Hà Nội, Thứ Năm Ngày 25/04/2024

MWG: Không ngừng mở rộng ảnh hưởng, nhiều kế hoạch tăng trưởng táo bạo năm 2020

Mai Hương(T/H) 10:49 17/08/2020

Để gia tăng thị phần, sắp tới, MWG sẽ tăng tốc mở mới các cửa hàng Điện máy Xanh Supermini, "đánh" vào khu vực nông thôn.

MWG tăng tốc các cửa hàng Điện máy Xanh Supermini khu vực nông thôn

Năm 2019, Thế giới di động ghi nhận doanh thu hơn 102.100 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 3.836 tỷ đồng.

“Chúng tôi sẽ đảm bảo kinh doanh không lỗ cũng không sụt giảm trầm trọng mà vẫn có lợi nhuận nhiều nghìn tỷ đồng”, ông Tài khẳng định và cho biết, dù ảnh hưởng từ đại dịch nhưng rất nhiều ngân hàng nước ngoài quy mô lớn đều gợi ý cấp gói vay cho Thế giới di động.

"Tôi đang cảm thấy có một dòng tiền dồi dào hơn trước từ các ngân hàng nước ngoài”, Chủ tịch Thế giới di động nói. Doanh nghiệp này đặt mục tiêu chiếm 55% thị phần điện thoại di động và trên 55% điện máy đến cuối năm 2022 (so với tỷ lệ lần lượt là 48% và 38% trong năm 2019).

6 tháng đầu năm 2020, bất chấp ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19 đối với ngành bán lẻ, đặc biệt là các chuỗi bán lẻ vật lý, doanh thu thuần và lợi nhuận trước thuế của MWG vẫn ghi nhận tăng trưởng lần lượt 7,8% và 2,2% so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo tiết lộ của ông Đoàn Văn Hiểu Em, người phụ trách hai chuỗi Thế giới di động và Điện máy Xanh, tính tới thời điểm hiện tại, chuỗi Thế giới di động đã chiếm khoảng 50% thị phần điện thoại, trong khi Điện máy Xanh chiếm khoảng trên 40% thị phần điện máy.

Ông Hiểu Em cho biết các cửa hàng Điện máy Xanh hiện nay đã có mặt ở hầu hết các tỉnh thành, trục đường lớn. Vị lãnh đạo này đánh giá các cửa hàng Điện máy Xanh lớn (diện tích 800-1.000m2, doanh thu trung bình mỗi tháng 10 tỷ) và Điện máy Xanh mini (diện tích 300-350m2, doanh thu trung bình mỗi tháng 4 tỷ) đã "hoàn thành sứ mệnh".

Để gia tăng thị phần, sắp tới, MWG sẽ tăng tốc mở mới các cửa hàng Điện máy Xanh Supermini, "đánh" vào khu vực nông thôn. Các cửa hàng này có diện tích khoảng 120-150m2, có đầy đủ các sản phẩm cơ bản mà mô hình Điện máy Xanh mang đến cho khách hàng.

Dù nhu cầu các sản phẩm công nghệ thông tin không thiết yếu có thể sẽ giảm, nhưng số lượng nhà bán lẻ cạnh tranh rời bỏ thị trường ước tính nhiều hơn, các nhà lãnh đạo Thế giới di động kỳ vọng, thực trạng này sẽ tạo cơ hội cho họ giành thêm thị phần, dù khẳng định, sẽ không tiến hành bất kỳ hoạt động M&A nào trong năm 2020.

Mục tiêu trở thành "người số 1" trong mua sắm hàng tiêu dùng nhanh online

Ở mảng điện máy, MWG cũng đang thử nghiệm ở nước ngoài, cụ thể là thị trường Campuchia. Đến cuối tháng 8, công ty dự kiến có khoảng 11 cửa hàng, cuối tháng 9 khoảng 20 cửa hàng và cuối năm mục tiêu là 50 cửa hàng điện máy.

"Đón nhận của thị trường Campuchia khá ấn tượng, chúng tôi đã nghĩ đến việc có lời. Campuchia có thể là nước nhỏ nhưng sẽ là một thử nghiệm khi ra nước ngoài. Mô hình này nếu thực sự thành công, chúng tôi sẽ nghĩ đến những thị trường khác lớn hơn nhiều so với Campuchia", ông Hiểu Em cho biết.

Đối với ngành kinh doanh đang chững lại như điện thoại, để gia tăng nguồn thu, MWG đang "ôm" thêm các dịch vụ liên quan như trả góp, chuyển tiền, thu chi hộ tiền điện nước. Theo CEO chuỗi Thế giới di động Đoàn Văn Hiểu Em, luồng doanh thu mỗi tháng thu về từ các dịch vụ này lên đến trên 10.000 tỷ đồng, lớn hơn cả doanh thu của toàn tập đoàn. Hoa hồng thu về cũng khá lớn.

"Chúng tôi thấy được cơ hội này nên từ đầu năm nay đã xác định là sẽ tập trung nhiều để khai thác tốt hơn những mảng dịch vụ như vậy. Gần đây nhất, với số lượng nhân viên lớn, chúng tôi đã ôm luôn công việc của PG (nhân viên quảng cáo - PV) trả góp, số lượng vừa qua vào khoảng 10.000 PG của các công ty tài chính.

Nghĩa là các công ty tài chính rút nhân sự PG khỏi hệ thống của Thế giới di động và Điện máy Xanh, nhân viên của MWG sẽ làm luôn công việc đó", vị lãnh đạo này tiết lộ.

Chủ tịch MWG Nguyễn Đức Tài cho biết công ty đang hướng đến mục tiêu trở thành "người số 1" trong mua sắm hàng FMCGs (hàng tiêu dùng nhanh) online.

"Sẽ đến một ngày không xa, việc mua hàng FMCGs online sẽ sung sướng hơn rất nhiều việc phải vác xe đến mua tại các cửa hàng. Chúng tôi đánh giá rằng thời kỳ chúng ta đi vào siêu thị hàng tiêu dùng lớn là một niềm vui đã qua rồi. Bây giờ không còn sự sung sướng gì khi đi vào trung tâm thương mại, siêu thị để mua hàng.

Mua những thứ đó đơn giản là để đáp ứng nhu cầu cuộc sống. Từ niềm vui nay đã chuyển hóa thành sự bắt buộc. Câu chuyện bây giờ là ai giải được bài toán: giúp tôi giải phóng thời gian khỏi sự bắt buộc, tôi sẽ đến với các bạn", ông Nguyễn Đức Tài chia sẻ góc nhìn.

Ngoài ra, Bách hóa Xanh cũng đang thực hiện dự án rau sạch 4K Farm (không thuốc trừ sâu, không chất bảo quản, không chất tăng trưởng, không biến đổi gen). Dự kiến từ đầu tháng 10 trở đi, lượng rau từ các trang trại 4K Farm sẽ cung cấp đều đặn mỗi ngày cho kênh online, dành cho khách hàng quan tâm thực sự đến sức khỏe.

Thời gian tới, sẽ chọn lọc những cửa hàng Bách hóa Xanh phù hợp, đầu tiên là các "shop 5 tỷ" để cung cấp rau sạch 4K Farm, dần nâng sản lượng và cung cấp cho các cửa hàng nhỏ hơn.

Mai Hương(T/H)/Sở hữu Trí tuệ

Link gốc : https://sohuutritue.net.vn/mwg-khong-ngung-mo-rong-anh-huong-nhieu-ke-hoach-tang-truong-tao-bao-nam-2020-d80846.html

Bạn đang đọc bài viết MWG: Không ngừng mở rộng ảnh hưởng, nhiều kế hoạch tăng trưởng táo bạo năm 2020 tại chuyên mục Doanh nghiệp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Doanh nghiệp