Bài, Hà Nội đang bắt đầu lăn bánh từ bến 88. Khi đang lăn bánh trên đường lăn E8, tiếp viên của hãng hàng không này đã phát hiện một con rắn tại vị trí ngăn đựng hành lý xách tay trên đỉnh hàng ghế số 15.

Các hành khách nhanh chóng được đưa vào nhà ga để đảm bảo an toàn.
Đại diện hãng hàng không này cho biết đã ghi nhận vụ việc “rắn xuất hiện trong khoang hành khách” trên chuyến bay VJ162 vào chiều 7/6 vừa qua. Hiện, Vietjet Air đang tích cực điều tra nguyên nhân vụ việc, tiến hành rà soát lại tất cả các khâu an ninh.

Trao đổi với PV Dân trí về sự việc này, ông Đinh Việt Thắng - Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam - đã xác nhận sự việc có rắn xuất hiện trên máy bay của Vietjet.

Cục trưởng Đinh Việt Thắng thông tin: “Đây là 1 con rắn con, dài khoảng 20cm, là loại rắn cảnh, không phải rắn độc. Con rắn do 1 nam hành khách để trong hành lý xách tay đưa lên máy bay, khi máy bay nổ máy để chuẩn bị cất cánh thì con rắn chui ra từ hành lý trong hộc của khách nam”.

Tất cả các loại động vật đều bị cấm đưa lên máy bay” - ông Đinh Việt Thắng nói và cho biết đang yêu cầu các bên liên quan báo cáo, làm rõ sự việc, lập tổ xác minh để đưa ra hình thức xử lý.

Những sự cố của VietJet Air trong vài năm gần đây:

- Giữa năm 2014, một chuyến bay của Vietjet Air từ Hà Nội đi Đà Lạt đã đáp nhầm tới Nha Trang.

- Tháng 4/2015, dư luận phẫn nộ khi báo chí đưa tin nhân viên Vietjet từ chối phục vụ phục vụ người khuyết tật.

- Ngày 28/1/2018, chuyên cơ của Vietjet Air chở đội tuyển bóng đá quốc gia U234 Việt Nam xuất hiện nhiều người mẫu mặc đồ bơi, gây phản cảm, bị dư luận lên án.

- 19h30 tối 19/11, ngay sau khi cất cánh, chuyến bay VJ198 của Vietjet Air vừa khởi hành từ TP.HCM đi Hà Nội đã gặp sự cố ở độ cao hơn 3.300 mét khiến hàng trăm hành khách hoảng loạn và phải hạ cánh khẩn cấp tại sân bay Tân Sơn Nhất.

- Ngày 24/12/2018, chuyến bay VJ861 của hãng hàng không Vietjet có hành trình dự kiến từ sân bay Incheon (Hàn Quốc) đi sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất. Sau khi tàu bay cất cánh khoảng 2 tiếng, cơ trưởng quyết định hạ cánh xuống Đài Bắc (Đài Loan) theo quy trình khai thác để kiểm tra kỹ thuật do phát hiện cảnh báo kỹ thuật tại buồng hàng sau.

- Ngày 25/12/2018, chuyến bay của hãng hàng không Vietjet có hành trình từ Cam Ranh - TP.HCM gặp trục trặc kỹ thuật sau 20 phút cất cánh đã quay đầu lại nhưng đã hạ cánh nhầm xuống đường băng chưa đưa vào khai thác tại sân bay Cam Ranh.

- 14/6/2020, chiếc A321neo mang số hiệu VJ322 từ Phú Quốc đến TP.HCM trên đường lăn vào nhà ga đã trượt khỏi đường băng 07L-25R của sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) và dừng lại trên thảm cỏ. Nguyên nhân sự cố ban đầu được xác định là do nổ lốp máy bay.

Mai Hương(T/H)/Sở hữu Trí tuệ

Link gốc : https://sohuutritue.net.vn/vietjet-air-bi-to-delay-khong-thong-bao-that-lac-hanh-ly-khach-hang-d78403.html

Bạn đang đọc bài viết VietJet Air: Bị 'tố' delay không thông báo, thất lạc hành lý khách hàng tại chuyên mục Doanh nghiệp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Doanh nghiệp