Hà Nội, Thứ Năm Ngày 18/04/2024

Chủ tịch HĐQT PVEP Trần Hồng Nam : Từ bỏ nghề giáo để trở thành người lãnh đạo của ngành dầu khí

DTVN 09:59 20/05/2021

Chủ tịch HĐQT PVEP Trần Hồng Nam là một cán bộ không những vững vàng về chuyên môn kỹ thuật mà còn không quản ngại khó khăn đồng hành cùng các khâu dự án vượt qua rất nhiều thử thách.

Tiểu sử của Ông Trần Hồng Nam

Tiểu sử của Ông Trần Hồng Nam Chủ tịch HĐQT PEVP
Ông Trần Hồng Nam sinh năm 1977 tại Hà Nội. Tốt nghiệp Kỹ sư và Tiến sỹ Dầu khí trường Đại học Tổng hợp New South Wales – Sydney, Australia năm 2004, ông đã tiếp tục công tác giảng dạy và nghiên cứu tại ngôi trường danh tiếng này trong giai đoạn 2004 tới 2007.

Từ 2007 tới 2009, Ông trở về Việt Nam và nhận công tác tại Tổng Công ty Thăm dò khai thác Dầu khí (PVEP), biệt phái vào Công ty Liên doanh Điều hành Cửu Long (Cửu Long JOC) với vị trí Phó Trưởng Phòng Địa chất - Công nghệ mỏ.

Chân dung Chủ tịch HĐQT PVEP Trần Hồng Nam

Từ 2009, Ông nhận nhiệm vụ tham gia thành lập Chi nhánh Tập đoàn Dầu khí Việt Nam - Công ty Điều hành Dầu khí Biển Đông (Biển Đông POC), triển khai dự án phát triển khai thác Biển Đông 1. Với cương vị Phó Tổng Giám đốc sau đó là Bí Thư Đảng Ủy Tổng Giám đốc, Ông luôn thể hiện xuất sắc vai trò là một cán bộ quản lý sâu sát, không những vững vàng về chuyên môn kỹ thuật mà còn không quản ngại khó khăn đồng hành cùng các khâu dự án vượt qua rất nhiều thử thách, đảm bảo chất lượng, tối ưu hóa tiến độ, góp phần để hệ thống giàn khai thác mỏ Hải Thạch – Mộc Tinh trở thành một điểm sáng của Tập đoàn về hiệu quả vận hành, khai thác và đã đạt được nhiều thành tựu, mốc son ý nghĩa.

Ngoài ra Ông cũng chú trọng đến công tác nghiên cứu khoa học với hơn 20 bài báo và tham gia các ban biên tập khoa học tại các tạp chí và hội thảo quốc tế, công trình hạng A giải thưởng KH&CN của Tập đoàn năm 2015, đề tài loại giỏi Cấp Bộ Công Thương năm 2017.

Là một gương mặt thuộc thế hệ cán bộ quản lý trẻ đầy tiềm năng của Ngành Dầu khí, Ông cũng tích cực tham gia công tác chính trị - xã hội trong các tổ chức thuộc Tập đoàn. Ông là Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam khóa I và II.

Ngày 18 tháng 4 năm 2018, Ông được Hội đồng Thành viên Tập đoàn bổ nhiệm giữ chức vụ Chủ tịch Hội đồng Thành viên Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP).

Ngày 29/11/2019 ông vinh dự đảm nhận trọng trách Tổng Thư ký ASCOPE nhiệm kỳ 2019 – 2024.

Đưa PVEP vượt qua khủng hoảng kép
Sau hơn 3 năm công tác với vai trò người đứng đầu doanh nghiệp, cùng với nhiều thành tựu đáng ghi nhận, tháng 5/2021, Ông Trần Hồng Nam tiếp tục được Lãnh đạo Tập đoàn tin tưởng bổ nhiệm giữ chức Tổng Giám đốc PVEP.

Trong bối cảnh khó khăn của “khủng hoảng kép”, PVEP đã nỗ lực hết mình để duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh an toàn, ổn định, tiếp tục đóng góp vào thành tích chung của Tập đoàn trong lĩnh vực E&P. Tiếp tục triển khai các gói giải pháp ứng phó với tình trạng khó khăn cùng sự nỗ lực, đoàn kết, phát huy tinh thần, bản lĩnh của tập thể PVEP, tin tưởng rằng, PVEP sẽ nắm bắt những cơ hội, vươn mình khởi sắc trong năm mới 2021, tiếp tục xây dựng và phát triển Tổng công ty bền vững, xứng đáng là đơn vị nòng cốt của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.

Năm 2020, ngành công nghiệp dầu khí thế giới chịu tác động nặng nề, sâu rộng bởi dịch COVID-19 và giá dầu giảm sâu, nhiều tập đoàn, công ty dầu khí quốc tế lâm cảnh thua lỗ, phá sản, giải thể...

Nhận thức được tác động kép nghiêm trọng của đại dịch COVID-19 và giá dầu giảm sốc đến hoạt động sản xuất kinh doanh, PVEP đã cùng với người điều hành tại các Đơn vị/dự án phối hợp chặt chẽ tìm các giải pháp ứng phó cốt yếu, kịp thời đưa ra các nhóm giải pháp tổng thể của PVEP gồm tiết giảm chi phí – giảm giá thành khai thác; điều chỉnh/giãn tiến độ đầu tư; các giải pháp tài chính đảm bảo sự tồn tại của PVEP và duy trì hoạt động của các dự án một cách tối ưu nhất. Cùng với đó là sự đoàn kết, thống nhất ý chí và quyết liệt hành động từ tập thể lãnh đạo Tổng Công ty, các cán bộ, đảng viên và người lao động.

Kết quả năm 2020, hoạt động sản xuất của PVEP được đảm bảo liên tục, ổn định, sản lượng khai thác hoàn thành kế hoạch được giao; việc triển khai các nhóm giải pháp ứng phó đã đạt được các kết quả khả quan góp phần đảm bảo dòng tiền và chỉ tiêu tài chính của PVEP.

Về các hoạt động chính của Tổng Công ty, công tác tìm kiếm thăm dò (TKTD) được triển khai trong phạm vi kế hoạch đề ra, hoàn thành thu nổ địa chấn 3.888 km2, tiếp tục triển khai đánh giá tiềm năng dầu khí các Lô mở còn lại trong nước. Bên cạnh đó, tổng hợp kết quả phát hiện Kèn Bầu Lô 114, xem xét tiềm năng dầu khí khu vực lân cận phục vụ cho Chiến lược TKTD của PVEP.

Hoạt động khai thác năm 2020 phải đối diện với nhiều khó khăn khách quan và việc dừng/giãn các hoạt động gia tăng sản lượng khai thác do ảnh hưởng giá dầu thấp. Tuy nhiên với sự chỉ đạo sát sao, kịp thời của PVN/PVEP, sự phối hợp hiệu quả với các NĐH trong quản lý và khai thác mỏ đã giúp PVEP hoàn thành chỉ tiêu SLKT trong năm 2020 với 3,81 triệu tấn quy dầu, đạt 100,3% kế hoạch năm (toàn dự án: 8,13 triệu tấn quy dầu), trong đó khai thác dầu đạt 2,67 triệu tấn, sản lượng khí xuất bán hoàn thành 102% kế hoạch năm.

Trong điều kiện khó khăn do ảnh hưởng của giá dầu thấp và các sự cố thiết bị ở một số dự án, sản lượng khai thác dầu/condensate trong năm về cơ bản đã hoàn thành kế hoạch nhờ hoạt động khai thác ổn định tại các mỏ chủ lực như mỏ Sư Tử, mỏ Tê Giác Trắng, mỏ Cá Tầm… Bên cạnh hoạt động khai thác ổn định tại các mỏ chủ lực như trên, PVEP cùng các Dự án cũng đã cố gắng giải quyết một số tồn tại, rủi ro ảnh hưởng đến việc hoàn thành sản lượng khai thác trong năm 2020. Điển hình như hoàn thành chiến dịch tháo tách, kéo giàn Đại Hùng 01 đi dock bảo dưỡng, huỷ giếng, đưa giàn tránh bão và kết nối, đưa mỏ Đại Hùng vào khai thác trở lại an toàn vào ngày 2/12/2020.

Theo Tạp chí điện tử Doanh nhân Việt Nam

Link gốc : https://doanhnhanvn.vn/chu-tich-hdqt-pvep-tran-hong-nam-tu-bo-nghe-giao-de-tro-thanh-nguoi-lanh-dao-cua-nganh-dau-khi-32344.html

Bạn đang đọc bài viết Chủ tịch HĐQT PVEP Trần Hồng Nam : Từ bỏ nghề giáo để trở thành người lãnh đạo của ngành dầu khí tại chuyên mục Doanh nghiệp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Doanh nghiệp