Hà Nội, Thứ Năm Ngày 28/03/2024

Trước diễn biến tình hình dịch Corona, nhiều doanh nghiệp địa ốc đã phải tăng tốc để chuẩn bị cho loạt kế hoạch mới, ứng phó với bối cảnh mới.

Ông Phạm Đức Toản, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển bất động sản EZ cho biết, cuối năm 2019 doanh nghiệp đã xây dựng phương án kế hoạch đến hết 2020 nhưng bất ngờ dịch corona bùng phát, mọi kế hoạch của công ty phải thay đổi.

Trước tình hình của dịch bệnh như vậy, ông Toản lo ngại bất động sản sẽ tiếp tục khó khăn. "Tôi cho rằng phải đến giữa hoặc cuối năm 2021, kinh tế phát triển ổn định, thị trường bất động sản sau thời gian trầm lắng sẽ “nở hoa”, ông Toản chia sẻ với Dân trí.

“Nhiều khách hàng quan tâm trong năm nhưng ra Tết thì cũng chỉ trao đổi qua điện thoại, nói chưa muốn gặp. Chắc phải khi dịch bắt đầu được kiểm soát, người dân bớt tâm lý lo ngại, thị trường mới giao dịch bình thường trở lại được. Bởi nhà ở là nhu cầu thiết yếu, giai đoạn này nén cầu thì sau đó sẽ bung ra", ông Toản nói.

Không chỉ công ty của ông Toản, một số công ty khác dù đã khai trương từ mùng 6 Tết nhưng đến thời điểm này vẫn cho nhân viên nghỉ thêm vì lí do dịch bệnh.

Ông Nguyễn Văn Đính, Phó Tổng thư ký Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (VnREA) cũng cho biết, lượng khách Trung Quốc giảm, từ đó khiến mục tiêu năm 2020 của ngành du lịch trở nên khó đạt được.

“Lợi thế của ngành bất động sản nghỉ dưỡng là tiềm năng du lịch của Việt Nam và tốc độ gia tăng khách du lịch đều đặn qua các năm. Nhưng giờ dịch bệnh thế này, thị trường sẽ gặp khó. Khi gặp phải cú sốc dịch bệnh, năm nay sẽ là năm tiếp tục khó khăn đối với phân khúc này”, ông Đính nhấn mạnh.

Không chỉ du lịch, bất động sản công nghiệp cũng sẽ ảnh hưởng không nhỏ. Nhà đầu tư Trung Quốc đầu tư tại Việt Nam rất nhiều, nhưng với tình hình dịch bệnh hiện nay, nhiều doanh nghiệp sẽ phải thay đổi kế hoạch.

Trong khi đó, trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Văn Hùng, Trưởng văn phòng Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam, khu vực miền Nam cho rằng, dịch bệnh corona ở Việt Nam sẽ ảnh hưởng đến thị trường bất động sản trong ngắn hạn.

Trong trường hợp dịch diễn biến phức tạp và không kiểm soát được thì sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến cả nền kinh tế chứ không riêng gì bất động sản.

Theo Báo Sức khỏe Cộng đồng

Link gốc : https://baosuckhoecongdong.vn/nhieu-doanh-nghiep-bat-dong-san-keu-troi-vi-corona-151835.html

Bạn đang đọc bài viết Nhiều doanh nghiệp bất động sản 'kêu trời' vì corona tại chuyên mục Doanh nghiệp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Doanh nghiệp