Hà Nội, Thứ Năm Ngày 28/03/2024

Bị 'tố' đánh mất 4.000 khẩu trang từ thiện của khách hàng, Viettel Post nói gì?

Mai Hương 08:17 06/04/2020

"Viettel Post sẽ không dung túng cá nhân vi phạm cũng như các hành động được cho là gian lận sau quá trình điều tra", thông báo Viettel Post cho biết.

Viettel Post quyết không dung túng

Trao đổi với Nhadautu.vn, đại diện Viettel Post cho biết đã nhận thông tin khách hàng phản ánh về việc thiếu hụt một số lượng khẩu trang khi sử dụng dịch vụ chuyển phát của Viettel Post đến tỉnh Thừa Thiên – Huế.

Tổng Công ty cổ phần Bưu chính Viettel (Viettel Post) là một đơn vị thành viên của Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel), là một công ty vận tải và logistics chuyên chuyển phát nhanh trong nước và quốc tế nhiều dịch vụ khác nhau như: Dịch vụ chuyển phát nhanh, Dịch vụ chuyển phát hỏa tốc, Dịch vụ chuyển phát tiết kiệm...

Là đơn vị chuyển phát trên địa bàn toàn quốc với mạng lưới phủ khắp 63/63 tỉnh thành, Viettel Post đảm bảo tôn chỉ thượng tôn pháp luật và tuân thủ các nguyên tắc trong đạo đức kinh doanh.

Trước mắt, để khách hàng kịp thời thực hiện ý nguyện cao đẹp tặng khẩu trang cho các tổ chức, đơn vị, Viettel Post đã lập tức mua khẩu trang từ nhà cung cấp do khách hàng giới thiệu và vận chuyển, bàn giao với số lượng khách hàng đề nghị.

"Viettel Post sẽ không dung túng cá nhân vi phạm cũng như các hành động được cho là gian lận sau quá trình điều tra", thông báo Viettel Post cho biết. Bởi vậy, ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh về sự việc "mất" khẩu trang kể trên, đơn vị này cho biết đã lập tức phối hợp cùng khách hàng để thực hiện điều tra quá trình bị cho là thiếu hụt của số khẩu trang vận chuyển cho khách.

Về "hành trình" 4.000 khẩu trang bị mất

Về câu chuyện mất khẩu trang từ thiện kể trên, trước đó, công ty TNHH Việt Nam PROJECT; Công ty Công nghệ Hồng Cơ; Công ty Cổ phần TM-DV Du lịch Vịnh San Hô Đỏ đã phát động chương trình tặng 1 triệu khẩu trang Liz’N Health cho các tổ chức, đơn vị trên toàn quốc.

Tuy nhiên, trong quá trình vận chuyển khẩu trang do Viettel Post đảm nhận đã gặp phải sự cố.

Theo trình bày của anh Phạm Hồng Sơn (SN 1982, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần TM–DV Du lịch Vịnh San Hô Đỏ), vào ngày 28/3, anh Sơn gửi 8 thùng khẩu trang ra tỉnh Thừa Thiên – Huế để làm từ thiện cho vùng sâu, vùng xa. Người nhận là anh Lê Thanh Bình (SN 1995, ngụ thôn An Bằng, xã Vinh An, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên – Huế). Việc gửi 8 kiện hàng khẩu trang thông qua công ty vận chuyển là Viettel Post.

Đến chiều 31/3, khi các kiện hàng đến Thừa Thiên – Huế, bưu tá Nguyễn Ngọc Tuấn giao hàng cho anh Bình. Nhưng anh Bình nhất định không nhận 8 thùng khẩu trang, nên bưu tá phải lập biên bản với nội dung: “…Trong lúc giao hàng có thùng hàng còn băng keo dán, có thùng thấy móp, có thùng thấy nguyên đai, có thùng thấy hở băng keo, nên tôi bưu tá (anh Tuấn – PV) cùng với anh Bình cùng nhau đồng kiểm, cắt ra thấy 8 thùng khẩu trang đều 30 hộp/thùng khẩu trang nên tiến hành cân thực tế trọng lượng quy đổi thùng là 17,625 kg, trên cân thực ở bàn cân 9,9 kg, nên anh Bình không nhận. Do đó tôi viết bản giao hàng này xác nhận với anh Bình để tôi chở số lượng 8 kiện hàng khẩu trang về xử lý”.

Khi anh Bình mở ra kiểm đếm chỉ có 30 hộp/thùng, có nghĩa 8 thùng khẩu trang bị mất 80 hộp (số lượng 4.000 cái khẩu trang).

Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần TM–DV Du lịch Vịnh San Hô Đỏ khẳng định, mỗi thùng khẩu trang Liz’N Health nhập từ Mỹ về nguyên đai, nguyên kiện có 40 hộp, mỗi hộp 50 cái, mỗi thùng tổng cộng 2.000 cái khẩu trang. Thế nhưng, khi anh Bình mở ra kiểm đếm chỉ có 30 hộp/thùng, có nghĩa 8 thùng khẩu trang bị mất 80 hộp (số lượng 4.000 cái khẩu trang).

Trong khi cả nước đang gồng mình phòng, chống dịch Covid-19. Rất nhiều công ty, cá nhân chung tay cùng Nhà nước phòng chống dịch bệnh, nhưng việc các thùng hàng do Viettel Post vận chuyển, có dấu hiệu bị tháo niêm, mất 10 hộp/thùng khẩu trang là không thể chấp nhận. Bởi lẽ chúng tôi đã chuyển bằng đường hàng không rất nhiều lần nhưng chưa bao giờ xảy ra tình trạng thùng hàng bị móc ruột”, anh Sơn bức xúc nói.

Còn anh Lê Thanh Bình khẳng định: “Thực tế trong 8 thùng khẩu trang sau khi tôi kiểm đếm chỉ còn tổng cộng 235 hộp, có nghĩa mất đến 85 hộp”.

Sự việc đáng tiếc về 4.000 khẩu trang bị mất và hàng loạt các sự việc trên xảy ra đã trở thành "hạt sạn" tron hành trình gây dựng thương hiệu của Viettel Post, đặc biệt là trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 đang căng thẳng như hiện nay.

Luật sư Nguyễn Văn Hùng (Đoàn Luật sư Hà Nội) cho rằng, số khẩu trang trên là hàng từ thiện, hơn nữa lại trong đại dịch nên việc mất hơn 4.000 chiếc gây xôn xao dư luận là điều dễ hiểu. “Theo tôi, Viettel Post cần phải làm rõ việc mất khẩu trang này ở khâu nào và có lời giải thích với đối tác của họ. Việc mất này xảy ra ở khâu nào, mất do lúc nhận hàng của khách không kỹ hay khi nhân viên xử lý, vận chuyển. Hơn nữa, tại sao băng keo ở một số thùng lại bị bong ra? Việc này nếu không làm rõ sẽ ảnh hưởng rất lớn đến uy tín của Viettel Post”, luật sư Hùng nói.

Luật sư Hùng nói thêm, nếu số khẩu trang đó là hàng từ thiện, nếu việc giải quyết không công khai, minh bạch sẽ có dư âm rất xấu cho đơn vị vận chuyển.

Mai Hương(T/H)/Sở hữu Trí tuệ

Link gốc : https://sohuutritue.net.vn/bi-to-danh-mat-4000-khau-trang-tu-thien-cua-khach-hang-viettel-post-noi-gi-d73049.html

Bạn đang đọc bài viết Bị 'tố' đánh mất 4.000 khẩu trang từ thiện của khách hàng, Viettel Post nói gì? tại chuyên mục Doanh nghiệp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Doanh nghiệp