Hà Nội, Thứ Bảy Ngày 20/04/2024

Mitsubishi sẽ xây nhà máy ô tô ở tỉnh Bình Định

DTVN 15:16 21/06/2020

Tập đoàn ô tô Nhật Bản Mitsubishi đang ưu tiên lựa chọn Bình Định để xây nhà máy ô tô thứ 2 tại Việt Nam.

Tại buổi làm việc với UBND tỉnh Bình Định mới đây, ông Kenichi Horinouchi, Tổng giám đốc Mitsubishi Motors Việt Nam cho biết, ngoài lợi thế cảng nước sâu, Bình Định đang là ưu tiên hàng đầu của Mitsubishi để xây dựng nhà máy ô tô thứ 2 tại Việt Nam, do có hạ tầng giao thông kỹ thuật khá hoàn thiện cho việc đi lại vận chuyển hàng hóa và quỹ đất lớn thuận lợi cho việc xây dựng các nhà máy phụ kiện cho sản xuất ô tô.

Mitsubishi là một trong những công ty liên doanh sản xuất ô tô đầu tiên ở Việt Nam từ năm 1994. Công ty này đang có một nhà máy ở thành phố Dĩ An, tỉnh Bình Dương. Tại Việt Nam, Mitsubishi đang lắp ráp các mẫu xe Outlander, Xpander, được biết đến là những sản phẩm có chất lượng cao.

Về vấn đề này, ông Hồ Quốc Dũng, Chủ tịch UBND Bình Định cho biết mong muốn Mitsubishi đầu tư tại tỉnh, nhất là xây dựng nhà máy lắp ráp ôtô tại khu Công nghiệp Becamex. Ông cam kết tạo điều kiện thuận lợi nhất về quỹ đất, thủ tục hành chính và nhiều chính sách ưu đãi khác để tập đoàn Nhật Bản triển khai các dự án sản xuất ôtô.

Theo ông, Bình Định là tỉnh trọng điểm kinh tế miền Trung có hệ thống hạ tầng kỹ thuật khá hoàn thiện, trong đó cảng Quy Nhơn là cửa ngõ để giao thương của khu vực miền Trung Tây Nguyên, Lào, Đông Bắc Campuchia đến các nước trên thế giới.

Hiện tại, Bình Định có 6 khu công nghiệp, trong đó lớn nhất là khu kinh tế Nhơn Hội với diện tích hơn 14.000 ha với sự hiện diện của nhiều nhà đầu tư Nhật Bản. Tỉnh có cảng nước sâu Quy Nhơn, hệ thống giao thông kết nối đường hàng không, đường bộ, đường sắt hoàn thiện.

Đầu năm 2018, trong chuyến công tác tại Việt Nam, Phó chủ tịch Tập đoàn Mitsubishi Motors Kozo Shiraji cho biết doanh nghiệp Nhật Bản triển khai kế hoạch xây dựng nhà máy sản xuất ôtô thứ hai tại Việt Nam. Dự án này có tổng mức đầu tư khoảng 250 triệu USD , công suất từ 30.000 tới 50.000 chiếc/năm bao gồm cả phục vụ xuất khẩu.

Phó chủ tịch Mitsubishi Motors khẳng định Việt Nam là một trong những địa bàn sản xuất quan trọng, thị trường tiềm năng của tập đoàn trong khu vực Đông Nam Á.

Theo Thu Hà/VietQ

Link gốc : http://vietq.vn/mitsubishi-se-xay-nha-may-o-to-o-tinh-binh-dinh-d174915.html?fbclid=IwAR3JkjUKAFFJxJpeqRK7XQSEI0yD8OSTBcXTZTpf4vVKRwxAKctGpXCQ19o

Bạn đang đọc bài viết Mitsubishi sẽ xây nhà máy ô tô ở tỉnh Bình Định tại chuyên mục Doanh nghiệp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Doanh nghiệp