Hà Nội, Thứ Năm Ngày 28/03/2024

Ông Nguyễn Lê Quốc Anh sẽ thôi việc, Techcombank chuẩn bị có Tổng Giám đốc mới

DTVN 14:34 23/02/2020

Ông Nguyễn Lê Quốc Anh đảm nhận vị trí CEO Techcombank từ năm 2016 và nhận được 6,1 triệu cổ phiếu từ chương trình ESOP và chia thưởng. Còn gần 6 tháng để Techcombank tìm kiếm nhân sự cho vị trí này.

Hội đồng quản trị Ngân hàng Thương mại cổ phần Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) vừa có nghị quyết thông qua việc miễn nhiệm chức danh Tổng giám đốc với ông Nguyễn Lê Quốc Anh từ tháng Chín tới theo nguyện vọng cá nhân.

Theo thông báo của Techcombank, trong thời gian 6 tháng tới, Tổng Giám đốc Nguyễn Lê Quốc Anh sẽ bàn giao công việc và hỗ trợ Hội đồng quản trị chọn, phỏng vấn và bổ nhiệm Tổng Giám cốc mới.

Hiện tại HĐQT cho biết cũng đã bắt đầu thực hiện lộ trình lựa chọn ứng viên trong và ngoài nước để đảm bảo tân CEO kế nhiệm thành công, và đưa ngân hàng đạt các thành tựu mới trên hành trình chuyển đổi. Đây là một phần trong kế hoạch chuẩn bị lực lượng nhân sự kế nhiệm của Techcombank.

Ông Nguyễn Lê Quốc Anh -Tổng Giám đốc ngân hàng Techcombank

Ông Nguyễn Lê Quốc Anh chia sẻ: “Tôi rất vinh dự đảm nhận vai trò dẫn dắt Techcombank trong 5 năm vừa qua. Techcombank có một đội ngũ lãnh đạo mạnh và giàu kinh nghiệm, vì vậy, tôi tin rằng Hội đồng quản trị sẽ chọn được người lãnh đạo kế nhiệm tôi với nhiều tố chất xuất sắc, chính trực để tiếp tục đưa ngân hàng đến những thành công tiếp theo.”

Ông Nguyễn Lê Quốc Anh gia nhập Techcombank từ tháng 5/2015 với vị trí Giám đốc Khối Chiến lược và Phát triển ngân hàng. Từ tháng 3/2016, ông đảm nhận vị trí CEO sau khi ông Murat Yuldashev đã có đơn xin thôi nhiệm hồi trung tuần tháng 1 trước đó. Trong khi thời gian trước khi chuyển giao của vị CEO cũ chưa đầy 2 tháng, ông Nguyễn Lê Quốc Anh chỉ chính thức nghỉ sau nửa năm tới.

Trên sàn chứng khoán, CEO của Techcombank đang sở hữu khối tài sản 6,1 triệu cổ phiếu TCB, tương đương gần 141 tỷ đồng. Số cổ phiếu trên bao gồm 2 triệu cổ phiếu được thưởng hồi năm 2018 (cùng 4 triệu cổ phiếu thưởng được nhận thêm sau đợt chia thưởng 2:1) và 100.000 cổ phiếu được thưởng hồi tháng 11/2018. Các cổ phiếu này đều không bị hạn chế chuyển nhượng.

Ông Nguyễn Lê Quốc Anh tốt nghiệp Tiến sỹ công nghệ hạt nhân tại Đại học Purdue bang Indiana và tại trường Đại học bang California (Hoa Kỳ) là chuyên gia trong các lĩnh vực thiết lập tư duy chiến lược, quản lý dự án, phân tích kinh doanh và xây dựng mô hình kinh doanh hiệu quả, chiến lược kinh doanh và marketing, xây dựng kiến trúc hệ thống công nghệ.

Ông Quốc Anh cũng từng giữ các vị trí cao cấp tại các tổ chức lớn tại Mỹ như T-Mobile US, Wells Fargo Bank, Nissan USA, Fortress Investment Group, TransMarket Group, McKinsey & Co, Viện Nghiên cứu khoa học liên bang Hoa Kỳ, Pacific Gas & Electric Co và nhiều tổ chức quốc tế khác.

Ông Quốc Anh đảm nhiệm vai trò Tổng giám đốc Techcombank từ tháng 9/2016, tổng tài sản của ngân hàng này đã tăng hơn 63%, đạt gần 383.700 tỷ đến cuối năm 2019. Trong đó, các chỉ số cho vay khách hàng và huy động vốn tăng lần lượt 61% và 33%.

Techcombank cũng duy trì được đà tăng trưởng về kết quả kinh doanh trong giai đoạn này với lợi nhuận trước thuế từ gần 4.000 tỷ đồng năm 2016 lên trên 12.800 tỷ đồng năm 2019 và là ngân hàng tư nhân có kết quả lợi nhuận cao nhất hệ thống.

Mộc Diệp (T.H)/ Sở hữu trí tuệ

Link gốc : https://sohuutritue.net.vn/ong-nguyen-le-quoc-anh-se-thoi-viec-techcombank-chuan-bi-co-tong-giam-doc-moi-d70661.html

Bạn đang đọc bài viết Ông Nguyễn Lê Quốc Anh sẽ thôi việc, Techcombank chuẩn bị có Tổng Giám đốc mới tại chuyên mục Doanh nghiệp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Doanh nghiệp