Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 19/04/2024

Lối thoát để doanh nghiệp tồn tại trong đại dịch Covid-19

DTVN 16:43 03/04/2020

Rất nhiều biển báo trả mặt bằng, cho thuê mặt bằng kinh doanh xuất hiện ở cả những khu phố sầm uất nhất trong những thành phố lớn.

Hơn hai tháng chống chọi với dịch bệnh Covid-19, rất nhiều biển báo trả mặt bằng, cho thuê mặt bằng kinh doanh xuất hiện ở cả những khu phố sầm uất nhất trong những thành phố lớn. Tuy vậy trong “nguy” vẫn có “cơ” khi nhiều doanh nghiệp (DN) sản xuất hàng tiêu dùng và các DN chuyên kinh doanh online, các trang thương mại điện tử hay giao hàng qua ứng dụng không chịu tác động nhiều.

Kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát khiến lượng mua sắm online tăng mạnh, với những sàn thương mại điện tử như Tiki, đơn hàng trong hai tháng đầu năm tăng trưởng mạnh. Ngoài sách là sản phẩm chủ lực của sàn được ghi nhận tăng 1,5 lần so với cùng kỳ năm ngoái, sức mua các mặt hàng khẩu trang, khăn ướt, máy lọc không khí... cũng tăng mạnh không kém.

Nhiều cửa hàng kinh doanh đóng cửa nhưng áp dụng hình thức mua mang đi.

Khảo sát của Công ty Nielsen công bố gần đây cũng chỉ ra rằng, Covid-19 sẽ là cơ hội cho các nhà bán lẻ đánh giá tốc độ cung ứng và thúc đẩy thói quen mua hàng online của người dân. Chính vì thế, đã có nhiều doanh nghiệp “nương” theo tâm lý tiêu dùng này mà chuyển đổi hình thức bán hàng truyền thống sang bán online và phối hợp cùng các đơn vị giao nhận hàng để giao tận nơi cho khách.

Ông Đỗ Quốc Huy - Giám đốc Marketing của Saigon Co.op - chia sẻ, trong khi lượng khách đến siêu thị có phần thưa vắng thì kênh bán hàng trực tuyến của Saigon Co.op đã tăng trưởng gấp 10 lần so với ngày thường. Tương tự Lotte Mart cũng cho số lượng đơn hàng qua kênh trực tuyến tăng 150-200% so với ngày thường từ khi dịch Covid-19 bùng phát.

Giới kinh doanh cũng chỉ ra, khi chuyển sang hình thức bán online, yếu tố quan trọng không thể bỏ qua chính là đối tác giao nhận. Nhưng lựa chọn đối tác nào là thích hợp giai đoạn này? Một trong những yếu tố hàng đầu được người dùng quan tâm khi lựa chọn sử dụng dịch vụ là sự an toàn.

Lalamove - một đơn vị cung cấp dịch vụ giao nhận đang thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn cho đội ngũ tài xế giao hàng.

Theo đại diện của Lalamove - một đơn vị cung cấp dịch vụ giao nhận đã hoạt động bền bỉ ở Việt Nam hơn 2 năm. Để tạo sự tin tưởng từ đối tác và người tiêu dùng, mới đây, Lalamove cũng đã triển khai phát 10.000 khẩu trang và nước rửa tay cho đội ngũ tài xế của mình, đồng thời xịt khử trùng toàn bộ phương tiện và thùng giữ nhiệt nhằm đảm bảo an toàn tối đa cho chính tài xế và khách hàng trong quá trình vận chuyển đơn hàng đi khắp Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.

Từ những ngày đầu dịch bệnh, Lalamove đã luôn có những buổi hướng dẫn quy trình an toàn cụ thể cho cánh tài xế như rửa tay, đeo khẩu trang đúng cách, vệ sinh xe, điện thoại và các phụ kiện khác, rửa tay trước và sau khi giao hàng, đứng cách xa 2m khi giao hàng nên các khách hàng của Lalamove vẫn luôn an tâm sử dụng dịch vụ.

Dịch bệnh là điều không ai muốn, gây ảnh hưởng đến rất nhiều người nhưng cũng được xem là cơ hội cho nhiều sự chuyển đổi nhanh và phù hợp. Chuyển hình thức kinh doanh online và lựa chọn một đối tác giao nhận an toàn-chuyên nghiệp-đáng tin cậy như Lalamove có lẽ là phương án mà nhiều doanh nghiệp nên tính đến.

Theo Mai Ca/Báo Công Thương Điện Tử

Link gốc : https://congthuong.vn/loi-thoat-de-doanh-nghiep-ton-tai-trong-dai-dich-covid-19-135185.html

Bạn đang đọc bài viết Lối thoát để doanh nghiệp tồn tại trong đại dịch Covid-19 tại chuyên mục Doanh nghiệp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Doanh nghiệp