Hà Nội, Thứ Bảy Ngày 20/04/2024

Phim tài liệu VinFast bất ngờ lên sóng kênh truyền hình Discovery

DTVN 13:12 28/03/2020

Kênh truyền hình nổi tiếng Discovery của Mỹ vừa phát sóng bộ phim tài liệu "Geared for the future" (Tăng tốc tới tương lai) nói về hành trình phi thường và đặc biệt của một hãng xe Việt – VinFast.

Phim tài liệu "Geared for the future" (Tăng tốc tới tương lai) trên sóng kênh truyền hình nổi tiếng Discovery:

Bộ phim có tên “VinFast: Tăng tốc đến tương lai” với nhiều hình ảnh trong nhà máy sản xuất lần đầu tiên được công bố, được trình chiếu trên sóng Discovery tại nhiều quốc gia vào ngày 27/3.

Giải thích lí do chọn nhà sản xuất ô tô Việt làm “nhân vật chính” cho phóng sự này, Discovery nói rằng, Việt Nam là ngôi sao đang lên về phát triển kinh tế của Đông Nam Á và đang muốn trở thành trung tâm sản xuất xe hơi mới của khu vực.

Tuy nhiên, “Việt Nam chưa từng là một quốc gia gắn liền với hoạt động sản xuất ô tô. Và VinFast xuất hiện, làm thay đổi định kiến đó”, thông tin từ Discovery cho hay.

Discovery cũng nhận định, VinFast đã và đang nhanh chóng chứng tỏ vai trò tiên phong thúc đẩy nền công nghiệp Việt Nam, sau khi xây dựng thành công thương hiệu ô tô nội địa được thương mại hóa đầu tiên của quốc gia này từ con số 0.

“Năm 2018, VinFast - công ty xe hơi thuộc Tập đoàn Vingroup của Việt Nam, đã khiến thế giới sửng sốt khi tung ra những chiếc xe nội địa đầu tiên" – Discovery bình luận với hình ảnh chiếcVinFast Lux SA2.0 màu trắng lao vút trên đường thử và thời khắc Chủ tịch Tập đoàn Vingroup Phạm Nhật Vượng bước ra khỏi chiếc xe đầu tiên vừa rời dây chuyền sản xuất.

Những hình ảnh bên trong nhà máy Vinfast xuất hiện trong bộ phim tài liệu "Tăng tốc tới tương lai".

"VinFast làm thế nào để thành công khi những công ty khác thất bại?". Để trả lời cho câu hỏi này, ê-kíp của Discovery đã tới Hải Phòng, nơi "giấc mơ xe hơi của Việt Nam trở thành hiện thực" để tận mắt chứng kiến nhà máy sản xuất ô tô của VinFast. Đây là nhà máy đã hoàn thành trong 21 tháng.

Mỗi chiếc xe của VinFast có khoảng 6.000 mối hàn, và với dàn robot tối tân nhất, hãng xe Việt đã rút ngắn thời gian sản xuất và đảm bảo độ chính xác tuyệt đối. "Chúng tôi hoàn thiện 38 chiếc xe mỗi giờ và có khả năng sản xuất 250.000 chiếc xe mỗi năm", Shaun Calvert - Phó Tổng Giám đốc VinFast phụ trách sản xuất giới thiệu với đoàn làm phim.

Hướng đi riêng mà chuyên gia Keshvinder Singh nhận định là cách làm lớn ngay từ đầu. VinFast phá vỡ rào cản của một thương hiệu mới, chọn cách “bắt tay với những gã khổng lồ” trong ngành công nghiệp ô tô thế giới, làm chủ chuỗi giá trị sản xuất của mình, thay vì đi gia công thuê cho các hãng khác.

Chúng tôi chọn những cái tên xuất sắc nhất. Ví dụ, về phần kiểu dáng chúng tôi học hỏi Pininfarina từ Ý. Về phần kỹ thuật chúng tôi chọn Magna Steyr. Khi tham quan cơ sở của chúng tôi bạn sẽ thấy những thiết bị và công nghệ hiện đại, tân tiến nhất”, Phó tổng giám đốc VinFast Nguyễn Thị Vân Anh nói với Discovery để trả lời cho câu hỏi: VinFast làm thế nào để thành công khi những công ty khác thất bại?

Tay đua nữ và người đam mê xe hơi Claire Jedrek trở thành người kể chuyện trong bộ phim về VinFast.

Dẫn dắt bộ phim tài liệu công phu có tên “VinFast: Tăng tốc tới tương lai” là tay đua nữ xinh đẹp nổi tiếng người Singapore - Claire Jedrek. Claire đã có mặt tại tổ hợp sản xuất ô tô VinFast tại Hải Phòng, để mục sở thị một trong những kỷ lục của ngành công nghiệp ô tô thế giới - xây dựng, hoàn thiện và đi vào vận hành nhà máy hiện đại chỉ trong vòng 21 tháng.

“Bằng nửa thời gian cần thiết cho một công trình lớn cỡ đó”, tay đua nữ tỏ ra choáng ngợp. Đây cũng chính là niềm cảm hứng để đội ngũ Discovery sang Việt Nam thực hiện chương trình đặc biệt này.

VinFast: Tăng tốc tới tương lai” cũng giúp người xem khám phá bên trong nhà máy xe hơi hiện đại hàng đầu thế giới. Kênh truyền hình được chiếu trên 224 quốc gia và vùng lãnh thổ giới thiệu quy trình sản xuất tại nhà máy hoàn toàn đồng bộ và khép kín với 6 xưởng: xưởng dập, xưởng hàn thân vỏ, xưởng sơn, xưởng động cơ, xưởng phụ trợ và xưởng lắp ráp, được kết nối liên hoàn và tự động hóa với hàng nghìn robot.

Nhờ sử dụng robot, VinFast đã tìm ra cách rút ngắn thời gian sản xuất. Đây chính là công nghệ sản xuất xe của tương lai”, Discovery bình luận.

Claire Jedrek còn trực tiếp thử nghiệm một trong những công đoạn sản xuất xe. Người dẫn chương trình nhấn mạnh, VinFast có xưởng sản xuất động cơ và dập tấm lớn đầu tiên tại Việt Nam. Đây là dấu mốc đặc biệt có tính chất bước ngoặt trong công nghiệp sản xuất ô tô, khẳng định Việt Nam đã thực sự sản xuất và làm chủ phần cốt lõi của công nghiệp xe hơi.

Với tổng vốn đầu tư lên tới 3,5 tỷ USD, đây là nơi giấc mơ xe hơi của Việt Nam trở thành hiện thực”, Claire Jedrek nói.

Bộ phim tài liệu đặc biệt về VinFast được khởi chiếu độc quyền trên Discovery Asia lúc 19h45, thứ Sáu ngày 27/3/2020 (giờ Việt Nam). Phóng sự cũng được phát sóng trên hệ thống của kênh Discovery tới 88,3 triệu gia đình tại Mỹ cũng như khán giả tại 224 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Khởi công vào năm 2017, chỉ sau 2 năm, công ty đã ra mắt các mẫu xe hơi đầu tiên với khoản đầu tư ước tính là 3,5 tỷ USD. VinFast cũng chỉ mất 21 tháng để xây dựng nhà máy hiện đại bậc nhất thế giới, hoàn thành thiết kế xe hơi và bắt đầu sản xuất hàng loạt. Đây là kỷ lục trong ngành công nghiệp xe hơi thế giới.

Với cách thức tiếp cận thần tốc và nghiêm túc, VinFast đã khuấy động thị trường xe hơi trong nước.

Cho đến nay, công ty đã nhận được hơn 17.000 đơn đặt hàng và được kỳ vọng sẽ sớm chiếm lĩnh mọi con đường tại Việt Nam. Chưa dừng lại ở đó, VinFast được kỳ vọng thay đổi lịch sử ngành công nghiệp ô tô Việt Nam và đặt mục tiêu sẽ tung ra những mẫu xe điện đời mới, xe máy điện và xe buýt điện cho tất cả các quốc gia Đông Nam Á và hơn thế nữa.

Đặc biệt, với tham vọng to lớn, VinFast dự kiến ra mắt sản phẩm ở Mỹ vào năm 2021.

Theo Môi trường Đô thị

Link gốc : https://www.moitruongvadothi.vn/kinh-te-moi-truong/doanh-nghiep/phim-tai-lieu-vinfast-bat-ngo-len-song-kenh-truyen-hinh-discovery-a66699.html?fbclid=IwAR3K8KMhmJHxcFMtUE26stiGnf5Nd6-sxpj0z8bnoocQ-lkivvnFuxJECyY

Bạn đang đọc bài viết Phim tài liệu VinFast bất ngờ lên sóng kênh truyền hình Discovery tại chuyên mục Doanh nghiệp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Doanh nghiệp
Nghề Spa-hiện được đánh giá là ngành công nghiệp phát triển nhanh nhất trên toàn cầu, và là ngành công nghiệp trị giá hàng tỷ đô la trên thế giới.Vậy tương lai, tiềm năng phát triển nghề Spa thế nào?