Hà Nội, Thứ Bảy Ngày 20/04/2024

Bà chủ 'tai tiếng' trong cuộc thi Hoa hậu Miss Globalher Beauty không phép là ai?

DTVN 11:36 06/01/2020

Nhà tài trợ kim cương cho cuộc thi là Global Her Beauty (Công ty CP Thương mại Vẻ đẹp Thảo mộc Toàn Cầu hay còn gọi là GHB). Doanh nghiệp tự nhận "sở hữu hệ thống kênh phân phối với 2.000 thành viên.

Cuộc thi hoa hậu 'chui' nhưng có sự góp mặt của nhiều người nổi tiếng

Sáng 5/1, tại tầng 2 toà nhà Crowne Plaza (Số 36 Lê Đức Thọ - Nam Từ Liêm Hà Nội) diễn ra cuộc thi hoa hậu mang tên “Miss Globalher Beauty” với sự góp mặt của nhiều người nổi tiếng như Ốc Thanh Vân, Minh Quân Idol, Siêu mẫu Thuý Vi…

Theo ghi nhận, đây là một chương trình thi nhan sắc với quy mô 30 thí sinh cùng đội ngũ ban giám khảo được giới thiệu như sau: Diễn viên Phan Thanh Huyền, Nhà báo Minh Thuý (TGĐ Cty truyền thông Trường Sơn Media), Nguyễn Thu Trang (Stellar Chang) - Bà chủ lô TPCN, mỹ phẩm “made in Hà Đông” đình đám bị bắt giữ năm 2017, Siêu mẫu Hạ Vy, Trang Nemo...

Thông tin trên sân khấu của cuộc thi thể hiện: Vòng chung khảo Miss Global Her Beauty 2020; Nhà tài trợ kim cương: Global Her Beauty; Đồng tài trợ: The Gnartan, Hương Queen… Điều đáng lưu ý, công ty Global Her Beauty và The Gnartan là công ty từng gắn liền với tuổi doanh nhân “made in Hà Đông” Nguyễn Thu Trang hay Stellar Chang.

Cuộc thi hoa hậu “Miss Globalher Beauty”

Cuộc thi hoành tráng, nhiều nghệ sĩ nổi tiếng là vậy nhưng ít ai biết rằng đây lại là một cuộc thi “chui” và tất cả những chứng nhận, danh xưng ở cuộc thi này chỉ mang giá trị “ảo”.

Cuộc thi có 30 thí sinh tham dự nhưng trao đến 8 giải phụ và đều được gọi là hoa hậu như: hoa hậu khả ái, hoa hậu thân thiện, hoa hậu áo dài, hoa hậu thời trang, hoa hậu ảnh, hoa hậu nhân ái, hoa hậu trí tuệ, hoa hậu được yêu thích nhất.

Ngoài ra có tới 3 giải á hậu được trao cùng một giải hoa hậu.

Ông Tô Văn Động, Giám đốc sở Văn hóa thể thao Hà Nội, khẳng định cuộc thi hoa hậu này không có giấy phép. Ông Động cho biết thêm đã giao thanh tra văn hóa làm việc với đơn vị tổ chức cuộc thi "Miss Global Her Beauty".

Thanh tra Sở Văn hóa - thể thao Hà Nội và Công an quận Nam Từ Liêm đã lập biên bản vụ việc.

Thời điểm cơ quan chức năng có mặt, cuộc thi vẫn diễn ra. Tuy nhiên, những người được trao giải không nhận được chứng nhận như dự kiến ban đầu. MC của chương trình, Ốc Thanh Vân, sau đó thông báo chứng nhận sẽ được gửi sau đến các thí sinh. Đặc biệt, khi trao các ngôi vị cao nhất, MC đều dùng từ nói tránh, không nhắc đến danh hiệu.

Nhà tài trợ kim cương là công ty 'vướng' vụ lô mỹ phẩm 11 tỷ không rõ nguồn gốc

Được biết, nhà tài trợ kim cương cho cuộc thi là Global Her Beauty (Công ty CP Thương mại Vẻ đẹp Thảo mộc Toàn Cầu hay còn gọi là GHB). Doanh nghiệp tự nhận "sở hữu hệ thống kênh phân phối với 2.000 thành viên trải dài trên 64 tỉnh thành của Việt Nam và 25 quốc gia trên thế giới" thực tế mới thành lập vào đầu năm 2018.

Công ty này hiện do diễn viên, người mẫu - nữ hoàng nội y Ngọc Trinh làm CEO.

Thực tế, ghi nhận của PV còn cho thấy GHB không hề có một chi nhánh nào tồn tại ngoại trừ trụ sở chính nằm tại Tầng 2, số 14 BT4 (76) Khu đô thị Văn Quán - Yên Phúc - Phường Phúc La - Quận Hà Đông - Hà Nội.

Ghi nhận thực tế cho thấy thương hiệu GHB đã được đăng ký và sở hữu bởi Công ty cổ phần Nhan Sắc Việt Nam (tên viết tắt là Viet Beauty), trụ sở tại Số nhà 104, tổ 9 - Phường Phú Lương - Quận Hà Đông - Hà Nội, và người đại diện pháp lý không ai khác là Nguyễn Đức Tân. Ông Nguyễn Đức Tân cũng chính là người đại diện pháp lý của công ty TNHH thương mại và dịch vụ TS Việt Nam, đơn vị bị bắt giữ lô 14.000 sản phẩm mỹ phẩm, thực phẩm chức năng không rõ nguồn gốc, trị giá 11 tỷ đồng vào năm 2017.

Điều đặc biệt hơn cả, trong bất kỳ sự kiện quan trọng nào của công ty GHB bên cạnh Ngọc Trinh chính là sự xuất hiện của bà Nguyễn Thu Trang (Hoa hậu Đại sứ Doanh nhân Toàn năng Châu Á 2018 - Stella Chang) - chủ công ty TNHH Thiên Nhiên TS Việt NamVậy bà Trang có phải là người giữ vai trò nồng cốt ở GHB hay không?

Sự việc 14.000 sản phẩm mỹ phẩm, thực phẩm chức năng không rõ nguồn gốc xuất xứ có trị giá 11 tỷ đồng gây hoang mang dư luận, 5 nghệ sĩ nằm trong danh sách gương mặt đại sứ, quảng cáo cho công ty TS được công bố gồm: Lã Thanh Huyền, Bảo Thanh, Ốc Thanh Vân, Tú Anh và Vũ Ngọc Anh đã lần lượt lên tiếng sau vụ việc. Còn lại những nghệ sĩ khác đều chọn im lặng, trong đó có cả người mẫu Ngọc Trinh.

Vốn điều lệ ban đầu của GHB chỉ vỏn vẹn 1 tỷ đồng và đến tháng 3/2019, công ty đã thực hiện tăng vốn lên 10 tỷ đồng. Đáng chú ý, toàn bộ số vốn này là vốn tư nhân trong nước. Phải chăng GHB đang PR lừa dối người tiêu dùng, cố tình tung tin thất thiệt nhằm đánh bóng tên tuổi và lôi kéo những khách hàng “nhẹ dạ, cả tin” tin vào quy mô và sự hoành tráng của công ty này.

Mộc Diệp (T.H)/ Sở hữu trí tuệ

Link gốc : https://sohuutritue.net.vn/ba-chu-tai-tieng-trong-cuoc-thi-hoa-hau-miss-globalher-beauty-khong-phep-la-ai-d68427.html

Bạn đang đọc bài viết Bà chủ 'tai tiếng' trong cuộc thi Hoa hậu Miss Globalher Beauty không phép là ai? tại chuyên mục Doanh nghiệp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Doanh nghiệp