Hà Nội, Thứ Bảy Ngày 20/04/2024

Bamboo Airways xúc tiến đường bay thẳng Việt Nam – Úc

DTVN 11:08 27/11/2019

Hôm qua (26/11), Hãng hàng không Bamboo Airways và sân bay Melbourne (bang Victoria) của Australia đã ký Biên bản ghi nhớ hợp tác xúc tiến mở đường bay thẳng giữa hai nước Việt Nam – Australia.

Ngày 26/11, dưới sự chứng kiến của Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng, hãng hàng không Bamboo Airways đã tiến hành Lễ kí kết và trao đổi Biên bản ghi nhớ hợp tác trường đại học RMIT và sân bay Melbourne tại Australia để chuẩn bị cho việc mở đường bay thẳng Hà Nội-Melbourne vào năm 2020.

Theo thỏa thuận, Cảng Hàng Không Melbourne sẽ áp dụng nhiều ưu đãi cho Bamboo Airways về chi phí dịch vụ mặt đất, chi phí dẫn đường bay, chi phí vận hành văn phòng đại diện tại sân bay và các hoạt động tiếp thị, quảng bá cùng với các Chính sách khuyến khích hiện hành tại sân bay Melbourne.

Bên cạnh đó, Cảng hàng không Melbourne cũng cam kết hỗ trợ tối đa các điều kiện đảm bảo an toàn bay và yếu tố an ninh cho đường bay thẳng khi đi vào vận hành. Những thông tin về giao thông hàng không và các dự án du lịch giữa Việt Nam và Australia cũng sẽ thường xuyên được hai bên trao đổi, thông tin.

Cảng Hàng không Melbourne là một trong những sân bay nhộn nhịp nhất của Australia, hoạt động 24/7, và cũng là một trong các cửa ngõ giao thương quan trọng của châu Á – Thái Bình Dương.

Ông Đặng Tất Thắng, Phó Chủ tịch thường trực hãng hàng không Bamboo Airways khẳng định việc Bamboo Airways ký kết với Cảng Hàng không Melbourne sẽ giúp hãng hàng không này vươn ra các thị trường nhiều tiềm năng.

“Bamboo rất quan tâm tới đường bay đến Australia vì chúng ta biết là hai nước ký đối tác chiến lược và hiện nay cộng đồng người Việt tại úc lên tới gần 500 nghìn người ngoài ra, giao thương kinh tế thương mại giữa hai bên cũng phát triển vượt bậc trong vòng 5 năm qua.

Chúng tôi thấy nhu cầu các đường bay hiện tại, rất ít đường bay trực tiếp từ Việt Nam đến Úc trong khi nhu cầu thị trường rất lớn. Đối với chúng tôi Úc là một thị trường rất tiềm năng để khai thác các đường bay quốc tế”, ông Đặng Tất Thắng nói.

Ông Andrew Gardiner, Tổng Giám đốc Cảng Hàng không Melbourne cho biết sẽ hỗ trợ tối đa Bamboo Airways mở tuyến đường bay thẳng Hà Nội-Melbourne: “Chúng tôi sẽ giúp quảng bá tại bang Victoria để các bạn Việt Nam hiểu thêm về điểm đến này đồng thời chúng tôi cũng giới thiệu để người dân bang Victoria để họ hiểu rằng Bamboo Airways mang đến cho họ cơ hội bay thẳng đến Hà Nội. Chúng tôi cũng sẽ giúp Bamboo Airways thiết lập sự hiện diện tại sân bay Melbourne”.

Trước đó ,vào sáng 26/11, Bamboo Airways cũng đã kí kết Biên bản ghi nhớ với trường đại học RMIT - một trong những trung tâm đào tạo phi công, hàng không và kỹ thuật không gian hàng đầu Australia. Biên bản ghi nhớ mở ra cơ hội hợp tác trong các lĩnh vực hàng không, vũ trụ và liên kết quản lý giáo dục.

Mộc Diệp (T.H)/ Sở hữu trí tuệ

Link gốc : https://sohuutritue.net.vn/bamboo-airways-xuc-tien-duong-bay-thang-viet-nam-uc-d65895.html

Bạn đang đọc bài viết Bamboo Airways xúc tiến đường bay thẳng Việt Nam – Úc tại chuyên mục Doanh nghiệp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Doanh nghiệp