Hà Nội, Thứ Năm Ngày 28/03/2024

Dự kiến cất cánh quý II/2020, Vietravel Airlines bổ nhiệm phi công người Ý làm Phó TGĐ

DTVN 17:00 04/11/2019

Tổng giám đốc hãng hàng không Vietravel Airlines Vũ Đức Biên chia sẻ doanh nghiệp đã chuẩn bị kỹ kế hoạch kinh doanh, tài chính cho ngày cất cánh dự kiến sau một năm nữa.

Đã hoàn thiện bộ máy nhân sự cấp cao

Ngày 4-11, Công ty TNHH Hàng không Lữ hành Việt Nam (Vietravel Airlines) đã công bố quyết định bổ nhiệm chức danh Phó Tổng Giám đốc đối với ông Livio Arizzi (quốc tịch Ý).

Đây là bước đi tiếp theo của Vietravel Airlines trong lộ trình thành lập hãng hàng không. Ông Livio có trình độ tiến sĩ, đồng thời là cơ trưởng dày dạn kinh nghiệm với hơn 20.000 giờ bay trên các loại máy bay thương mại hiện đại, sẽ phụ trách mảng quan hệ quốc tế của Vietravel Airlines. Trước đó, Vietravel Airlines cũng bổ nhiệm hàng loạt nhân sự cấp cao khác.

Chia sẻ về tiến độ xúc tiến thành lập hãng hàng không, ông Vũ Đức Biên, Tổng Giám đốc Vietravel Airlines, cho biết hiện quá trình xin giấy phép của hãng đang đúng tiến độ. Theo kế hoạch, dự kiến tháng 11/2020 sẽ cất cánh chuyến bay đầu tiên. Hiện các thủ tục xin phép chủ trương đầu tư đã gửi các bộ ngành và trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Vietravel Airlines dự kiến có chuyến bay đầu tiên vào tháng 11/2020 với đội bay khoảng 3-5 tàu bay Airbus A321.

Ông Biên cho biết bắt đầu nghiên cứu, viết đề án hãng hàng không Vietravel Airlines từ tháng 2/2018, đến nay đã gần 20 tháng. "Vietravel Airlines có bước đi rất kỹ. Hàng không nếu không chuẩn bị kỹ sau này sẽ rất mệt", ông nói.

Ban lãnh đạo Vietravel Airlines từ trái qua: ông Nguyễn Quang Sơn, Chủ tịch Nguyễn Quốc Kỳ, ông Livio Arizzi, ông Vũ Đức Biên và ông Nguyễn Anh Vũ. Ảnh: Vietravel.

Trước khi có phó tổng giám đốc phụ trách quan hệ quốc tế, Vietravel Airlines đã bổ nhiệm 2 cựu lãnh đạo của Vietnam Airlines là ông Nguyễn Anh Vũ giữ chức phó tổng giám đốc phụ trách bảo dưỡng tàu bay và ông Nguyễn Quang Sơn làm phó tổng giám đốc phụ trách khai thác mặt đất. Với 3 phó tổng giám đốc, Vietravel Airlines cho biết đã cơ bản hoàn thiện bộ máy nhân sự cấp cao.

Tác động lớn đến ngành du lịch

Đây không phải là lần đầu tiên Vietravel có những bước đi kinh doanh liên quan tới hàng không. Từ 4-5 năm trở lại đây, công ty này đã hợp tác với các hãng hàng không thực hiện các chuyến bay charter (thuê bao nguyên chuyến), với các tour du lịch bay thẳng từ Việt Nam đến đến Phuket, Chiang Mai (Thái Lan); Ninh Ba (Trung Quốc); Jeju (Hàn Quốc), Fukushima (Nhật Bản)...

Theo đó, thay vì mua vé máy bay bình thường, vài năm gần đây nhiều công ty đã thuê bao trọn chuyến bay. Cách làm này đã đáp ứng nhu cầu thiết thực của du khách, “đánh trúng” tâm lý vừa muốn bay thẳng vừa lại tiết kiệm thời gian và chi phí vì vậy thuê bao chuyến bay - xu hướng mới lên ngôi.

Theo thông tin từ Vietravel, việc đi máy bay riêng nhưng giá lại rẻ hơn từ 20-35% so với tour thông thường. Lịch khởi hành theo đúng kế hoạch, hiếm khi hoãn hoặc hủy chuyến, giờ bay linh hoạt theo hướng có lợi nhất cho khách hàng. Thêm vào đó, công ty thuê máy bay có thể yêu cầu hãng cung cấp dịch vụ bay theo yêu cầu đến bất cứ sân bay nào mà hãng được phép khai thác.

Việc Vietravel liên kết mở đường bay trong vài năm gần đây được cho là bước thử nghiệm cho kế hoạch lấn sân sang lĩnh vực vận chuyển. Tổng giám đốc Vietravel cũng từng gián tiếp xác nhận trong cuộc phỏng vấn cách đây 3 năm: “Trong du lịch có hai phần, phần “du” là các phương tiện vận chuyển, mà có chủ động được phần “du” thì mới có phần “lịch”. Song, thực tế hiện nay là các công ty du lịch đều bị động ở phần “du” nên Vietravel đặt mục tiêu tham gia”.

Ông Lê Hữu Minh, quyền Giám đốc Sở Du lịch Huế từng chia sẻ, nếu Vietravel Airlines thực sự trở thành hãng hàng không mới trên bầu trời sẽ có tác động rất lớn đến du lịch, đặc biệt là với du lịch của Huế. Bởi lâu nay một trong những điểm nghẽn của du lịch tỉnh là số lượng đường bay ít, không có tính chủ động. Cụ thể, dù Vietnam Airlines, Vietjet Air hay Jetstar đều có điểm đến là Huế nhưng một số khung giờ bay chưa phù hợp, lượng chuyến bị hạn chế. “Vào mùa cao điểm như hè, hay Tết, lượng khách đến Huế là rất đông, nếu không chủ động được, sẽ rất khó phát triển du lịch”, ông Minh nói.

Do vậy, dự định của ông Nguyễn Quốc Kỳ nhận được nhiều sự ủng hộ. Vì du lịch và hàng không trong thời gian gần đây đã trở thành một cặp đôi gắn liền. Ông Nguyễn Quý Phương, Vụ trưởng Vụ Lữ hành (Tổng cục Du lịch) ví von rằng, hai yếu tố này là hai cánh của một tàu bay, sự phát triển cuả ngành này mang đến sự phát triển cho ngành kia. Đặc biệt trong thời gian gần đây, chính sách đã mở cho tư nhân tham gia mạnh mẽ hơn thị trường hàng không.

Mộc Diệp (T.H)/ SHTT

Link gốc: https://sohuutritue.net.vn/du-kien-cat-canh-quy-ii-2020-vietravel-airlines-bo-nhiem-phi-cong-nguoi-y-lam-pho-tgd-d63233.html

Link gốc : https://sohuutritue.net.vn/du-kien-cat-canh-quy-ii-2020-vietravel-airlines-bo-nhiem-phi-cong-nguoi-y-lam-pho-tgd-d63233.html

Bạn đang đọc bài viết Dự kiến cất cánh quý II/2020, Vietravel Airlines bổ nhiệm phi công người Ý làm Phó TGĐ tại chuyên mục Doanh nghiệp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Doanh nghiệp