Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

Bà Nguyễn Bạch Điệp.

Công ty Cổ phần Bán lẻ kỹ thuật số FPT Retail (HoSE: FRT) vừa công bố nghị quyết HĐQT về việc bổ nhiệm ông Hoàng Trung Kiên giữ chức Tổng giám đốc FPT Retail thay bà Nguyễn Bạch Điệp kể từ ngày 7/3/2020.

Nhiệm kỳ Tổng giám đốc của ông Hoàng Trung Kiên kéo dài 3 năm từ ngày 7/3/2020 đến hết ngày 6/3/2023.

Bà Nguyễn Bạch Điệp vẫn nắm giữ vai trò Chủ tịch HĐQT FPT Retail.

Tân Tổng giám đốc FPT Retail Hoàng Trung Kiên sinh năm 1978, có trình độ Thạc sỹ Quản trị Kinh doanh. Ông Hoàng Trung Kiên gắn bó với FPT từ năm 2000, tại bộ phận kinh doanh.

Hiện, ông Hoàng Trung Kiên là Thành viên Hội đồng Quản trị FPT Retail.

Bên cạnh đó, ông Kiên còn đảm nhiệm các chức vụ như Phó Tổng Giám đốc Công ty Hệ thống thông tin FPT; Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Viễn thông FPT.

Người tiền nhiệm của ông Hoàng Trung Kiên, bà Nguyễn Bạch Điệp sinh năm 1972, tốt nghiệp Đại học Mở TP. HCM ngành Quản trị kinh doanh.

Bà Nguyễn Bạch Điệp găn bó với FPT Retail từ khi ra trường và đi lên từ vị trí bán hàng tại một cửa hàng FPT.

Bà Nguyễn Bạch Điệp là người có công lớn phát triển FPT Retail. Dưới sự điều hành của bà, từ 17 cửa hàng ban đầu, đến nay FPT Shop đã có hơn 500 cửa hàng trên hệ thống cả nước, vươn lên thành nhà bán lẻ di động top 2 thị trường Việt Nam.

Bà cho biết thời gian nhận FPT giống như giai đoạn startup vậy. Trong 2 năm đầu tiên, bà không chỉ chịu áp lực về tìm kiếm địa điểm cho từng cửa hàng bán lẻ, nữ doanh nhân cũng chịu nhiều sức ép khi xây dựng mọi thứ từ con số 0.

Cẩn trọng trong đầu tư và không ngừng học hỏi, bà Điệp cùng các cộng sự đã đưa chuỗi cửa hàng FPT Shop gặt hái thành công sớm hơn mong đợi.

Tháng 4/2018, 40 triệu cổ phiếu FRT của FPT Retail đã chính thức niêm yết trên sàn HoSE đã khiến nhiều nhà đầu tư quan tâm. Ngay khi chào sàn, cổ phiếu FRTY đã tăng kịch trần 20% lên 150.000 đồng/cổ phiếu. Giá trị vốn hóa của FPT Retail theo đó tăng vọt từ 5.000 tỷ đồng lên 6.000 tỷ đồng.

Hiện tại,FPT Retail cho biết năm 2019, công ty đạt doanh thu lũy kế 16.634 tỷ đồng, tăng trưởng 9% so với năm 2018. Trong đó, doanh thu online đạt mức 3.899 tỷ đồng, tăng trưởng 60% so với năm 2018 và chiếm tỷ trọng 23,4% tổng doanh thu.

Năm 2019, kinh doanh phụ kiện và SIM số là điểm sáng khi đạt tốc độ tăng trưởng cao, cụ thể: số lượng phụ kiện và sim số bán ra lần lượt đạt 5,2 triệu và 858.000 sản phẩm, lần lượt tăng 29% và 67% so với năm 2018.

Tuy nhiên, lợi nhuận trước thuế năm 2019 của FPT Retail chỉ đạt 278 tỷ đồng, giảm 36% so với năm 2018 do trích lập dự phòng nợ xấu từ chương trình F.Friends và Subsidy trong quý IV/2019.

Năm qua, FPT Retail cho biết đã đầu tư thực hiện chuyển đổi số cho các chuỗi cửa hàng của FPT Retail là FPT Shop và Long Châu. Đồng thời, FPT Retail cũng tăng tốc mở rộng chuỗi nhà thuốc Long Châu để nhanh chóng gia tăng thị phần sau giai đoạn thử nghiệm thành công.

Theo GfK, FPT Shop đã dẫn đầu lượng bán ra trên thị trường laptop (bao gồm cả máy tính Apple) liên tục trong những năm gần đây, với tỷ trọng 25.4%. Đồng thời, nhà bán lẻ này cũng giữ vị trí đầu bảng về giá trị doanh thu với tỷ trọng 26%.

Trong năm 2019, hệ thống FPT Shop có 593 cửa hàng. Tính đến hết tháng 11/2019, số lượng nhà thuốc Long Châu đã đạt mốc 70, hoàn thành kế hoạch mở rộng nhà thuốc sớm hơn 1 tháng và hiện Long Châu đã có gần 80 nhà thuốc. Chuỗi nhà thuốc Long Châu hiện đang phục vụ khoảng 25.000 lượt khách mỗi ngày và vẫn đang theo đúng kế hoạch đề ra.

Mộc Diệp/SHTT

Link gốc : https://sohuutritue.net.vn/ba-nguyen-bach-diep-roi-ghe-ceo-fpt-retail-d71383.html

Bạn đang đọc bài viết Bà Nguyễn Bạch Điệp rời ghế CEO FPT Retail tại chuyên mục Doanh nghiệp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Doanh nghiệp