Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

DN Nguyễn Văn Hòa, CEO Shinbi Dental: Kinh doanh tử tế làm nên kết quả phi thường

DTVN 14:44 12/10/2019

Lựa chọn công nghệ mới để bứt phá, nhưng điều DN Nguyễn Văn Hòa nhận được là “mưa gạch đá” và sự hoài nghi của đồng nghiệp. Chính triết lý KD tử tế đã giúp anh hóa giải khó khăn để vươn đến thành công

Hứng “mưa gạch” vì bứt phá

Với biệt danh “phù thủy nụ cười”, bác sĩ Nguyễn Văn Hòa, Giám đốc Công ty CP Đầu tư quốc tế Shinbi Dental, Giám đốc Viện Công nghệ nha khoa thẩm mỹ Shinbi, được nhiều người nổi tiếng trong giới nghệ thuật, kinh doanh trao niềm tin để nụ cười thêm tỏa sáng.

Nhưng để đi đến thành công đó, anh Hòa gặp không ít gian nan. Năm 2007, anh mở phòng khám Nha khoa Hòa An. Với niềm đam mê nghề nghiệp, cùng sự nhạy bén của người làm kinh doanh, anh nhận thấy, trong xã hội phát triển, nhu cầu nha khoa thẩm mỹ đang là xu thế. “Để có hàm răng đẹp, khách hàng phải chịu những cơn đau dai dẳng khi mài răng và can thiệp tủy sống. Tôi nhủ lòng mình, phải tìm đường bứt phá cho người và cho mình”, vị bác sĩ kể về nỗi trăn trở khi đó.

Bác sĩ - doanh nhân Nguyễn Văn Hòa.

Kết nối với các đồng sự ở nước ngoài, anh biết đến công nghệ dán răng sứ Veneer, giúp khách hàng không phải chịu đau, ăn uống, sinh hoạt bình thường ngay sau khi làm răng, lại đẹp và bền hơn hẳn.

Sau khi tìm hiểu, anh quyết định hợp tác với một số đơn vị trong nước nghiên cứu, sản xuất theo công nghệ mới. Biết bao công sức, tiền của bỏ ra, nhưng sản phẩm đầu ra không đạt chuẩn. Không nản chí, vị CEO trẻ dồn tiền sang Hàn Quốc tìm chuyên gia hàng đầu về “giải cứu”. Tuy nhiên, thách thức đối với anh là công nghệ dán răng Veneer đòi hỏi chi phí đầu tư máy móc, thiết bị rất lớn.

Muốn bứt phá thành công, phải dám đi và đi tới cùng. Tôi quyết định dồn vốn liếng nhập đồng bộ công nghệ, vật tư, máy móc, dù giá rất đắt”, anh kể.

Vậy là, năm 2010, chàng bác sĩ trẻ thành lập Shinbi Dental, mở Viện Công nghệ nha khoa thẩm mỹ Shinbi theo chuẩn quốc tế và chính thức công bố giải pháp mới với niềm tin vào cú bứt phá của mình.

Không ngờ, chàng bác sĩ - doanh nhân nhận được toàn “gạch đá”. “Giới chuyên môn trong nước phản đối, các đồng nghiệp quay lưng với tôi. Người nói tôi ảo tưởng, thích chơi trội, xài chiêu câu khách. Rồi dư luận bắt đầu lên án, thậm chí nói tôi lừa đảo vì giá dịch vụ trên trời. Tôi bỗng trở thành kẻ lạc lõng”, anh nói.

Kiên định với triết lý kinh doanh tử tế

Từ một sản phẩm, giải pháp bị “ném đá”, đến năm 2016, miếng dán răng Veneer đã trở thành “cứu tinh” cho những ca phục hình thẩm mỹ răng tại Việt Nam.

Để đạt được thành công đó, anh Hòa chia sẻ, trong tình thế đầy khó khăn, anh chợt nhớ đến triết lý của một doanh nhân người Nhật: “Kinh doanh bằng sự tử tế sẽ làm nên những kết quả phi thường. Thành công bằng sự tử tế là một con đường bền vững và dài lâu”.

Với mục tiêu không chỉ tạo ra lợi nhuận cho mình, mà còn làm những gì tốt nhất cho khách hàng, anh kiên trì giải thích, thuyết phục khách hàng theo phương pháp của mình, tiếp nhận mọi góp ý từ khách hàng, dù là nhỏ nhất, nghiên cứu và điều chỉnh kịp thời trong quá trình chữa trị.

Theo Thanh Huyền/Báo Đầu Tư

Bạn đang đọc bài viết DN Nguyễn Văn Hòa, CEO Shinbi Dental: Kinh doanh tử tế làm nên kết quả phi thường tại chuyên mục Doanh nghiệp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Doanh nghiệp