Hà Nội, Thứ Bảy Ngày 20/04/2024

Bị phạt 125 triệu đồng vì om quỹ bảo trì, Hòa Bình có giải quyết sớm sổ hồng cho dân?

Lâm Anh 09:22 06/04/2020

Chủ đầu tư chung cư “dát vàng” Hòa Bình Green City (505 Minh Khai, quận Hai Bà Trưng) vừa bị UBND TP Hà Nội phạt 125 triệu đồng do chậm bàn giao quỹ bảo trì cho Ban quản trị.

Phạt 125 triệu đồng do chây ỳ bàn giao quỹ bảo trì

UBND TP Hà Nội vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính về quản lý sử dụng nhà chung cư đối với chủ đầu tư chung cư Hòa Bình Green City (số 505 Minh Khai, quận Hai Bà Trưng) do chậm bàn giao kinh phí bảo trì cho Ban quản trị.

Theo quyết định của UBND TP hà Nội, Công ty TNHH Hòa Bình - chủ đầu tư dự án chung cư Hòa Bình Green City bị phạt vi phạm hành chính với số tiền là 125 triệu đồng.

“Nếu quá 10 ngày chủ đầu tư không tự nguyện chấp hành thì sẽ bị thực hiện cưỡng chế thi hành theo quy định của pháp luật. Đồng thời, UBND TP cũng áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả là buộc chủ đầu tư bàn giao ngay kinh phí bảo trì cho Ban quản trị theo quy định”, quyết định của UBND TP nêu rõ.

Ban quản trị nhà chung cư Hòa Bình Green City được UBND quận Hai Bà Trưng ra quyết định công nhận từ ngày 21/3/2019 tuy nhiên chủ đầu tư đến nay không chịu bàn giao quỹ bảo trì cho Ban quản trị. Theo tìm hiểu tổng kinh phí bảo trì phần sở hữu chung của 2 tòa A, B chung cư Hòa Bình Green City là 41 tỉ đồng.

Dự án Hòa Bình Green City là tổ hợp căn hộ chung cư cao cấp kết hợp trung tâm thương mại được thiết kế với 2 tòa tháp cao 27 tầng, xây dựng trên diện tích đất 1,7 ha tại số 505 Minh Khai, phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Được quảng bá là chung cư cao cấp với chất lượng 6 sao với chất lượng xây dựng cao, dịch vụ hoàn hảo. Bỏ tiền tỷ ra mua, tuy nhiên cư dân nơi đây lại liên tiếp gặp phải những rắc rối từ sự “chây ỳ” của chủ đầu tư từ việc nhùng nhằng tiền sử dụng đất, chậm việc làm sổ hồng cho cư dân, “om” quỹ bảo trì …

Trong khoảng 2 năm gần đây tại Hà Nội có nhiều chủ đầu tư dự án chung cư chây ì bàn giao quỹ bảo trì cho ban quản trị. Sở Xây dựng Hà Nội cho biết trong quý 2-2020 sẽ thanh tra những dự án có tranh chấp.

Vẫn 'lùm xùm' với cư dân về vấn đề sổ đỏ

Trước đó, một vấn đề nữa khiến cư dân bức xúc là việc sổ đỏ “bị om” trong suốt hơn 3 năm qua. Chị Nguyễn Thị Thu Hương cư dân chung cư Hòa Bình Green City bức xúc cho rằng, cư dân đã mua nhà được hơn 3 năm nay, nhưng đến thời điểm này hầu hết cư dân lại chưa nhận được sổ đỏ như luật định.
“Theo như tìm hiểu tôi được biết luật quy định sau khi bàn giao nhà trong vòng 50 ngày chủ đầu tư có trách nhiệm phải hoàn tất hồ sơ tiến hành làm sổ đỏ cho dân. Nếu như quá chậm quá 12 tháng là chủ đầu tư vi phạm pháp luật có thể khởi kiện rồi chứ không phải là sai phạm nhỏ nữa” – chị Hương nói.

Trả lời ý kiến của cư dân, ông Nguyễn Hữu Đường cho rằng, việc cấp sổ đỏ bị chậm trễ là do công ty này chưa nhận được các quyết định về việc hoàn thành nghĩa vụ tài chính về đất đai của UBND TP Hà Nội để làm thủ tục đề nghị Sở Tài nguyên - Môi trường cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở cho dự án.

Lý giải ý kiến của cư dân về việc có hay không căn hộ của họ mua đang bị chủ đầu tư thế chấp ngân hàng - chủ đầu tư dự án chung cư Hòa Bình Green City cho hay: “Tôi đã nói với các vị nhiều rồi, các vị cứ làm đơn kiện chủ đầu tư, kiện đến đâu thì kiện. Các vị không kiện thì chủ đầu tư vẫn phải có trách nhiệm, chủ đầu tư đã có kiến nghị với thành phố. Công trình này thi công có thế chấp để vay ngân hàng, nhưng phải có hoàn thành nghĩa vụ tiền sử dụng đất thì mới cấp được sổ đỏ, ngân hàng mới giải chấp. Đây là thủ tục của thành phố và tôi đã đề nghị nhiều lần, các vị cứ kiện chủ đầu tư không làm sổ đỏ thì mới nhanh được…”.

Lâm Anh (T.H)/ Sở hữu trí tuệ

Link gốc : https://sohuutritue.net.vn/bi-phat-125-trieu-dong-vi-om-quy-bao-tri-hoa-binh-co-giai-quyet-som-so-hong-cho-dan-d73057.html

Bạn đang đọc bài viết Bị phạt 125 triệu đồng vì om quỹ bảo trì, Hòa Bình có giải quyết sớm sổ hồng cho dân? tại chuyên mục Doanh nghiệp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Doanh nghiệp