Hà Nội, Thứ Bảy Ngày 20/04/2024

Bamboo Airway và hành trình “xanh hóa” tất cả các chuyến bay

Mai Hương 10:33 07/11/2019

Bamboo Airways đã chính thức công bố tiếp nhận mẫu máy bay Airbus A320neo với thông điệp “bay xanh” bảo vệ môi trường.

Tiếp nhận Airbus A320neo - Mẫu máy bay tiết kiệm tới 15% nhiên liệu

Theo vietnamfinance, tháng 11/2019, Bamboo Airways đã chính thức công bố tiếp nhận mẫu máy bay Airbus A320neo tại Trung tâm bàn giao máy bay của Airbus ở thành phố Toulouse, Pháp về Việt Nam mang theo thông điệp “bay xanh” bảo vệ môi trường.

Được biết, đây là chiếc tàu bay đầu tiên trong đơn hàng mua máy bay mà Bamboo Airways và Airbus đã ký kết vào năm 2018, cũng là chiếc máy bay A320neo đầu tiên của Việt Nam.

Chiếc máy bay này sản xuất vào năm 2019, cabin của A320neo có chiều dài 27,51m, độ rộng 3,70m, cho phép tối đa 194 ghế. Tuy nhiên, Bamboo Airways tiếp tục tăng tiện nghi khoang khách bằng cách giảm số lượng ghế ngồi xuống còn 170 chỗ, tối ưu hóa không gian ngồi, khu vực để chân cũng như ngả lưng, tăng diện tích lối đi trong khoang.

Thiết kế Airbus A320neo mang thông điệp bảo vệ môi trường.

Tuy nhiên, điều nổi bật hơn cả là tính năng tiết kiệm nhiên liệu, Airbus A320neo được trang bị động cơ đời mới Leap - 1A từ CFM International – Một nhà cung cấp động cơ máy bay vận chuyển thương mại hàng đầu thế giới, cho phép máy bay giảm tới 15% lượng nhiên liệu tiêu thụ so với các mẫu máy bay cũ hơn.

Ngoài ra, về thiết kế máy bay, thiết kế cách điệu hình ảnh rừng tre vươn lên giữa trời xanh, nét vẽ thể hiện sự mộc mạc, nhưng đầy sức sống dẻo dai; được phối màu tiệp với màu sắc đặc trưng của logo Bamboo Airways.

Giữ vị trí tâm điểm của thiết kế là dòng chữ “FLY GREEN” bản lớn nổi bật, gợi nhắc vai trò của máy bay Airbus A320neo trong việc đánh dấu khởi đầu chuỗi chuyến bay Fly Green thường kỳ của Hãng.

Tổng thể thiết kế được cân bằng với các họa tiết mây trời vân sọc cổ điển, tượng trưng cho tinh thần vươn lên không ngừng của Bamboo Airways và sự lan tỏa rộng rãi của chiến dịch vì môi trường.

Thông thường màu trắng sẽ là màu khuyến nghị cho vỏ tàu bay, vì chúng phản xạ lại phần lớn các bước sóng ánh sáng, giúp cabin mát mẻ hơn. Do đó, việc phủ sơn màu khác lên phần lớn diện tích thân máy bay cũng cần được tính toán kĩ lưỡng, vì chúng sẽ hấp thụ nhiều bước sóng ánh sáng, khiến máy bay tăng nhiệt nhanh hơn.

Chi phí cho mỗi lần trang trí vỏ máy bay rất lớn, thời gian thi công kéo dài. Vì vậy, người nghệ sỹ phải cân nhắc để đảm bảo thiết kế duy trì được sự sống động, sắc nét của màu sắc sau khi vận hành, theo cand.

Không sử dụng đồ nhựa dùng một lần trên chuyến bay

Theo bambooairways, trước đó, vào ngày 9/6 tại Hà Nội, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã tổ chức lễ phát động phong trào “Chống rác thải nhựa”, tiếp nối các hoạt động góp phần giải quyết ô nhiễm nhựa tại Việt Nam nhân Ngày Môi trường Thế giới.

Sau lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ, nhiều doanh nghiệp đã tham gia Liên minh Chống rác thải nhựa, trong đó có Hãng hàng không Bamboo Airways. Hãng cũng ký cam kết thực hiện tốt phong trào “Chống rác thải nhựa” và “Nói không với sản phẩm nylon và sản phẩm nhựa sử dụng một lần”.

Các sản phẩm nhựa dùng một lần trong chuyến bay sẽ được thay thế bằng chất liệu thân thiện môi trường.

Bamboo Airways kỳ vọng ảnh hưởng tích cực của chiến dịch bay Xanh không chỉ giới hạn trong phạm vi hoạt động của Bamboo Airways hay trong ý thức của những hành khách trên chuyến bay, mà còn có thể lan tỏa thông điệp chung tay đẩy lùi rác thải nhựa trên toàn Việt Nam.

Để hiện thực hóa cam kết "Chống rác thải nhựa", từ tháng 6-2019, Bamboo Airways đã triển khai những chuyến Bay Xanh - Fly Green và nhận được nhiều sự ủng hộ tích cực từ hàng khách trong và ngoài nước. Trên tiền đề này, trong tháng 11/2019, Bamboo Airways sẽ chính thức triển khai chiến dịch Bay Xanh trên mọi chuyến bay, theo cand.

Đại diện Bamboo Airwyas cho biết: “Sau khi về đến Việt Nam, máy bay Airbus A320neo mới của Bamboo Airways sẽ thực hiện các chuyến bay xanh giảm đồ nhựa dùng một lần, đẩy mạnh quá trình “xanh hóa” tất cả các chuyến bay mà Hãng khai thác, trở thành Hãng hàng không “xanh” đầu tiên tại Việt Nam giảm tối đa đồ nhựa dùng một lần trên tất cả các chuyến bay từ ngày 1/11/2019".

Theo msn, trên các chuyến bay Fly Green của Hãng, các sản phẩm nhựa dùng một lần sẽ được thay thế bằng chất liệu thân thiện môi trường.

Ví dụ, bộ dao nĩa làm bằng gỗ thay thế cho chất liệu nhựa, vỏ bọc chăn làm bằng giấy kraft, găng tay, túi rác nylon được thay bằng chất liệu tự phân hủy… Các vật phẩm làm bằng nhựa tái sử dụng vẫn được áp dụng và trong quá trình nghiên cứu thay đổi theo lộ trình phát triển của Hãng.

Lộ trình hiện thực hóa khát vọng 'bay xanh' của Bamboo Airwyas

Từ tháng 6-2019, Bamboo Airways đã triển khai những chuyến Bay Xanh - Fly Green và nhận được nhiều sự ủng hộ tích cực từ hàng khách trong và ngoài nước. Trong tháng 11/2019, Bamboo Airways sẽ chính thức triển khai chiến dịch Bay Xanh trên mọi chuyến bay.

Trước khi nhận mới tàu bay A320neo, vào ngày 22/10, Bamboo Airways đã chính thức nhận bàn giao hai máy bay Boeing 787-9 Dreamliner từ GE Capital Aviation Services (GECAS), qua đó, chính thức trở thành Hãng hàng không tư nhân đầu tiên tại Việt Nam khai thác dòng tàu bay thân rộng.

Bamboo Airways sẽ tập trung vào dòng máy bay thân rộng Boeing B787-9 Dreamliner và máy bay thân hẹp Airbus A321 (Ảnh: CTV/Vietnam+).

Từ cuối năm 2019, đội bay của Hãng sẽ đạt 30 máy bay, dự kiến đặt mục tiêu tiếp tục phát triển lên 100 máy bay vào năm 2024.

Từ cuối năm 2019, đội bay của Hãng sẽ đạt 30 máy bay, dự kiến đặt mục tiêu tiếp tục phát triển lên 100 máy bay vào năm 2024.

Tính đến thời điểm hiện tại, Hãng đã thực hiện hơn 14.000 chuyến bay an toàn tuyệt đối với tỷ lệ lấp đầy trung bình đạt 90%, tỉ lệ đúng giờ 93,9%, cao nhất toàn ngành hàng không Việt Nam từ tháng 1/2019 đến tháng 9/2019, theo vietnamfinance.

Mai Hương(T/H)/Sở hữu Trí tuệ

Link gốc : https://sohuutritue.net.vn/bamboo-airway-va-hanh-trinh-xanh-hoa-tat-ca-cac-chuyen-bay-d63605.html

Bạn đang đọc bài viết Bamboo Airway và hành trình “xanh hóa” tất cả các chuyến bay tại chuyên mục Doanh nghiệp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Doanh nghiệp