Hà Nội, Thứ Năm Ngày 18/04/2024

Ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, Lộc Trời doanh thu giảm mạnh lỗ ròng 37 tỷ đồng

DTVN 17:53 13/05/2020

Theo giải trình Lộc Trời (LTG, do tình hình khó khăn chung của thị trường, dịch Covid-19 ảnh hưởng đến doanh thu nên lợi nhuận sau thuế giảm mạnh.

Trong bản tin nhà đầu tư mới công bố, Tập đoàn Lộc Trời (LTG) có ghi nhận các tác động tiềm tàng của dịch virus Covid-19 mới lên hoạt động kinh doanh. Chi tiết, sau kỳ nghỉ Tết Âm lịch 2020, dịch Corona đang nổi lên như một vấn đề nghiêm trọng, có ảnh hưởng to lớn lên nền kinh tế và hoạt động thương mại toàn cầu vì Trung Quốc hiện là nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới, chiếm đến 1/3 tăng trưởng kinh tế toàn cầu.

The Economist Intelligence Unit (EIU) ước tính dịch ovid-19 mới có thể làm giảm GDP thực tế của Trung Quốc từ 0,5 đến 1% so với mức dự báo cơ sở là 5,9%. Tác động chính xác đối với các nền kinh tế ngoài Trung Quốc rất khó đo lường tại thời điểm hiện tại, vì còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như thời gian cần thiết để khống chế dịch, phương thức xử lý khủng hoảng của Trung Quốc và các quốc gia, LTG cho hay.

Công bố BCTC quý 1/2020 LTG báo lỗ ròng 37 tỷ

Tập đoàn Lộc Trời (LTG) vừa công bố BCTC quý 1/2020 với doanh thu hơn 751 tỷ đồng, giảm mạnh so với mức 1.645,5 tỷ cùng kỳ. Khấu trừ giá vốn, lợi nhuận gộp LTG giảm 48% về 178 tỷ đồng.

Mặc dù tiết giảm các chi phí, LTG báo lỗ ròng 37 tỷ, trong khi cùng kỳ lãi ròn hơn 58 tỷ đồng. Theo giải trình, do tình hình khó khăn chung của thị trường, dịch Covid-19 ảnh hưởng đến doanh thu nên lợi nhuận sau thuế giảm mạnh.

 Lộc Trời (LTG): Do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 khiến doanh thu giảm mạnh, quý đầu năm lỗ ròng 37 tỷ đồng -1
Lên kế hoạch 2020 trình bổ sung ngành nghề sản xuất điện mặt trời

Lên chiến lược cho năm 2020, tại khối sản xuất Công ty dự chuẩn hóa quy trình, đặc biệt trong quy trình mua nguyên liệu đầu vào để quản lý hiệu quả hàng tồn kho, tăng cường kiểm soát đối với các quy trình hiện hữu, kiểm soát các tiêu chuẩn kỹ thuật thông qua tỷ lệ thu hồi (trong khâu sấy và khâu xay xát), tiêu chuẩn hao hụt lưu kho...

Mới đây, LTG cũng đã chi gần trăm tỷ triển khai ERP SAP S/4HANA, tham vọng trở thành công ty dịch vụ nông nghiệp tỷ đô vào năm 2024. Chủ tịch LTG – ông Huỳnh Văn Thòn – chia sẻ: "LTG thời gian qua đã đi cùng với nông dân, tuy nhiên đã đến lúc phải tạo ra đột phá mới bằng việc phát triển mạnh chuỗi, để có thể truy xuất nguồn gốc từ nông trại đến bàn ăn, tạo được thương hiệu niềm tin về thực phẩm. ERP sẽ cân bằng lại những giới hạn những gì mà chúng ta từng kêu gọi liên tục, thậm chí là những bất công với người nông dân thời gian qua nhưng chưa có cơ sở để được xử lý. Bởi, lúc này hiệu quả rõ ràng nhất là việc chúng ta đã có thể truy xuất nguồn gốc sẽ đi từ đâu, ai làm nên giá trị và giá trị đó có được phân phối phù hợp hay không", vị này nhấn mạnh.

Với khối kinh doanh, LTG lên kế hoạch mở rộng hệ thống phân phối tới đại lý cấp 2 thông qua chương trình tích lũy điểm và hoàn tiền hàng tháng. Bổ sung các sản phẩm mới trong danh mục, ví dụ Glufosinate (hoạt chất thay thế cho Glyphosate), Rinskor (thuốc cỏ hậu nảy mầm). Các chương trình và chính sách tập trung vào việc mở rộng hệ thống phân phối, hướng đến đối tượng đại lý cấp 2 và người tiêu dùng cuối cùng.

Lên kế hoạch kinh doanh 2020, LTG dự kiến doanh thu nhích nhẹ lên 8.840 tỷ đồng, ngược lại giá vốn dự tính tăng mạnh hơn 20% lên 2.052 tỷ đồng. Các khoản chi phí theo kế hoạch cũng tăng đáng kể. Tương ứng. lãi sau thuế kỳ vọng 430 tỷ đồng, tăng hơn 28% so với năm ngoái.

Trong đó, tại khối sản xuất Công ty dự chuẩn hóa quy trình, đặc biệt trong quy trình mua nguyên liệu đầu vào để quản lý hiệu quả hàng tồn kho. Tăng cường kiểm soát đối với các quy trình hiện hữu. Kiểm soát các tiêu chuẩn kỹ thuật thông qua tỷ lệ thu hồi (trong khâu sấy và khâu xay xát), tiêu chuẩn hao hụt lưu kho. Đồng thời, tối ưu hóa hiệu quả sử dụng máy móc và thiết bị, thanh lý các máy móc thiết bị cũ, kém hiệu quả.

Link gốc : https://sohuutritue.net.vn/anh-huong-boi-dich-covid-19-loc-troi-doanh-thu-giam-manh-lo-rong-37-ty-dong-d75520.html

Bạn đang đọc bài viết Ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, Lộc Trời doanh thu giảm mạnh lỗ ròng 37 tỷ đồng tại chuyên mục Doanh nghiệp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Doanh nghiệp