Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 19/04/2024

ByteDance định giá 60 tỷ USD cho TikTok

DTVN 11:05 21/09/2020

Tập đoàn ByteDance đề xuất giá 60 tỷ USD cho TikTok, trong đó Oracle và Walmart sẽ chi 12 tỷ USD để mua 20% cổ phần, theo nguồn giấu tên.

"Oracle và Walmart sẽ chi tổng cộng 12 tỷ USD để mua cổ phần nếu chấp nhận mức giá 60 tỷ USD do chủ sở hữu ByteDance đưa ra. Giá trị cuối cùng của TikTok chưa được xác định do các bên vẫn đang đàm phán về cơ cấu cổ phần và những biện pháp bảo đảm an ninh", nguồn tin giấu tên am hiểu về cuộc thảo luận cho biết hôm 20/9.

ByteDance, TikTok, Oracle và Walmart chưa bình luận về thông tin này.

Các bên dự kiến thành lập doanh nghiệp mới mang tên TikTok Global để quản lý hoạt động của TikTok tại Mỹ. Oracle giữ 12,5% cổ phần và lưu trữ toàn bộ dữ liệu người dùng Mỹ trong hệ thống của họ để tuân thủ quy định an ninh quốc gia, trong khi Walmart nắm 7,5%. Phần lớn hội đồng quản trị, giám đốc điều hành và chuyên gia an ninh trong ban lãnh đạo sẽ là người Mỹ.

Theo thỏa thuận, một công ty mới sẽ được thành lập có trụ sở tại bang Texas của Mỹ nhưng vẫn mang tên TikTok.

Oracle sẽ trở thành đối tác công nghệ trong khi Walmart đóng vai trò là đối tác thương mại của TikTok.

Dự kiến, công ty mới sẽ tạo ra khoảng 25.000 việc làm. Tổng thống Trump đánh giá đây là một thỏa thuận “tuyệt vời”.

Tổng thống Mỹ Donald Trump trước đó bày tỏ ủng hộ thỏa thuận. "Tôi chấp thuận phương án thực hiện thương vụ này. An ninh sẽ được bảo đảm 100%", ông nói với các phóng viên bên ngoài Nhà Trắng hôm 19/9, nhưng thừa nhận thương vụ này vẫn phải có sự chấp thuận từ Trung Quốc trước khi được thực hiện.

Bộ Thương mại Mỹ cũng thông báo lùi kế hoạch cấm người dùng ở Mỹ tải ứng dụng TikTok đến ngày 27/9, muộn một tuần so với dự kiến. “Quyết định được đưa ra trong bối cảnh có những diễn biến tích cực gần đây", cơ quan này ra thông cáo cho hay.

Tổng thống Trump đánh giá đây là một thỏa thuận “tuyệt vời”. Theo ông Trump, an ninh sẽ được đảm bảo 100% và các công ty này sẽ sử dụng nền tảng của điện toán đám mây riêng rẽ. TikTok có khoảng 100 triệu người dùng tại Mỹ và rất được giới trẻ ưa thích.

Bộ Thương mại Mỹ cũng thông báo lùi kế hoạch cấm người dùng ở Mỹ tải ứng dụng TikTok đến ngày 27/9, muộn một tuần so với dự kiến. "Quyết định được đưa ra trong bối cảnh có những diễn biến tích cực gần đây", cơ quan này ra thông cáo cho hay.

Trước đó, nhiều công ty đã thỏa thuận với ByteDance để mua lại TikTok ở thị trường Mỹ. Microsoft là cái tên gây chú ý, nhưng thỏa thuận này cuối cùng không thành vì Microsoft muốn sở hữu toàn bộ cổ phần của TikTok tại Mỹ.

Hà Linh (T/H)/Sở hữu trí tuệ

Link gốc : https://sohuutritue.net.vn/bytedance-dinh-gia-60-ty-usd-cho-tiktok-d82745.html

Bạn đang đọc bài viết ByteDance định giá 60 tỷ USD cho TikTok tại chuyên mục Doanh nghiệp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Doanh nghiệp