Hà Nội, Thứ Năm Ngày 28/03/2024

Tài xế Now phản đối chính sách mới với khẩu hiệu 'Hãy coi nhau là đối tác thật sự'

Mai Hương(T/H) 14:11 13/08/2020

Trưa ngày 12/8, hàng trăm tài xế đối tác của dịch vụ đặt đồ ăn trực tuyến Now đã tập trung tại trụ sở công ty ở Hà Nội để phản đối chính sách mới.

Họ muốn Now cân nhắc lại chính sách hiện tại mà Now áp dụng cho đối tác tài xế. Nhiều người còn live stream trên mạng xã hội để thu hút sự chú ý.

Cụ thể, một trong những chính sách mà các tài xế mong muốn công ty điều chỉnh là "chính sách điểm tích lũy mới" với khẩu hiệu "Hãy coi nhau là đối tác thật sự".

Các tài xế này đem theo nhiều băng rôn khẩu hiệu với các nội dung như: “Chúng tôi phản đối chính sách điểm tích lũy mới của Now” hay “Hãy coi nhau là đối tác”. Một số tài xế cũng truyền đi thông điệp “Hãy trả lại chúng tôi mốc điểm như ban đầu để chúng ta cùng nhau hợp tác lâu dài”.

Một bài đăng trên group cộng đồng đối tác Now.

Cụ thể, theo tìm hiểu của phóng viên TravelMag, chính sách tích luỹ điểm thưởng mới của Now.vn mới ban hành ngày 12/8 có nhiều điểm khác so với chính sách hiện hành.

Theo chính sách của Now.vn, tiền thưởng cũng như điểm tích luỹ của đối tác tài xế sẽ được chia theo cấp bậc, mỗi đơn tương ứng với 10 điểm. Ở chính sách cũ, để lên cấp 2, shipper sẽ cần 450 điểm tương đương với khoảng 40 đơn hàng. Khi lên tới cấp 2, mỗi ngày chạy được 101 điểm, tài xế sẽ được thưởng thêm 52,000đ, tương tự với các mức thưởng khác.

Tuy nhiên, theo chính sách mới, để lên tới cấp 2, tài xế sẽ phải đạt 1801 điểm (thay vì 450 điểm như chính sách cũ - tăng gấp 4 lần) và khi đạt tới cấp 2, cũng với 101 điểm, tài xế sẽ chỉ được thưởng 26,000đ (thay vì 52,000đ như chính sách cũ - giảm một nửa).

Theo thông tin ban đầu từ một số tài xế, chính sách mới của Now yêu cầu các shipper làm việc 30 ngày với mỗi ngày tối thiểu 29 đơn hàng để đạt điểm tích lũy. Nhiều tài xế cho biết đây là mốc điểm không thể hoàn thành. Do đó, họ muốn Now cân nhắc lại chính sách hiện tại.

Trả lời ICTNews về việc phản đối của các đối tác tài xế, Giám đốc Marketing của ứng dụng Now cho biết đến chiều nay, hầu hết các tài xế đã rời khỏi trụ sở. Một số thông tin cho thấy Now đã đối thoại với tài xế nhưng chưa đi đến thống nhất.

Vị đại diện Now cũng cho biết phía công ty sẽ có một buổi đối thoại chính thức với đại diện các tài xế trong thời gian sớm nhất để đi đến các thống nhất chung về những chính sách mới.

Mai Hương(T/H)/Sở hữu Trí tuệ

Link gốc : https://sohuutritue.net.vn/tai-xe-now-phan-doi-chinh-sach-moi-voi-khau-hieu-hay-coi-nhau-la-doi-tac-that-su-d80662.html

Bạn đang đọc bài viết Tài xế Now phản đối chính sách mới với khẩu hiệu 'Hãy coi nhau là đối tác thật sự' tại chuyên mục Doanh nghiệp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Doanh nghiệp