Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

Con gái ông chủ Tân Hiệp Phát liên tiếp trúng đấu giá đất trăm tỷ

DTVN 09:08 15/03/2020

Sau khi trúng đấu giá khu đất hơn 80 tỷ đồng ở Côn Đảo, mới đây Ái nữ nhà Tân Hiệp Phát tiếp tục trúng đấu giá khu đất hơn 20.000 m2 tại thị trấn Phước Hải, huyện Đất Đỏ, Bà Rịa – Vũng Tàu.

Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa thông báo kết quả trúng đấu giá quyền sử dụng khu đất có diện tích 2 ha tại thị trấn Phước Hải, huyện Đất Đỏ với giá 170 tỷ đồng.

Người trúng đấu giá là bà Trần Ngọc Bích, sinh năm 1984, ngụ quận Bình Thạnh, TP.HCM. Bà Bích được thuê đất trong 50 năm, sử dụng khu đất trên cho mục đích thương mại, dịch vụ, cụ thể là xây dựng khu du lịch, nhà nghỉ theo quy hoạch.

Đầu tháng 3, bà Bích cũng trúng đấu giá một khu đất rộng 1 ha tại huyện Côn Đảo với giá 80 tỷ đồng. Khu đất này có thời hạn cho thuê 50 năm, được quy hoạch xây dựng dự án du lịch nghỉ dưỡng và dịch vụ du lịch.

Bà Trần Ngọc Bích là con gái của ông Trần Quí Thanh, nhà sáng lập thương hiệu Tân Hiệp Phát. Bà Bích hiện là người đại diện theo pháp luật của Tập đoàn Tân Hiệp Phát và giữ vai trò phó tổng giám đốc.

Bà Trần Ngọc Bích

Để được sử dụng khu đất này trong 50 năm, bà Ngọc Bích đã chi 170 tỷ đồng. Khu đất được đấu nối với hai tuyến đường là tỉnh lộ 44 và đường giao thông phía tây để sử dụng thương mại và dịch vụ.

Một tuần trước khi nhận quyết định trên, bà Ngọc Bích được công nhận trúng giá một khu đất khác gần 10.000 m2 tại huyện Côn Đảo với số tiền hơn 80 tỷ đồng. Đây cũng là khu đất triển khai dự án du lịch nghỉ dưỡng, quy hoạch xây dựng công trình cao 3 tầng.

Gần một năm trước, ông Trần Quí Thanh chi gần 400 tỷ đồng để trúng đấu giá một khu đất diện tích hơn 1,8 ha tại TP. Vũng Tàu. Khu đất này được quy hoạch xây dựng chung cư cao tầng kết hợp công cộng, cây xanh và đường giao thông nội bộ.

Ông Trần Quí Thanh - Chủ tịch HĐQT Tân Hiệp Phát

Cũng trong năm 2019, con gái của ông Thanh là bà Trần Uyên Phương cũng tham gia góp vốn thành lập 11 doanh nghiệp, với đăng ký hoạt động kinh doanh chính trong lĩnh vực bất động sản. Vốn điều lệ của mỗi doanh nghiệp này đều lên tới hàng nghìn tỷ đồng.

Tham vọng lấn sân sang lĩnh vực bất động sản của gia đình ông chủ Tân Hiệp Phát xuất hiện từ năm 2018 khi các thành viên trong gia đình ông Thanh bắt đầu thành lập các công ty bất động sản với vốn điều lệ lớn.

Tháng 3/2018, bà Trần Ngọc Bích và bà Trần Uyên Phương đồng góp vốn thành lập công ty TNHH Mua bán nợ VNAMC với mục đích tập trung chính vào các khoản nợ có tài sản đảm bảo là bất động sản.

Mộc Diệp (T.H)/ Sở hữu trí tuệ

Link gốc : https://sohuutritue.net.vn/con-gai-ong-chu-tan-hiep-phat-lien-tiep-trung-dau-gia-dat-tram-ty-d71779.html

Bạn đang đọc bài viết Con gái ông chủ Tân Hiệp Phát liên tiếp trúng đấu giá đất trăm tỷ tại chuyên mục Doanh nghiệp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Doanh nghiệp