Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 26/04/2024

Cà phê G7 đã tăng trưởng gần 200% tại thị trường châu Á như thế nào?

DTVN 11:14 24/11/2019

Theo kết quả nghiên cứu năm 2019 được công bố của Chnbrand – cơ quan xếp hạng thương hiệu hàng đầu Trung Quốc, cà phê hòa tan G7 của Việt Nam đã vượt qua các thương hiệu cà phê của Nhật Bản, Mỹ, ...

Chinh phục và tăng trưởng tại nền kinh tế hàng đầu thế giới

Chất lượng cà phê năng lượng G7 được đánh giá cao, vượt qua các kiểm định nghiêm ngặt và được bày bán tại một trong hai nhà bán lẻ hàng đầu của Mỹ – Costco. Mỹ đang là trung tâm tiêu thụ lớn nhất thế giới, chiếm hơn 1/5 doanh số bán lẻ toàn cầu. Theo đà tăng tốc xuất khẩu vào thị trường Mỹ và xuất hiện trong hệ thống Costco với gần 800 điểm bán hàng toàn cầu, cà phê năng lượng G7 hứa hẹn sẽ còn tiếp tục bùng nổ tại Mỹ và các quốc gia khác.

Cà phê G7 được bày bán tại một trong hai nhà bán lẻ hàng đầu của Mỹ – Costco. Ảnh: Trung Nguyên

Tại châu Á, G7 đạt tốc độ tăng trưởng đến gần 200%, bao phủ rộng khắp hệ thống các siêu thị, trung tâm thương mại, chuỗi cửa hàng tiện lợi, kênh thương mại điện tử và hệ thống hiệu thuốc… Đặc biệt, tuyệt phẩm cà phê năng lượng G7 đã chinh phục hoàn toàn thị trường khó tính như Hàn Quốc để xuất hiện toàn diện tại những hệ thống thương mại hàng đầu: Lotte mart (122 siêu thị), Emart (356 siêu thị), Homeplus (530 siêu thị)…

Riêng tại thị trường tỉ USD Trung Quốc, theo kết quả nghiên cứu năm 2019 được công bố của Chnbrand – cơ quan xếp hạng thương hiệu hàng đầu Trung Quốc, cà phê hòa tan G7 của Việt Nam đã vượt qua các thương hiệu cà phê của Nhật Bản, Mỹ, Malaysia, Đài Loan.

Đồng thời, G7 bao phủ rộng khắp tất cả các trang thương mại điện tử uy tín như Alibaba, Taobao, Tmall, Yihaodian, JD… và hơn 1.000 siêu thị, chuỗi cửa hàng tiện lợi, cửa hàng bán sỉ, điểm bán lẻ tại Trung Quốc.

Tại hội chợ triển lãm Garden 2019 Fair Trade diễn ra từ ngày 21-24/3 tại cộng hòa Czech, đã có hơn 5.500 lượt người yêu cà phê đến tham quan và thưởng thức hương vị tuyệt ngon của cà phê năng lượng G7. Bên cạnh đó, hình ảnh G7 cũng được ưu ái xuất hiện tại những vị trí đẹp nhất nước Nga – quốc gia chiếm 1/9 diện tích lục địa trái đất.

Vẫn giữ vị thế số 1 tại Việt Nam

Ra đời năm 2003 với tên gọi G7 (tên viết tắt của “Group of Industrial Countries” gồm 7 quốc gia phát triển trên thế giới), thương hiệu này thể hiện khát vọng của Nhà sáng lập, Chủ Tịch Tập đoàn Trung Nguyên Legend Đặng Lê Nguyên Vũ với mong muốn đưa thương hiệu cà phê Việt Nam vươn tầm quốc tế, chinh phục những thị trường lớn mạnh hàng đầu toàn cầu.

Trong năm 2019, theo báo cáo Brand Footprint của đơn vị nghiên cứu thị trường Kantar, G7 thuộc Top 3 thương hiệu cà phê hòa tan được chọn mua nhiều nhất tại Việt Nam, trong đó có 4 thành phố trọng điểm (Tp. Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ).

Đến nay, với tinh thần sáng tạo và nỗ lực không ngừng, Tập đoàn Trung Nguyên Legend đã và đang là doanh nghiệp đi đầu trong các hoạt động đẩy mạnh xuất khẩu sản phẩm cà phê Việt Nam đến khắp các thị trường quốc tế. Điều này không chỉ giúp hiện thực hóa khát vọng ngày nào của G7 và Trung Nguyên Legend mà còn góp phần quảng bá rộng rãi văn hóa cà phê Việt đến với bạn bè thế giới, khẳng định vị thế của ngành cà phê Việt Nam trên trường quốc tế.

Phương Lê (T.H)/ Sở hữu trí tuệ

Link gốc : https://sohuutritue.net.vn/ca-phe-g7-da-tang-truong-gan-200-tai-thi-truong-chau-a-nhu-the-nao-d65704.html

Bạn đang đọc bài viết Cà phê G7 đã tăng trưởng gần 200% tại thị trường châu Á như thế nào? tại chuyên mục Doanh nghiệp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Doanh nghiệp
Cuộc cách mạng 4.0 đang diễn ra trên quy mô toàn cầu và tác động trực tiếp tới nền kinh tế Việt Nam. Trong đó, các doanh nghiệp là đối tượng chịu ảnh hưởng trực tiếp.