Hà Nội, Thứ Năm Ngày 28/03/2024

Tháng 12/2019 EVNNPC mở rộng thanh toán tiền điện qua VNPost trên địa bàn các tỉnh

Mai Hương 15:28 15/12/2019

Tháng 12/2019, để tiếp tục đẩy mạnh thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt đạt 40% vào cuối năm nay, Tổng công ty sẽ bắt đầu triển khai mở rộng với thanh toán qua VNPost.

Hơn 31% khách hàng miền Bắc trả tiền điện không dùng tiền mặt

Thông tin từ Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) cho hay, tính đến hết tháng 11/2019, tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt của Tổng công ty tăng mạnh.

Cụ thể, tỷ lệ này tăng mạnh lên 31,72%, tăng mạnh so với mức 9,38% của những tháng trước; trong đó, tỷ lệ thanh toán qua ngân hàng là 11,82% và tỷ lệ thanh toán qua ví điện tử của tổ chức trung gian là 19,9%.

Tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt chủ yếu tăng qua các kênh thanh toán của các tổ chức trung gian, trong đó tăng mạnh là các đối tác Ecpay, Viettel, Payoo có các quầy thu hỗ trợ khách hàng nạp tiền trực tiếp vào ví điện tử và triển khai thanh toán qua VNPost trên địa bàn các tỉnh từ tháng 11.

EVNNPC hướng tới không sử dụng tiền mặt trong thanh toán tiền điện.

Theo báo cáo của EVNNPC, kết thúc tháng 11/2019, Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định, đáp ứng nhu cầu điện cho sản xuất kinh doanh và sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn 27 tỉnh miền Bắc.

Sản lượng điện thương phẩm tháng 11/2019 của EVNNPC đạt hơn 5,84 tỷ kWh, tăng 5,61% so với cùng kỳ; trong đó, thành phần công nghiệp xây dựng đạt 3,99 tỷ kWh, chiếm tỷ trọng 68,15% và tăng trưởng 5,77%; thành phần quản lý tiêu dùng đạt 1,5 tỷ kWh, chiếm tỷ trọng 25,64% và tăng 4,84% so với cùng kỳ.

Lũy kế 11 tháng năm 2019, tổng sản lượng thương phẩm đạt 64,52 tỷ kWh, tăng 9,27% so với cùng kỳ.

Khuyến khích thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt

Tổng công ty cũng sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hình thức tuyên truyền đến khách hàng sử dụng điện thông qua các kênh phương tiện truyền thông đại chúng, tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của người dân về văn hóa tiêu dùng, chi tiêu không dùng tiền mặt.

Trong tháng 12/2019, để tiếp tục đẩy mạnh thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt đạt 40% vào cuối năm nay, Tổng công ty sẽ bắt đầu triển khai mở rộng với thanh toán qua VNPost trên địa bàn các tỉnh.

Dự kiến hết năm 2019, tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt của toàn Tổng công ty sẽ đạt kế hoạch được giao.

Đồng thời, Tổng công ty sẽ phối hợp với các ngân hàng và đối tác trung gian để đưa ra những chính sách nhằm khuyến khích khách hàng thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt như: hỗ trợ chi phí giao dịch; tặng tiền khi đăng ký tham gia giao dịch; nhắn tin quảng bá đến các khách hàng có tài khoản ngân hàng để thực hiện thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt...

Đặc biệt, Tổng công ty sẽ giao chỉ tiêu cụ thể cho từng công ty điện lực thành viên về tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt.

Ngoài ra, EVNNPC nghiên cứu và kết hợp với Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội Viettel áp dụng ví điện tử ViettelPay vào chương trình thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt.

ViettelPay với nhiều tiện ích, tính năng như một ví điện tử tích hợp không chỉ riêng đối với các thuê bao của nhà mạng Viettel mà những thuê bao của các nhà mạng viễn thông khác cũng có thể sử dụng dịch vụ này để thanh toán hóa đơn tiền điện một cách dễ dàng. Nếu là điểm giao dịch thì người dùng có thể đến hàng ngàn điểm giao dịch trên toàn quốc để thực hiện giao dịch.

Đây là một trong những lợi thế mà EVNNPC quan tâm với địa bàn quản lý rộng khắp các tỉnh thành phía Bắc, đặc biệt là những địa bàn vùng sâu vùng xa, đồi núi vẫn có thể áp dụng tiện ích này.

Từ đầu năm đến nay, EVNNPC cũng khởi công 57 công trình và đóng điện vận hành 50 công trình. Dự kiến, hết tháng 12-2019 sẽ hoàn thành đóng điện 25 dự án với năng lực tăng thêm 157,88 km đường dây và 795MVA công suất máy biến áp.

Đối với hoạt động thoái vốn, cổ phần hoá, EVNNPC đã hoàn thành thẩm định giá và lập phương án thoái vốn tại Công ty Cổ phần Thiết bị điện miền Bắc (NEEM), thẩm định giá và lập phương án tăng tỷ lệ sở hữu vốn góp EVNNPC tại Công ty cổ phần Xây lắp điện lực 1.

Đồng thời thực hiện công tác định giá doanh nghiệp Công ty cổ phần Thủy điện Nậm mở, rà soát báo cáo lấy ý kiến các bộ phận thẩm định giá, phương án thoái vốn giá khởi điểm lần 1 và 2.

Mai Hương(T/H)/Sở hữu Trí tuệ

Link gốc : https://sohuutritue.net.vn/thang-12-2019-evnnpc-mo-rong-thanh-toan-tien-dien-qua-vnpost-tren-dia-ban-cac-tinh-d67183.html

Bạn đang đọc bài viết Tháng 12/2019 EVNNPC mở rộng thanh toán tiền điện qua VNPost trên địa bàn các tỉnh tại chuyên mục Doanh nghiệp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Doanh nghiệp