Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

Nafoods: Trái ngọt từ sự nhạy bén

Theo TTTĐ 09:02 16/12/2019

“Chuyển đổi số là yếu tố quan trọng, then chốt cần đẩy mạnh áp dụng vào sản xuất - kinh doanh trong giai đoạn đối mặt dịch bệnh”. Sự nhanh nhạy thay đổi chiến lược đang mang lại những kết quả nổi bật

Năm 2020, dịch Covid-19 được coi là phép thử sức khỏe của nền kinh tế, nhưng khiến các doanh nghiệp sản xuất gặp không ít khó khăn và loay hoay tìm hướng đi mới.

Với Công ty cổ phần Nafoods Group (mã chứng khoán NAF), ngay từ đầu, Ban lãnh đạo Công ty đã nhanh nhạy thay đổi chiến lược, tập trung đầu tư nguồn lực cho hoạt động nghiên cứu và phát triển, ứng dụng IoT (Internet vạn vật) vào việc phát triển nông nghiệp bền vững và chuyển đổi số.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch Hội đồng quản trị Nafoods cho biết, để chuyển đổi số thành công phải công nghiệp hóa trong sản xuất nông nghiệp, mỗi trang trại trái cây không còn là trang trại mà như một nhà máy sản xuất trái cây.

“Số hóa chuỗi giá trị lần lượt từ chọn giống, quy trình trồng, chăm sóc, đến chế biến, tiêu thụ”, ông Hùng nói.

Nafoods đã đưa ra mô hình con cá, trong đó, Công ty chỉ sở hữu đầu cá và xương sống. Đầu là công nghệ, dữ liệu. Xương sống có 4 đốt sống gồm: giống; trồng và nuôi; chuỗi hậu cần và chế biến; tiêu thụ. Nhưng để thành công, cần rất nhiều xương cá cắm vào các đốt sống là các đối tác, nông dân, người lao động, khách hàng.

--Nafoods áp dụng mạnh mẽ khoa học công nghệ, chuyển đổi số vào hoạt động sản xuất - kinh doanh.

Sự chuẩn bị kỹ lưỡng, triển khai sớm và đồng bộ đã trở thành bước đệm cho năm 2021, Nafoods tiếp tục áp dụng mạnh mẽ khoa học công nghệ, chuyển đổi số, vận hành trơn tru hoạt động sản xuất - kinh doanh. Nhờ đó, nhiều công đoạn được rút gọn hơn, giúp tiết kiệm thời gian, chi phí, nhân lực…

Kết quả, trong 9 tháng đầu năm 2021, Nafoods ghi nhận 1.203,2 tỷ đồng doanh thu thuần, tăng 31,7%; lợi nhuận sau thuế đạt 60,6 tỷ đồng, tăng 19,2% so với cùng kỳ năm ngoái. So với kế hoạch cả năm 2021, Công ty thực hiện được 80,6% chỉ tiêu doanh thu và 79,7% chỉ tiêu lợi nhuận sau thuế.

Hiện tại, dịch Covid-19 trên toàn thế giới vẫn có diễn biến phức tạp, đồng nghĩa sẽ có những khó khăn trong khoảng thời gian còn lại của năm 2021, thậm chí năm 2022.

Tuy nhiên, từ những con số khả quan đạt được trong 9 tháng đầu năm, 95% người lao động tại các nhà máy, cơ sở sản xuất, chế biến của Nafoods đã được tiêm vắc-xin ngừa Covid-19 từ một đến hai mũi, Công ty tự tin sẽ hoàn thành kế hoạch kinh doanh năm 2021, phấn đấu vượt tối thiểu 10% mục tiêu.

Nafoods sẽ đẩy mạnh lộ trình số hóa, xây dựng và hoàn thiện hệ thống quản trị Namis, áp dụng công nghệ 4.0 vào hoạt động quản trị, sản xuất - kinh doanh như phần mềm ERP, CRM, công nghệ truy xuất nguồn gốc cây giống chanh leo... Hiện Công ty đang xây dựng các mô hình chuẩn, trồng chanh leo ứng dụng công nghệ cao để tất cả các cây chanh leo đều giống nhau.

Trong tháng 10 vừa qua, Nafoods được Cục Trồng trọt, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho phép công bố lưu hành 2 giống chanh leo mới do Công ty chọn tạo gồm: Nafoods 1 và Quế Phong 1. Nafoods trở thành đơn vị đầu tiên tại Việt Nam chọn tạo thành công giống chanh leo bằng phương pháp lai hữu tính và được cấp bằng bảo hộ độc quyền.

Bên cạnh sự thành công của giống chanh leo, thời gian tới, Nafoods sẽ phát triển thêm giống dứa MD2 nhằm tăng khả năng cạnh tranh cho các sản phẩm chế biến từ dứa.

Với kinh nghiệm trong hệ sinh thái nông nghiệp thông minh và xuất khẩu nông sản sang thị trường quốc tế, 5 nhóm hoa quả chủ lực của Nafoods bao gồm chanh leo, thanh long, dứa, xoài, dừa và hạt dinh dưỡng sẽ được đẩy mạnh trong năm 2022.

Đặc biệt, Nafoods sẽ phát triển các sản phẩm này theo chiều sâu chuỗi giá trị từ giống, phát triển vùng trồng, sản xuất, chế biến, tới xuất khẩu và phân phối.

Link gốc : https://www.tinnhanhchungkhoan.vn/nafoods-trai-ngot-tu-su-nhay-ben-post285332.html

Bạn đang đọc bài viết Nafoods: Trái ngọt từ sự nhạy bén tại chuyên mục Doanh nghiệp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Doanh nghiệp