Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

'Sánh vai cùng cường quốc năm châu'

DTVN 08:48 13/10/2019

Bà Thái Hương - Chủ tịch Hội đồng chiến lược Tập đoàn TH, Tổng Giám đốc Ngân hàng TMCP Bắc Á, đã được tôn vinh là Nữ doanh nhân Quyền lực Đông Nam Á.

Đây là giải trao cho nhà lãnh đạo doanh nghiệp có tầm ảnh hưởng vượt ra ngoài ranh giới ASEAN trong khuôn khổ Diễn đàn Tri thức Thế giới – World Knowledge Forum 2019 diễn ra ở Seoul (Hàn Quốc).

Giải thưởng phi thương mại uy tín bậc nhất châu Á này thuộc hệ thống Giải thưởng Doanh nhân ASEAN. Giải thưởng nằm trong khuôn khổ Diễn đàn Tri thức Thế giới này được trao hàng năm nhằm nâng cao nhận thức về ASEAN như một trung tâm khởi nghiệp, hướng tới thiết lập mạng lưới cộng đồng doanh nghiệp ASEAN và Hàn Quốc lớn và vững mạnh hơn.

Nữ doanh nhân Việt đưa thương hiệu sữa Việt ra thế giới

Ra đời hơn 8 năm, TH true MILK đã là một thương hiệu quốc gia - niềm tự hào của người Việt và vươn ra thế giới. Tất cả đến từ trăn trở của một người mẹ có trái tim và tấm lòng vĩ đại, bà Thái Hương bước chân vào ngành sữa bằng trái tim và tấm lòng của một người mẹ.

Quá lo lắng và trăn trở vì hiểm họa đến từ khủng hoảng sữa Melamine của Trung Quốc gây bệnh sạn thận cho trẻ em, trong khi lúc đó thị trường sữa Việt Nam chủ yếu là nhập sữa bột về pha lại (92%), bà Thái Hương quyết định: phải làm ngay ly sữa tươi sạch cho trẻ em Việt Nam, không thể chậm trễ hơn.

Giải thưởng Nữ doanh nhân Quyền lực là 1 trong 3 giải thưởng được trao hàng năm tại Diễn đàn Tri thức Thế giới do Bộ Ngoại giao Hàn Quốc và Trung tâm ASEAN – Hàn Quốc tổ chức để tôn vinh các các doanh nhân có tầm ảnh hưởng trên thị trường thế giới

Chữ “DUYÊN” đã đưa bà Thái Hương đến ngành sữa, nhưng bà không phải là người bước vào ngành sữa để kiếm lợi nhuận, chính vì thế, doanh nghiệp của bà luôn luôn phải xác định không tối đa hoá lợi nhuận mà phải tối đa hoá lợi ích.

Bên cạnh đó, tính cách mạng ăn sâu vào tiềm thức của một người con xứ Nghệ, từ con người, mảnh đất quê hương mình, phần vì thiên bẩm kinh doanh đã đưa cuộc đời người đàn bà sữa không bao giờ ngừng nghỉ tìm ra cái mới, tạo nên nhiều thành tựu lớn cho ngành sữa Việt Nam.

Tìm được chiếc CHÌA KHOÁ VÀNG nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao , bà đã đánh thức đất đai ở nhiều vùng đất trên dải đất hình chữ S, trước tiên là mảnh đất Phủ Quỳ, Tây Nghệ An. Các kỹ sư của TH có thể đứng vào hàng ngũ chuyên gia quốc tế trong lĩnh vực chăn nuôi bò sữa. Bài học thành công của trang trại Kỷ lục lớn nhất châu Á, nuôi thành công bò ôn đới ở mảnh đất nhiệt đới với dòng sữa chất lượng cao không thua kém gì các nước dẫn đầu như ÚC, Mỹ, New Zealand.

Trang trại của TH là trang trại duy nhất ở Việt Nam đón nhiều nguyên thủ quốc gia đến thăm quan và khích lệ. Bà Thái Hương là doanh nhân hiếm có được tiếp xúc với nhiều vị tổng thống và ai cũng dành lời khen ngợi tuyệt đối khi nhắc đến thương hiệu TH true MILK.

Bên cạnh bà Thái Hương, 2 nhân vật nổi tiếng còn lại được trao giải là bà Suphajee Suthumpun, Tổng Giám đốc Dusit International, thương hiệu khách sạn Thái Lan hiện đã hiện diện ở 14 quốc gia và ông Robbie Antonio, CEO Revolution Precrafted, doanh nhân tạo ra đột phá khi hợp tác với những kiến trúc sư hàng đầu thế giới để khai mở lĩnh vực nhà lắp ghép. Giải thưởng năm nay đặc biệt ý nghĩa bởi được trao nhân dịp kỷ niệm 30 năm hợp tác song phương ASEAN – Hàn Quốc

Nhận xét về người nhận giải “Nữ doanh nhân Quyền lực ASEAN 2019”, tờ báo Maeil Business News của Hàn Quốc viết: “Bà Thái Hương, Nhà Sáng lập Tập đoàn TH, được yêu mến từ năm 2008, khi mang đến dòng sữa tươi sạch cho người tiêu dùng Việt Nam vốn đã quen sử dụng sữa bột pha lại.

Tham gia thị trường muộn nhưng nhanh chóng đạt tới 40% thị phần sữa tươi, TH đã trở thành một hiện tượng với doanh số tăng liên tục của các sản phẩm chất lượng cao. Năm ngoái, TH đã đã xây dựng tổ hợp trang trại và nhà máy chế biến sữa ở Nga với tổng mức đầu tư 2,7 tỷ USD, là dự án đầu tư lớn nhất vào Nga của doanh nghiệp Việt Nam”.

Sức mạnh người mẹ làm nên thành công

Tại tọa đàm trong khuôn khổ Diễn đàn Tri thức Thế giới – World Knowledge Forum 2019, bà Thái Hương được chọn là một trong những diễn giả chính. Bài phát biểu và chia sẻ những kinh nghiệm của bà được đánh giá rất cao, tạo được sức hút và ấn tượng mạnh.

Bà Thái Hương và Tập đoàn TH nhận lời chúc mừng từ cựu Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki Moon

Bà Thái Hương đã chia sẻ: “Không gì so sánh được với sức mạnh của một người mẹ. Người mẹ bao giờ cũng muốn con mình chỉn chu nhất, không cho phép sơ suất bất cứ việc gì. Đưa tấm lòng người mẹ vào bất cứ công việc nào cũng sẽ cho chúng ta có được sức mạnh mà không có trở ngại nào ngăn cản được.

Tôi không gặp bất cứ trở ngại nào khi làm doanh nghiệp. Bởi làm mẹ hay làm doanh nhân, việc nào tôi cùng chăm chút bằng tấm lòng người mẹ. Ở TH, sau thực phẩm, giờ chúng tôi tiến sang lĩnh vực giáo dục và sức khỏe, bệnh viện… đều là những thứ xuất phát từ sự lo lắng của một người mẹ dành cho con mình. Thế nên công việc nào cũng cho tôi niềm hạnh phúc và sự đam mê”.

Chính niềm đam mê và trái tim của một bà mẹ đã khiến người phụ nữ “nhỏ bé” có được sức mạnh và ý tưởng vượt biên giới Việt Nam để mang đến cho người dân Việt Nam, đặc biệt là thế hệ trẻ - tương lai của đất nước những điều tốt nhất.

Những cống hiến của bà không chỉ được Đảng và Nhà nước cũng như nhiều tổ chức uy tín trên thế giới công nhận với những danh hiệu cao quý như Doanh nhân tiêu biểu; Doanh nhân nữ tiêu biểu, Top 50 phụ nữ ảnh hưởng nhất Việt Nam; Lãnh đạo có trách nhiệm châu Á AREA; Doanh nhân xuất sắc của năm (Stevie Awards); Doanh nhân châu Á Thái Bình Dương APEA; Top 50 Doanh nhân quyền lực châu Á; Lãnh đạo truyền cảm hứng (IFM); …

Năm 2019, việc bà Thái Hương được tôn vinh với giải thưởng Nữ doanh nhân Quyền lực Đông Nam Á - giải trao cho nhà lãnh đạo doanh nghiệp có tầm ảnh hưởng vượt ra ngoài ranh giới ASEAN trong khuôn khổ Diễn đàn Tri thức Thế giới – World Knowledge Forum 2019 diễn ra ở Seoul (Hàn Quốc) một lần nữa khẳng định được những cống hiến ý nghĩa của bà cho xã hội.

Theo Lê Hà/Diễn đàn Doanh nghiệp

Bạn đang đọc bài viết 'Sánh vai cùng cường quốc năm châu' tại chuyên mục Doanh nghiệp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Doanh nghiệp